15 KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM THÀNH CÔNG

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | 15 tài liệu

1
1.517
lượt xem
587
download

Đây là 15 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/15

15 KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM THÀNH CÔNG
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thời đại ngày nay, khi khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển thì yêu cầu làm việc theo nhóm là cần thiết hơn bao giờ hết. Đơn giản vì không ai là hoàn hảo, làm việc theo nhóm sẽ tập trung những mặt mạnh của từng người và bổ sung cho nhau. Hơn nữa, chẳng ai có thể cáng đáng hết mọi việc. Người phương Tây luôn xem công việc và bạn bè khác nhau do đó trong khi làm việc rất thoải mái. Tuy nhiên, không khí làm việc khá căng thẳng đôi khi mâu thuẩn với nhau gay gắt do họ rất coi trọng cá nhân.

Lưu

Tài liệu trong BST: 15 KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM THÀNH CÔNG

  1. Tạo nhóm làm việc hiệu quả

    doc 0p 490 156

    Nhóm làm việc hình thành nên một đơn vị hoạt động cơ bản thông qua một quá trình. Tuy nhiên, quá trình đó được quản lý không tốt. Bài viết này đề cập đến những vấn đề cơ bản của một nhóm làm việc và đề xuất những cách thức tạo ra sự phát triển.

  2. KỸ NĂNG LÀM VIỆC THEO NHÓM

    pdf 4p 590 245

    Ngày nay, kỹ năng làm việc nhóm (teamwork) đã trở thành một trong những tố chất quan trọng đối với những ứng viên muốn thành công. Nếu để ý bạn sẽ thấy, có đến 60-70% các quảng cáo tuyển dụng yêu cầu ứng viên có khả năng làm việc theo nhóm. Tuy nhiên tại các trường đại học thì dường như kỹ năng này vẫn còn bị bỏ ngỏ. Nguyễn Hoàng Anh, Công ty Bảo hiểm Dầu khí từng tâm sự rằng: Khi bắt đầu bước chân vào công ty, tôi đã phải làm việc teamwork, từ những buổi học...

  3. 11 cách để nâng cao tinh thần đồng đội trong làm việc nhóm

    pdf 5p 298 143

    Lợi ích làm việc theo nhóm sẽ đem lại nhiều hiệu quả hơn là bất cứ cá nhân đơn lẻ nào. Bởi đây sẽ là một cách để tổng hợp sức mạnh của tất cả mọi người để đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Khi bạn là một người đứng đầu của một công ty hay một phòng, trách nhiệm đặt lên vai bạn sẽ nhiều hơn. Và để cho mọi việc hoàn thành, hãy biết cách khích lệ các cá nhân làm việc theo nhóm. Có 11 cách để tạo nên một nhóm làm việc có chất...

  4. Tạo ra nhóm làm việc hiệu quả Nhóm làm việc hình thành nên một đơn vị hoạt

    pdf 8p 511 199

    Nhóm làm việc hình thành nên một đơn vị hoạt động cơ bản thông qua một quá trình. Tuy nhiên, quá trình đó được quản lý không tốt. Bài viết này đề cập đến những vấn đề cơ bản của một nhóm làm việc và đề xuất những cách thức tạo ra sự phát triển. Nhóm làm việc là gì? Một nhóm người làm việc trong cùng một văn phòng hay thậm chí một dự án chung không phải lúc nào cũng tiến hành công việc của một nhóm làm việc. Nếu nhóm đó được quản lý theo kiểu chuyên...

  5. Phương pháp làm việc theo nhóm

    pdf 15p 437 229

    Nhóm bao gồm một nhóm nhỏ những người cùng làm một công việc, gặp gỡ để cùng nhận dạng, phân tích và giải quyết các vấn đề được đặt ra. Nhóm không phải là một cơ chế, hay một tổ chức mang tính hình thức, một thứ mốt nhất thời, một chương trình, mà là một cách làm việc, một sự thay đổi thói quen bảo thủ trong suy nghĩ của con người. Nhóm làm thay đổi mối quan hệ giữa người với người trong công việc. Nhận diện vấn đề về nhóm Đây là ý kiến của những người...

  6. Giải quyết xung đột ý kiến trong nhóm

    pdf 9p 415 176

    Kỹ thuật 6 chiếc mũ tư duy - chìa khóa giải quyết xung đột ý kiến trong nhóm Bạn cần ra quyết định về một vấn đề? Nhóm của bạn đang tranh cãi về một chương trình sắp tới? Hãy sử dụng kỹ thuật 6 chiếc mũ tư duy để hướng mọi người cùng tập trung vào vấn đề từ cùng một góc nhìn, để rồi sẽ triệt tiêu hoàn toàn các tranh cãi xuất phát từ các góc nhìn khác nhau. Lịch sử cuả phương pháp: ...

  7. Tìm hiểu Kỹ năng lập kế hoạch dự án mini

    pdf 17p 365 197

    Chiếu theo định nghĩa "Dự án là một tập hợp những hoạt động được sắp đặt theo lịch trình, có thời hạn, trong phạm vi ngân sách và không phải là hoạt động thường xuyên" (Lewis, 2001 ) thì một kế hoạch dự án cá nhân cũng được coi là một dự án - dự án mini. Đặc trưng của dự án mini là nó do một người hoàn toàn chịu trách nhiệm từ bước phát kiến ý tưởng tới bước đánh giá tổng kết, tuy người này vẫn phối hợp với các đối tượng khác liên quan trong thời...

  8. Kỹ năng làm việc nhóm"4 bước đơn giản làm việc nhóm hiệu quả "

    pdf 2p 476 230

    Mấy năm gần đây, làm việc nhóm mới dần phổ biến với teen Việt Nam. Tuy nhiên, do chưa biết cách làm việc theo nhóm nên kết quả bài tập của teen không cao. Làm việc nhóm giống như ghép từng miếng ghép trong trò chơi xếp hình. T

  9. 6 căn bệnh người trẻ mắc phải trong công việc

    pdf 2p 202 126

    Bạn trẻ được đào tạo nhiều kiến thức trong nhà trường nhưng lại thiếu phần hướng dẫn kỹ năng mềm để làm việc một cách có kế hoạch. 6 căn bệnh người trẻ thường mắc phải khi đi làm dưới mắt một chuyên gia đào tạo nhân sự. 1/ Làm qua loa cho xong việc Trong thực tế, rất nhiều bạn trẻ không thật sự tận tâm với công việc của mình. Do một số nguyên nhân chính: - Không yêu thích công việc của mình: thường gặp ở những người đồng ý nhận công việc một cách miễn cưỡng,...

  10. Khái quát về làm việc nhóm

    pdf 3p 397 159

    Tham khảo tài liệu 'khái quát về làm việc nhóm', kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

  11. Qui tắc làm việc nhóm đầu tư

    pdf 8p 257 127

    Hiện nay, cách thức làm việc nhóm vẫn còn chưa tốt do mọi người chưa ý thức được tầm quan trọng của nó. Việc xây dựng một số chuẩn mực chung cho Quy tắc làm việc của nhóm sẽ giúp thống nhất được những nguyên tắc cơ bản trong làm việc nhóm để vừa phát huy tính sáng tạo vừa đảm bảo tính năng động trong công việc.

  12. Xây dựng một nhóm ăn ý

    doc 0p 484 140

    Là một nhà lãnh đạo bạn đã biết cách xây dựng các nhóm làm việc theo từng lĩnh vực một cách ăn ý và hiệu quả nhất? Bốn lời khuyên dưới đây phần nào sẽ giúp bạn có những lựa chọn sáng suốt. 1. Phát hiện những nhà lãnh đạo tiềm ẩn. Đôi khi, những nhà lãnh đạo tuyệt vời lại không phải là những người thực hiện tốt nhất. Sử dụng các phân tích để tìm ra những người lãnh đạo, những người nhận được sự tôn trọng của mọi người trong nhóm.......

  13. Khảo sát môi trường trong nhóm

    doc 0p 272 125

    Nhóm là một tập hợp người có tổ chức để cùng làm việc với nhau nhằm thực hiện một hoặc nhiều mục tiêu mà không thể đạt được chỉ với một cá nhân. Dưới đây là một số chỉ dẫn để lãnh đạo cũng như nhà quản lý có thể tận dụng hiệu quả của cả nhóm cũng như của các cá nhân trong nhóm.

  14. Làm việc hiệu quả theo nhóm

    pdf 45p 281 162

    • Học viên hiểu được sự cần thiết của việc hợp tác, làm việc theo nhóm. • Học viên hiểu được quy luật chi phối sự hình thành và phát triển nhóm. Những dấu hiệu cảnh báo của nhóm qua các giai đoạn để có cách ứng xử phù hợp. • Học viên hiểu được một số mâu thuẫn nảy sinh trong khi làm việc nhóm và biết cách xử lý mâu thuẫn giữa các thành viên của nhóm. • Học viên biết cách giảm thiểu mâu thuẫn để nhóm có thể làm việc hiệu quả. NỘI DUNG CỦA BÀI • Khái...

Đồng bộ tài khoản