13 Kỹ năng giúp bạn thuyết trình hiệu quả

Chia sẻ: Hanguyenthuy Quynh | Ngày: | 13 tài liệu

1
904
lượt xem
361
download

Đây là 13 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/13

13 Kỹ năng giúp bạn thuyết trình hiệu quả
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thứ nhất, bạn cần xác định mục tiêu của việc thuyết trình, ví dụ cái bạn muốn người nghe hiểu là gì, quan hệ bạn muốn tạo dựng là gì, với ai và cái bạn muốn người nghe thực hiện. Thứ hai, bạn cần phân tích người nghe bằng cách hãy suy nghĩ về chủ đề thuyết trình dưới góc độ của người nghe, tập trung vào kiến thức của họ về vấn đề bạn thuyết trình đến đâu, ngôn ngữ sử dụng như thế nào, mối quan tâm của họ là gì, những định kiến, tâm trạng, quan hệ của người nghe

Lưu

Tài liệu trong BST: 13 Kỹ năng giúp bạn thuyết trình hiệu quả

  1. KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH

    doc 12p 4800 1833

    Trong từ điển từ “thuyết trình” có rất nhiều nghĩa. Chúng ta sẽ hiểu từ “thuyết trình” theo nghĩa xuất phát từ “trình bày” có nghĩa là “đưa cho ai đĩ một cái gì đó – nói điều gì đĩ với ai đó” hoặc giao tiếp với ai đó.

  2. Kỹ năng để thuyết trình thành công

    ppt 36p 1802 1219

    Xác định những điểm mà chúng ta cần thuyết trình: Chức năng truyền thống của thuyết trình là: để thông báo, thuyết phục hay giải trí. Hãy phân tích bài thuyết trình: Chúng ta cần biết tại sao chúng ta lại thực hiện bài thuyết trình này và chúng ta muốn kết quả của buổi thuyết trình này như thế nào. Lập mục tiêu cụ thể: Chúng ta muốn đạt được điều gì? Câu...

  3. Kỹ năng thuyết trình và thuyết phục

    ppt 28p 2383 1723

    Suy cho cùng, cu c đ i là m ộ ờ ột chuỗi các thuyết trình, thuyết phục. Vì vậy thành công trong cuộc sống phụ thuộc rất nhiều vào cách ta ăn nói, ứng xử, cách ta hùng biện.

  4. Làm chủ nghệ thuật thuyết phục

    doc 14p 1585 1196

    Tham khảo tài liệu 'làm chủ nghệ thuật thuyết phục', kỹ năng mềm, kỹ năng thuyết trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

  5. Kỹ năng thuyết trình giao tiếp phi ngôn ngữ

    ppt 53p 1699 1268

    Giao tiếp phi ngôn ngữ:là giao tiếp thông qua cử chỉ, hành động của cơ thế: nét mặt, điệu bộ, cử chỉ, khoảng cách giao tiếp và có những đặc điểm tượng trưng nhưng luôn tồn tại, mang tính đa kênh, khó hiểu, chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa để tạo nên sức mạnh thông điệp bằng phương tiện ngôn từ, giọng nói, hình ảnh, giọng nói, dáng điệu, cử chỉ, trang phục...

  6. Các kĩ năng thuyết trình hiệu quả

    doc 2p 2289 1646

    Thứ nhất, bạn cần xác định mục tiêu của việc thuyết trình, ví dụ cái bạn muốn người nghe hiểu là gì, quan hệ bạn muốn tạo dựng là gì, với ai và cái bạn muốn người nghe thực hiện. Thứ hai, bạn cần phân tích người nghe bằng cách hãy suy nghĩ về chủ đề thuyết trình dưới góc độ của người nghe, tập trung vào kiến thức của họ về vấn đề bạn thuyết trình đến đâu, ngôn ngữ sử dụng như thế nào, mối quan tâm của họ là gì, những định kiến, tâm trạng, quan hệ của người nghe...

  7. Kỹ năng thuyết trình- presentation skills

    pdf 69p 2410 1620

    Kỹ năng thuyết trình giúp bạn cải thiện kỹ năng thuyết trình, đặc biệt ứng dụng trong công việc. Nắm bắt và ứng dụng cách tiếp cận mới để thuyết trình hiệu quả; Xây dựng các kĩ năng mới Củng cố các kĩ năng sẵn có. Mời các bạn tham khảo tài liệu thuyết trình sau để biết thêm kỹ năng về thuyết trình.

  8. Kỹ năng để thuyết trình hiệu quả

    pdf 20p 1777 1025

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả: Khái niệm thuyết trình, Chuẩn bị thuyết trình hiệu quả, Kỹ thuật soạn slide thuyết trình, Trình bày bài thuyết trình hiệu quả, Kết thúc thuyết trình ấn tượng.Giao tiếp là một quá trình hoạt động trao đổi thông tin giữa người nói và người nghe nhằm đạt được một mục đích nào đó. Thông thường, giao tiếp trải qua ba trạng thái: 1. Trao đổi thông tin, tiếp xúc tâm lý; 2. Hiểu biết lẫn nhau; 3. Tác động và ảnh hưởng lẫn nhau....

  9. Các bước trong kỹ năng thuyết trình.

    pdf 20p 1099 663

    Trong công việc cũng như mọi hoạt động khác, kỹ năng thuyết trình đóng 1 phần quan trọng dẫn đến sự thành công của mỗi cá nhân cũng như tập thể. Có đực kỹ năng thuyết trình tốt, bạn sẽ dễ dàng truyền tải được tưởng và mong muốn của mình đến người nghe.

  10. Kỹ năng thuyết trình hiệu quả: 8 bước giúp bạn gây ảnh hưởng tốt

    pdf 3p 66 16

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả: 8 bước giúp bạn gây ảnh hưởng tốt. Đầu tư phát triển chuyên môn trong lĩnh vực mà bạn muốn gây ảnh hưởng đến người khác. Khi thuyết trình, hãy chắc rằng thông tin đó thật sự cần thiết và đáng tin cậy cho khán giả. Sự kiện: Đào tạo trực tuyến, kỹ năng mềm, kỹ năng thuyết trình 8 bước để có kỹ năng thuyết trình hiệu quả Không ai sinh ra đã ngay lập tức có kỹ năng thuyết trình hiệu quả! Rèn luyện theo 8 bước sau sẽ giúp bạn thành...

Đồng bộ tài khoản