intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

12 tài liệu ôn tập môn khoa học chính trị dành cho các bạn sinh viên

Chia sẻ: Nguyễn Thị An | Ngày: | 12 tài liệu

1.365
lượt xem
29
download

Đây là 12 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/12

12 tài liệu ôn tập môn khoa học chính trị dành cho các bạn sinh viên
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chính trị học hay khoa học chính trị là một ngành nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn của chính trị, miêu tả và phân tích các hệ thống chính trị và các ứng xử chính trị.Bộ sưu tập này giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong khoa học chính trị hơn.

Lưu

Tài liệu trong BST: 12 tài liệu ôn tập môn khoa học chính trị dành cho các bạn sinh viên

  1. 5 câu tự luận môn khoa học chính trị

    pdf 31p 121 15

    Phân tích nội dung cơ bản trong học thuyết đấu tranh giai cấp của chủ nghĩa MácLênin, đấu tranh giai cấp trong thời kỳ quá độ lên CNXH và phân tích những sai lầm khuyết điểm xung quanh vấn đề đấu tranh giai cấp và phân tích nhận định sau đây của Đảng

  2. 33 Câu ôn tập chính trị học

    pdf 48p 82 9

    Quan hệ sở hữu là quan hệ xuất phát, quan hệ cơ bản, quan hệ trung tâm của các quan hệ XH. Còn các quan hệ về mặt tổ chức, quản lý SX là các quan hệ quyết định một cách trực tiếp quy mô, tốc độ, hiệu quả và xu hướng của mỗi nền SX cụ thể.

  3. Tài liệu ôn tập môn khoa học chính trị

    pdf 18p 101 6

    Lý luận về SXHH, SXHH, TBCN. Vai trò và xu hướng vận động của CNTB. SXHH là kiểu tổ chức kinh tế mà trong đó những người sx ra sản phẩm không phải để tiêu dùng cho mình mà để bán trên thị trường. SXHH là 1 phạm trù lịch sử, không phải con người ngay từ khi sinh ra đã tiến hành. Mời các bạn cùng tham khảo.

  4. 5 Câu hỏi ôn tập môn chính trị học

    pdf 15p 168 13

    Liên minh giữa giai cấp công nhân với nông dân và trí thức trong thới ký quá đố lên CNXH. Liên minh công-nông với các tầng lớp lđ khác mà nòng cốt là lminh gcấp cnhân, ndân và tầng lớp trí thức là 1 trong những n/dung c/bản of cnxh khoa học.

  5. Tài liệu giúp các bạn ôn tập khoa học chính trị

    pdf 28p 131 8

    Nội dung nguyên lý về MLH phổ biến các sự vật, hiện tượng. Ý nghĩa phương pháp luận. Sự vận dụng của Đảng ta. Phép biện chứng duy vật được tạo thành từ một loạt nhưng phạm trù, những nguyên lý, những quy luật được khái quát từ hiện thực, phù hợp với hiện thực.

  6. Đề cương môn khoa học chính trị

    doc 31p 484 159

    Chính trị học là gì? Phân tích MQH giữa chính trị và chính trị học? Thuật ngữ chính trị học (politologie) được tạo thành từ hai từ Hy Lạp “politike” (chính trị) và “logos” (tri thức), với ý nghĩa là “khoa học chính trị” là khoa học nghiên cứu chính trị. Chính trị học ở nước ta xác định rõ là một bộ môn khoa học nghiên cứu về lĩnh vực chính trị

  7. Câu hỏi ôn tập môn chính trị học

    doc 49p 866 285

    Theo quan điểm của Mac – Lênin thì: Chính trị là sinh hoạt xh gắn liền với các quan hệ giữa các giai cấp, các dân tộc và các nhóm xh khác nhau mà hạt nhân của nó là vấn đề giành giữ và sử dụng quyền lực nhà nước. Nó bao hàm cả những phương hướng, mục tiêu xuất phát từ lợi ích cơ bản của giai cấp

  8. Đề cương ôn thi tốt nghiệp 2012 môn chính trị - Nguyễn Ngọc Tùng

    pdf 18p 932 167

    Đề cương ôn thi tốt nghiệp 2012 được chọn lọc những câu hỏi hay và một số câu trong đề thi TN của HUI mà thường hay ra trong những kỳ thi.Tài liệu này được sàng lọc từ giáo trình và các nguồn khác, mục đích để các bạn tham khảo

  9. Tài liệu ôn thi chính trị

    doc 29p 1761 695

    Tài liệu tham khảo về 15 chuyên đề ôn thi môn chính trị có nhiều quan niệm khác nhau về chính trị, tuy nhiên việc giải thích về khái niệm thì chỉ quan xh khi có chủ nghĩa Mac

  10. Đề cương ôn thi tốt nghiệp môn chính trị - Trường CĐYT Lâm Đồng

    pdf 11p 125 6

    Theo quan điểm của triết học Mác – Lênin, anh chị hiểu thế nào về vật chất? Cho ví dụ? - “ Vật chất là một phạm trù triết học”. Vật chất là cái vô han,vô tận khác với vật thể; vật thể có sinh ra và có mất đi để chuyển hóa thành cái khác; phạm trù vật chất chỉ tòan bộ các sự vật, hiện tượng. - Thuộc tính chung nhất của vật chất là “thực tại khách quan”.

  11. Tài liệu ôn tập chính trị học

    doc 25p 3078 783

    Chính trị là sinh hoạt xh gắn liền với các quan hệ giữa các giai cấp, các dân tộc và các nhóm xh khác nhau mà hạt nhân của nó là vấn đề giành giữ và sử dụng quyền lực nhà nước. Nó bao hàm cả những phương hướng, mục tiêu xuất phát từ lợi ích cơ bản của giai cấp và cả hoạt động thực tiễn của các giai cấp.

  12. Hỏi và đáp Môn học chính trị - PGS.TS Phạm Đức Trung, TS.Vũ Thị Thoa

    pdf 153p 875 209

    Bộ môn lịch sử học là một môn học mang tính tích hợp, rất khó cho sinh viên khi học tập và nghiên cứu môn học này, sinh viên tường gặp khó khăn trong việc hệ thống hoa các kiến thức và khái quát các nội dung cơ bản. Tài liệu này được biên soạn dưới dạng hỏi và đáp với các nội dung ngắn gọn , hệ thống, dựa trên yêu cầu và cấu trúc của chương trình học, nhằm giúp cho người đọc nắm bắt được nội dung cốt yếu nhất của môn học.

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2