12 Báo cáo nghiên cứu về tâm lý học lệch chuẩn

Chia sẻ: Bút Màu | Ngày: | 12 tài liệu

0
330
lượt xem
7
download

Đây là 12 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/12

12 Báo cáo nghiên cứu về tâm lý học lệch chuẩn
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tâm lý học lệch chuẩn, hành vi lệch chuẩn mực xã hội là một hiện tượng đa dạng và hết sức phức tập. Bộ sưu tập tổng hợp 12 Báo cáo nghiên cứu về tâm lý học lệch chuẩn để đưa ra giải pháp và chính sách đổi mới trên mọi lĩnh vực cuộc sống.

Lưu

Tài liệu trong BST: 12 Báo cáo nghiên cứu về tâm lý học lệch chuẩn

  1. Báo cáo " Xung đột tâm lý giữa cha mẹ và con lứa tuổi học sinh THCS về nhu cầu độc lập"

    pdf 7p 31 5

    Qua nghiên cứu tác giả xác định có bẩy lĩnh vực chính thể hiện sự khác biệt nhận thức giữa cha mẹ và con trong học tập, sinh hoạt hàng ngày. Đó là nhận thức về hình thức bề ngoài, sử dụng thời gian của con, quan hệ bạn bè, vấn đề sử dụng tiền của con, cách ứng xử trong gia đình, sở thích hứng thú học tập của con

  2. Báo cáo " Cảm nhận về cha mẹ của học sinh THCS và ảnh hưởng của nó đến hành vi lệch chuẩn của các em"

    pdf 7p 39 6

    Kết quả nghiên cứu cho thấy cảm nhận về cha mẹ và những trải nghiệm xúc cảm của các em trong quan hệ với cha mẹ. Sau đó là cảm nhận về cha mẹ. Những biến thiên của mức dự báo khi thay đổi các biến độc lập trong phép phân tích hồi quy bậc nhất cho phép khẳng định rằng khi tìm kiếm các giải pháp nhằm ngăn chặn và hạn chế mức độ mắc phải hành vi lệch chuẩn của học sinh THCS cần chú ý đến việc tăng cảm nhận tích cực của con về cha mẹ...

  3. Báo cáo " Trải nghiệm xúc cảm của học sinh Trung học cơ sở khi thực hiện hành vi lệch chuẩn"

    pdf 7p 51 9

    Trải nghiệm xúc cảm của học sinh Trung học cơ sở khi thực hiện hành vi lệch chuẩn Trong nghiên cứu này, tác giả tìm hiểu trạng thái xúc cảm mà học sinh THCS đã trải nghiệm khi các em có hành vi lệch chuẩn. Khi có hành vi lệch chuẩn, mỗi học sinh THCS trải nghiệm các trạng thái xúc cảm khác nhau và ở các mức độ khác nhau. Nhưng nhìn chung, khi có bất cứ một hành vi lệch chuẩn nào, phần lớn học sinh THCS đều cảm thấy lo sợ và áy náy, nhưng các em...

  4. Báo cáo " Nhận thức và thái độ của trẻ vị thành niên về hành vi vi phạm pháp luật của mình"

    pdf 8p 57 12

    Nhận thức và thái độ của trẻ vị thành niên về hành vi vi phạm pháp luật của mình Trong phạm vi bài viết này, tác giả tìm hiểu khái niệm Vị thành niên có hành vi vi phạm pháp luật như Hành vi vi phạm pháp luật là những hành vi sai lệch các chuẩn mực pháp luật. Nó là một bộ phận cấu thành một tổng thể các hiện tượng sai lệch xã hội. Qua nghiên cứu cho thấy, vị thành niên vi phạm pháp luật đều đang ở độ tuổi đi học và đa số các em...

  5. Báo cáo " Mức độ và nội dung xung đột tâm lý giữa cha mẹ và con lứa tuổi học sinh THCS về nhu cầu độc lập tại thành phố Hồ Chí Minh"

    pdf 8p 27 8

    Mức độ và nội dung xung đột tâm lý giữa cha mẹ và con lứa tuổi học sinh THCS về nhu cầu độc lập tại thành phố Hồ Chí Minh Qua nghiên cứu cho thấy có một tỷ lệ đáng kể cha mẹ và con cho rằng thường xuyên có xung đột trong gia đình. Cha mẹ thường là người gây xung đột đầu tiên. Tuổi hay xảy ra xung đột tâm lý về nhu cầu độc lập nhất với cha mẹ là 13-14 tuổi. Cha mẹ có trình độ học vấn cao thường xung đột với con ở mức...

  6. Đề tài : Biểu hiện lệch chuẩn của học sinh

    doc 13p 353 70

    Trên cơ sở lí luận có nhiều khái niệm về đạo đức khác nhau nhưng trên thực trạng nhà trường chú trọng điều chỉnh hành vi thông qua nội quy, quy tắc hoạt động để xây dựng thói quen và cố gắng giải thích khái niệm đạo đức ngắn gọn cho học sinh dễ nắm bắt ở góc độ tâm lí học.

  7. Báo cáo " Tìm hiểu và trợ giúp tâm lý đối với những trẻ em bị lạm dụng tình dục ở Mỹ"

    pdf 7p 33 7

    Tìm hiểu và trợ giúp tâm lý đối với những trẻ em bị lạm dụng tình dục ở Mỹ Nội dung bài viết gồm 3 phần chính. Phần một: Trẻ em bị lạm dụng tình dục ở Mỹ: những vấn đề liên quan. Phần 2: Những dấu hiệu nhận biết trẻ em bị lạm dụng tình dục và những tổn thương của trẻ khi bị lạm dụng tình dục. Phần 3: Sự trợ giúp tâm lý, tư vấn cho những trẻ em bị lạm dụng tình dục tại một cơ sở tư vấn ở thành phố New orleans, Mỹ....

  8. Báo cáo "Quy trình và phương pháp giáo dục hành vi văn hoá cho vị thành niên trong gia đình "

    pdf 6p 37 13

    Quy trình và phương pháp giáo dục hành vi văn hoá cho vị thành niên trong gia đình Bài viết về các quy trình và những phương pháp giáo dục cơ bản mà tác giả nêu ra để các gia đình tham khảo. Đó là Quy trình giáo dục hành vi văn hoá cho vị thành niên, các phương pháp giáo dục hành vi văn hoá cho vị thành niên trong gia đình như phương pháp thuyết phục, phương pháp luyện tập hình thành hành vi, thói quen có văn hóa, nhóm phương pháp khen thưởng, trách phạt.....

  9. Báo cáo "Hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông của học sinh THCS và nguyên nhân của chúng "

    pdf 5p 100 16

    Nghiên cứu cho thấy hành vi chấp hành luật giao thông đường bộ của học sinh THCS thực sự là vấn đề đáng lo ngại. Tỷ lệ học sinh tham gia giao thông vi phạm luật giao thông đường bộ chiếm tỉ lệ cao hơn so với tỷ lệ chung người tham gia giao thông của cả nước vi phạm luật giao thông: Lỗi đi không đúng phần đường quy định, đi xe dàn hàng ngang, tụ tập dưới lòng đường, vỉa hè, chở người quá quy định, phóng nhanh, vượt rẽ ẩu. Nguyên nhân là do việc xử lý...

  10. Báo cáo "Một số yếu tố tâm lý trong việc cầu nguyện của người công giáo "

    pdf 6p 39 14

    Cầu nguyện của người Công giáo thể hiện nhận thức, niềm tin, tình cảm mong muốn ciủa chính người thực hiện hành vi đó. Nhận thức của họ càng rõ ràng thì niềm tin và tình cảm càng vững mạnh. Cầu nguyện giúp người Công giáo trút bỏ được những cảm xúc tâm lý tiêu cực. Việc nghiên cứu yếu tố tâm lý trong cầu nguyện của người công giáo giúp chúng ta hiểu được đời sống tâm linh của tín đồ cũng như những trạng thái tâm lý, tình cảm, niềm tin và những mong muốn của người giáo...

  11. Báo cáo "Vấn đề tư vấn tâm lý trong quân đội nhân dân Việt Nam "

    pdf 3p 42 10

    Vấn đề tư vấn tâm lý với tư cách là một khoa học đang là vấn đề mới mẻ trong quân đội, mặc dù về thực chất nó là chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, là một mặt của công tác Đảng, công tác chính trị, công tác lãnh đạo, giáo dục bộ đội. Để tiến hành tư vấn có hiệu quả còn rất nhiều việc phải làm đó là phải thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ kiến thức mọi mặt đặc biệt là những kiến thức liên quan trực tiếp phải thông qua hoạt động thực...

  12. Bài giảng Tâm lý học Phần IV: Sự sai lệch hành vi cá nhân và hành vi xã hội - GV. Nguyễn Xuân Long

    ppt 12p 251 63

    Bài giảng này trình bày 2 nội dung như sau: Những sai lệch trong sự phát triển nhân cách; phân loại các sai lệch hành vi và cách khắc phục. Mời các bạn tham khảo tài liệu để nắm bắt nội dung chi tiết.

Đồng bộ tài khoản