14 bài giảng cung cầu hàng hóa và giá cả thị trường

Chia sẻ: Nguyen Vang | Ngày: | 14 tài liệu

0
1.191
lượt xem
50
download

Đây là 14 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/14

14 bài giảng cung cầu hàng hóa và giá cả thị trường
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cung cầu là hai “từ” mà các nhà kinh tế sử dụng thường xuyên nhất, là những lực lượng cấu thành nên sự vận hành của thị trường cạnh tranh. Phân tích cung cầu là một trong những công cụ quan trọng nhất của kinh tế học vi mô, nhằm giải thích cơ chế hình thành giá cả thông qua mối quan hệ cung cầu. Một thị trường là một nhóm người mua và bán một hàng hóa hay dịch vụ cụ thể. Người mua là một nhóm người xác định cầu sản phẩm và người bán là một nhóm người xác định cung sản phẩm. Trước khi đề cập đến người mua và người bán tương tác với nhau, chúng ta hãy xem xét khái niệm “thị trường” và các hình thức thị trường cạnh tranh trong nền kinh tế

Lưu

Tài liệu trong BST: 14 bài giảng cung cầu hàng hóa và giá cả thị trường

  1. Cung cầu hàng hóa và giá cả thị trường

    pdf 28p 75 10

    Cầu hàng hóa: là số lượng hàng hóa và dịch vụ mà người mua có khả năng mua và sẵn sàng mua ở các mức giá khác nhau trong một thời gian nhất định. Lượng cầu: là tổng số lượng hàng hóa hay dịch vụ mà người mua sẵn sàng mua và có khả năng mua ở mức giá đã cho trong một thời gian nhất định. .2.1 Sự vận hành của thị trường 2.1.1 Cầu hàng hóa (Demand – D) Lưu ý Phân biệt: Cầu & Nhu cầu Lượng cầu & Lượng mua...

  2. CHƯƠNG 1. CUNG CẦU HÀNG HÓA VÀ GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

    ppt 84p 245 63

    Hàm cầu Hàm cầu: Dùng để biểu diễn mối quan hệ giữa lượng cầu và giá Lượng cầu: số lượng hàng hóa-DV mà người tiêu dùng sẵn lòng trả để tại mỗi mức giá trong một khoảng thời gian nhất định

  3. CHƯƠNG 2: LÝ THUYẾT CẦU CUNG VÀ GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

    ppt 55p 404 111

    Cầu là những số lượng khác nhau của một mặt hàng mà người mua muốn và có khả năng mua tại các mức giá khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định. Cung là những số lượng khác nhau của một mặt hàng mà người bán sẵn sàng và có khả năng cung cấp ra thị trường tại các mức giá khác nhau trong một thời gian nhất định

  4. CHƯƠNG 2: CUNG, CẦU VÀ CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA THỊ TRƯỜNG - MBA Phùng Danh Thắng

    pdf 75p 1050 267

    CẦU HÀNG HÓA HOẶC DỊCH VỤ: Giá cả thị trường, Phân biệt các khái niệm: cầu, lượng cầu và nhu cầu. Biểu cầu và luật cầu, Phương trình và đồ thị đường cầu, Cầu cá nhân và cầu thị trường, Các nhân tố tác động đến cầu. Giá cả thị trường: Là thước đo bằng tiền của giá cả hàng hóa. Ký hiệu là P (Price). P chịu tác động bởi 3 quy luật: Cạnh tranh, cung cầu và giá trị. Đặc trưng của giá cả thị trường....

  5. Chương 2: Cung cầu hàng hóa và giá cả thị trường

    ppt 78p 484 100

    mô tả các số lượng hàng hóa hoặc dịch vụ mà người mua có khả năng mua và sẵn sàng mua ở các mức giá khác nhau trong một thời gian nhất định, với điều kiện các yếu tố khác không đổi. .Nội dung chương 2 2.1 Sự vận hành của thị trường 2.2 Hệ số co giãn của cung

  6. Bài giảng kinh tế học vi mô : Cung, cầu và giá cả thị trường

    ppt 60p 245 59

    Cầu là nhu cầu cộng với khả năng thanh toán cho nhu cầu đó; là sự cần thiết của một cá thể về một hàng hóa hay dịch vụ nào đó mà cá thể sẵn sàng có khả năng thanh toán cho hàng hóa hay dịch vụ đó. Khi cầu của toàn thể các cá thể đối với một mặt hàng trong một nền kinh tế gộp lại, ta có cầu thị trường. Khi cầu của toàn thể các cá thể đối với tất cả các mặt hàng gộp lại, ta có tổng cầu....

  7. Kinh tế vi mô - Chuong 2: Cung Cầu hàng hóa & giá cả thị trường

    pdf 28p 423 59

    Khái niệm: “Cầu hàng hóa là số lượng hàng hóa và dịch vụ mà người mua có khả năng mua và sẵn sàng mua ở các mức giá khác nhau trong một thời gian nhất định.” Hình 1: Biểu cầu và đường cầu về kem Hàmsố cầu: Hàm số cầu là hàmnghịch biến. Hàmcầu tuyến tính có dạng: Ví dụ: Viết phương trình đường cầu về sách của Thành phố Hồ Chí Minh trong ví dụ sau:

  8. Chuong 2 - Cau cung va gia ca thi truong

    ppt 37p 638 198

    CHƯƠNG 2: CẦU, CUNG VA GIÁ CẢ THI TRƯƠNG ̀ ̣ ̀ I   háini m   ầu  cung .K   ệ c và  1. Cầu (Demand) Cầu là số lượng hang hoá (Qd) mà người mua có khả ̀ năng và sẵn sang mua ở cac mức

  9. Bài giảng Cung cầu hàng hóa và giá cả thị trường

    pdf 68p 53 9

    Cầu hàng hóa: là số lượng hàng hóa và dịch vụ mà người mua có khả năng mua và sẵn sàng mua ở các mức giá khác nhau trong một thời gian nhất định. Lượng cầu: là tổng số lượng hàng hóa hay dịch vụ mà người mua sẵn sàng mua và có khả năng mua ở mức giá đã cho trong một thời gian nhất định. .2.1 Sự vận hành của thị trường 2.1.1 Cầu hàng hóa (Demand – D) Lưu ý Phân biệt: Cầu & Nhu cầu Lượng cầu & Lượng mua...

  10. Chương 3: THỊ TRƯỜNG, CẦU VÀ CUNG

    ppt 48p 60 15

    Theo Begg D., Fisher S., Dornbusch R. (1991), thị trường là tập hợp các sự thỏa thuận thông qua đó, người bán và người mua tiếp xúc với nhau đễ trao đổi hàng hóa và dịch vụ.Trong thị trường, các đơn vị kinh tế có thể được chia thành hai nhóm theo chức năng: người mua và người bán.Quán café CĐ có dịch vụ cơm trưa văn phòng. Trong tháng 10/2009, với giá một phần ăn là 20,000 đ, có lượng khách là 30/ngày (Toàn bộ SV trong lớp)....

  11. Chương 2: CẦU CUNG HÀNG HÓA VÀ GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

    pdf 103p 74 11

    Cung của một mặt hàng nói lên số lượng hàng hóa mà người bán muốn bán ở những mức giá khác nhau, trong điều kiện các yếu tố khác không thay đổi. Với giả thiết các yếu tố khác không đổi, khi giá một hàng hóa hoặc dịch vụ tăng lên thì lượng cung về hàng hóa, dịch vụ đó cũng tăng lên và ngược lại

  12. Tiểu luận đề tài: Phân tích sự khác biệt giữa chiến lược định giá hớt váng và định giá thâm nhập

    ppt 44p 493 121

    Giá cả là biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hóa, đồng thời biểu hiện tổng hợp các quan hệ kinh tế như cung cầu hàng hóa, tích lũy và tiêu dùng, cạnh tranh…Bài tiểu luận này hy vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu nâng cao kiến thức và kỹ năng làm việc cho các bạn.

  13. Tiểu luận: Thị trường cạnh tranh hoàn hảo

    doc 23p 383 122

    Trong nền sản xuất hàng hóa thì lợi nhuận là mục tiêu kinh tế cao nhất, là điều kiện tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Để cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho thị trường, các doanh nghiệp phải bỏ tiền vốn trong quá trình sản xuất và kinh doanh.

  14. Các nhân tố ảnh hưởng đến giá cả thị trường

    doc 5p 328 40

    Trong nền kinh tế thị trường, các quy luật cảu kinh tế thị trường đều biểu hiện sự hoạt động của mình thông qua giá cả thị trường. nhờ sợ vận động của giá cả thị trường mà diễn ra một sự thích ứng giữa cung và cầu về hàng hóa, tức là sự hoạt động của các quy luật đó đã điều tiết nền sản xuất xã hội. ở đâu có sản xuất và trao đổi hàng hóa thì ở đó có thị trường và do đó có cơ chế thị trường hoạt động. tín hiệu của cơ chế...

Đồng bộ tài khoản