10 Bí quyết cải thiện phong cách nói củ bạn

Chia sẻ: Bành Thị Liễu | Ngày: | 10 tài liệu

0
2.274
lượt xem
406
download

Đây là 10 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/10

10 Bí quyết cải thiện phong cách nói củ bạn
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có hai điều quan trọng tôi muốn đề cập với bạn trong bài viết này, đó là sự sẻ chia và phê bình giữa mọi người với nhau trong giao tiếp hàng ngày. Đầu tiên, ta hãy xem thử có cách nào giúp mọi người có thể trao đổi thông tin cho nhau tốt hơn? Bạn hãy tạo điều kiện cho đối phương (bạn bè, đồng nghiệp, người ấy...) cảm thấy thoải mái để có thể nói lên những cảm xúc, suy nghĩ, mộng tưởng, những buồn đau, phàn nàn mà không phải e ngại rằng bạn sẽ bác lại, thuyết giáo hay đơn giản bỏ ngoài tai lời họ nói.

Lưu

Tài liệu trong BST: 10 Bí quyết cải thiện phong cách nói củ bạn

  1. Tận dụng thế mạnh giao tiếp để thành công

    pdf 5p 123 45

    Theo nghiên cứu, phái nữ có kĩ năng giao tiếp tốt hơn nam giới. Do đó, chỉ cần chú ý tới tầm quan trọng của nó, bạn có thể tận dụng thế mạnh này để tiến tới thành công nhanh hơn.

  2. Giao tiếp tốt Chìa khóa đến thành công

    pdf 5p 85 31

    Bạn có biết giao tiếp tốt chính là chìa khóa dẫn đến 85% thành công trong công việc. Vậy thế nào là giao tiếp tốt? Đó là khi những điều bạn muốn nói được truyền đạt một cách rõ ràng và chính xác đến người nghe. Đây là một kỹ năng có thể học hỏi và rèn luyện theo thời gian. Nếu bạn luyện tập thường xuyên những nguyên tắc sau trong giao tiếp, bạn sẽ nói chuyện thuyết phục hơn và có khả năng gây ảnh hưởng trong bất kỳ hoàn cảnh nào với bất kỳ ai từ sếp, đồng...

  3. Để trở thành người giao tiếp tốt

    pdf 3p 81 28

    Kỹ năng nghe và giao tiếp có vai trò hết sức quan trọng trong đời sống. Giao tiếp tốt, công việc sẽ được giải quyết ngay tức thì. Ngược lại, không dễ tìm được sự thành công hay hạnh phúc và điều đó ăn mòn chất lượng cuộc sống của bạn một cách tinh vi và gián tiếp. Mọi quan hệ tốt thì sự vui sống sẽ tăng dần lên. Và bất cứ người nào giao tiếp tốt đều yêu cuộc sống mình hơn. 4 gợi ý sau đây có thể giúp bạn: 1- Cần biết tiếp cận với suy nghĩ và...

  4. Bài 3: Kỹ năng giao tiếp hội thoại cơ bản

    pdf 20p 270 114

    Sau khi học xong bài này học viên sẽ: Hiểu rõ ý nghĩa của giao tiếp trong công việc, lợi ích mà giao tiếp tốt mang lại; Nhận ra và phát huy các điểm mạnh trong giao tiếp của bản thân; Phát hiện và kiểm soát các điểm yếu trong giao tiếp; Chuẩn bị tốt tâm lý cho bản thân để giao tiếp tốt hơn; Thực hành được các kỹ năng và kỹ thuật cơ bản trong giao tiếp.

  5. Hiệu quả giao tiếp phi ngôn ngữ

    pdf 4p 324 110

    Đôi khi không cần nói, chỉ cần thể hiện bằng hành động là người khác cũng có thể đoán được ý của bạn rồi. Nghiên cứu của các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng trong giao tiếp tác động của từ ngữ chĩ chiếm 30 – 40 %, phần còn lại là tác động của giao tiếp phi ngôn ngữ. Mỗi ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ, hành động…đều có ý nghĩa của nó và là phương tiện để giúp chúng ta giao tiếp tốt hơn. Nhưng làm thế nào để có thể phát huy tối đa hiệu...

  6. Giúp bạn giao tiếp tốt hơn

    pdf 5p 217 110

    Có hai điều quan trọng tôi muốn đề cập với bạn trong bài viết này, đó là sự sẻ chia và phê bình giữa mọi người với nhau trong giao tiếp hàng ngày. Đầu tiên, ta hãy xem thử có cách nào giúp mọi người có thể trao đổi thông tin cho nhau tốt hơn? Bạn hãy tạo điều kiện cho đối phương (bạn bè, đồng nghiệp, người ấy...) cảm thấy thoải mái để có thể nói lên những cảm xúc, suy nghĩ, mộng tưởng, những buồn đau, phàn nàn mà không phải e ngại rằng bạn sẽ bác lại, thuyết...

  7. Tận dụng thế mạnh giao tiếp

    pdf 5p 141 48

    Phái nữ vốn có kĩ năng giao tiếp tốt hơn nam giới, nên chỉ cần chú ý thêm một chút, bạn hoàn toàn có thể tận dụng thế mạnh của mình để thành công nhanh hơn. Công sở là nơi diễn ra giao tiếp khá đa dạng và giao tiếp được đánh giá là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên thành công của giới văn phòng.

Đồng bộ tài khoản