12 bí quyết lắng nghe trong giao tiếp

Chia sẻ: Pham Linh Dan | Ngày: | 14 tài liệu

0
1.098
lượt xem
128
download

Đây là 14 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/14

12 bí quyết lắng nghe trong giao tiếp
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Im lặng là vàng” vậy còn lắng nghe, lắng nghe là gì? Người ta thường nói “học giao tiếp, học nói trước đám đông” chứ có ai lại nói học “lắng nghe”. Nhưng quả thật để biết “lắng nghe” thật không đơn giản như ta vẫn nghĩ. Kỹ năng lắng nghe trong nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, lắng nghe một cách thận trọng và cụ thể là cơ sở có thể giao tiếp tốt với khách hàng. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe trong giao tiếp.

Lưu

Tài liệu trong BST: 12 bí quyết lắng nghe trong giao tiếp

  1. Kỹ năng lắng nghe - viên kim cương giao tiếp

    pdf 5p 464 193

    Tham khảo tài liệu 'kỹ năng lắng nghe - viên kim cương giao tiếp', kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

  2. Kỹ năng lắng nghe trong nghệ thuật giao tiếp

    pdf 6p 392 99

    Bạn đang tìm cách nâng cao kỹ năng nghe trong nghệ thuật giao tiếp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ thế nào là lắng nghe, tầm quan trọng của nghệ thuật lắng nghe và làm thế nào để lắng nghe tốt? Lắng nghe không phải là bản năng mà là nghệ thuật Kỹ năng lắng nghe trong nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao Kỹ năng lắng nghe - Nghệ thuật lắng nghe Giao tiếp không chỉ đơn giản là biết cách nói. Giao tiếp tốt đòi hỏi cả 2 kỹ năng: nói và lắng nghe. Lắng nghe...

  3. Kỹ năng lắng nghe trong nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao

    pdf 4p 283 74

    Kỹ năng giao tiếp: Nghệ thuật lắng nghe và đặt câu hỏi. Bạn thử đứng ở lập trường của khách hàng, lắng nghe một cách thận trọng. Mỗi người đều có lập trường và quan điểm về giá trị của riêng mình, do vậy, bạn nên thử đứng ở lập trường của khách hàng, thận trọng lắng nghe từng câu nói của họ, Kỹ năng lắng nghe trong nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, lắng nghe một cách thận trọng và cụ thể là cơ sở có thể giao tiếp tốt với...

  4. Tìm hiểu Kỹ năng lắng nghe

    pdf 7p 694 323

    Ước tính trung bình, con ng¬ời dùng 80% thời gian khi thức cho các hoạt động giao tiếp. Trong đó, khoảng 45% thời gian là để lắng nghe. Điều thú vị là khi yêu cầu một ng¬ời đánh giá xem anh ta có phải là ng¬ời biết lắng nghe hay không, 85% số ng¬ời đ¬ợc hỏi cho rằng họ ở mức trung bình hay kém trong khi ch¬a tới 5% cho rằng họ có thể lắng nghe rất tốt, hay là xuất sắc. Quan trọng phải hiểu rằng “nghe” khác với “lắng nghe”. Nghe là một hoạt động thụ...

  5. Rèn Luyện Kỹ Năng Lắng Nghe Để Bán Hàng Hiệu Quả

    pdf 3p 170 32

    Một người có kỹ năng bán hàng hiệu quả không chỉ biết cách đặt câu hỏi mà còn phải biết lắng nghe. Có kỹ năng lắng nghe tốt, bạn sẽ khám phá và nắm bắt được những thông tin quan trọng về khách hàng, qua đó có thể thuyết phục họ ra quyết định mua hàng. Để rèn luyện kỹ năng lắng nghe khách hàng, hãy chú ý đến 5 yếu tố sau: Điều đầu tiên được nói hoặc ám chỉ đến: những suy nghĩ đầu tiên của khách hàng khi nghe câu hỏi của bạn chính là những suy...

  6. Kỹ năng lắng nghe tích cực, chủ động để giao tiếp tốt hơn

    pdf 6p 167 33

    Kỹ năng lắng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ thông qua giao tiếp . Làm thế nào để lắng nghe tốt là một việc không thể thiếu trong việc nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng trong những mối quan hệ với người khác. Chúng ta lắng nghe để có được thông tin. Chúng ta lắng nghe để hiểu. Chúng ta lắng nghe để cảm nhận. Chúng ta lắng nghe để tìm hiểu sâu sắc hơn....

  7. Lắng nghe đối thủ thay vì “thượng đế”

    pdf 5p 143 36

    Khách hàng là thượng đế nhưng khách hàng không phải lúc nào cũng đúng. Thể hiện sự đòi hỏi đôi khi vô lý của khách hàng, ông chủ tập đoàn xe hơi nổi tiếng nhất thế giới Henry Ford đã từng nói: “Nếu tôi hỏi khách hàng của mình muốn gì, họ sẽ trả lời rằng họ muốn một con ngựa chạy nhanh hơn.” Quan niệm “khách hàng là thượng đế” là hoàn toàn sai lầm Trên thực tế, không ít tập đoàn nổi tiếng hàng đầu thế giới đã từng mắc sai lầm khi quá lắng nghe khách hàng. Vốn...

  8. Nghệ Thuật Lắng Nghe Chỉ Trích

    pdf 4p 181 28

    Nghệ Thuật Lắng Nghe Chỉ Trích Việc đầu tiên hãy xét xem là lời chỉ trích có giá trị không ? Không phải ai cũng chỉ trích bạn được, và không phải cái gì trên đời này đều có thể bị chỉ trích . Nếu người tấn công là thầy bạn thì tốt nhất phải lắng nghe cái đã . Lại nữa phải quan sát thái độ, gương mặt của người chỉ trích mình. Nếu họ lộ vẻ xúc động, bối rối ... thì chính họ -- chứ không phải bạn -- đã có vấn đề. Đừng quên những gì bạn không...

  9. Nghệ thuật lắng nghe và tạo ngay sự thân thiện

    pdf 5p 513 356

    Phần lớn chúng ta giỏi nói hơn là biết lắng nghe, vậy làm thế nào để tạo ngay sự thân thiện khi gặp một người mới hoặc muốn nâng mối quan hệ hiện tại lên một mức độ cao hơn, tốt hơn. Chân thật nghĩa là thể hiện đúng bản thân mình. - “Thách thức lớn nhất là được làm chính mình trong một thế giới mà ai cũng muốn trở thành một người khác” (E.E. Cummings)

  10. Nghệ thuật nghe - kỹ năng quan trọng trong giao tiếp

    pdf 3p 188 102

    Trong cuộc sống, có nhiều người chỉ thích nói mà không thích nghe! Điều đó mang lại những bất lợi gì trong giao tiếp? Trong giao tiếp, nhiều người chỉ thích nói mà không thích nghe! Đó có phải là một thói quen không? Đó là biểu hiện “hợm mình”. Người như vậy thường cho rằng mình là quan trọng, hiểu biết hơn người. Lại có người trong khi nghe người khác nói thường nói chen vào và cắt ngang câu chuyện của người khác. Có thể nói, những người như vậy là vô duyên nhất! Trong giao tiếp, kỹ năng nghe...

Đồng bộ tài khoản