16 luận văn, báo cáo hay về tâm lý học nhân cách

Chia sẻ: Pham Tran Bi | Ngày: | 16 tài liệu

0
1.588
lượt xem
37
download

Đây là 16 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/16

16 luận văn, báo cáo hay về tâm lý học nhân cách
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn tâm lý học nhân cách nhằm làm cho sinh viên hiểu được đối tượng của môn học là làm sáng tỏ bản chất, quá trình hình thành và phát triển nhân cách con người. Bộ sưu tập giúp sinh các bạn sinh viên tìm hiểu những khái niệm cơ bản của tâm lý nhân cách; quá trình hình thành và con đường phát triển nhân cách.

Lưu

Tài liệu trong BST: 16 luận văn, báo cáo hay về tâm lý học nhân cách

  1. Tiểu luận Tâm lí: Nhân cách làm một cá nhân có ý thức ,chiếm một vị trí nhất định trong xã họi và đời sống

    doc 10p 915 265

    Vấn đề nhân cách được coi là một trong những vấn đề cơ bản song cũng là một vấn dề phức tạp nhất của khoa hoc tâm lí nói riêng và của khoa học xã hội và nhân văn nói chung .Giải quyết đúng vấn đề nhân cách sẽ cho phép giải quyết được những vấn đề khác của tâm lí học và của nhiều lĩnh vực đời sống như giáo dục ,y tế...

  2. Luận văn Thạc sĩ Triết học: Xây dựng và phát triển nhân cách học sinh trung học phổ thông tỉnh Nam định qua giảng dạy môn Giáo dục công dân hiện nay

    pdf 88p 181 65

    Trên cơ sở làm rõ tầm quan trọng của vấn đề nhân cách, vai trò của môn GDCD và thực trạng xây dựng và phát triển nhân cách học sinh THPT ở tỉnh Nam Định qua giảng dạy môn GDCD, từ đó đề xuất những định hướng, giải pháp xây dựng và phát triển nhân cách tốt đẹp cho học sinh THPT tỉnh Nam Định, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ CNH, HĐH.

  3. Luận văn: Văn hóa và sự hình thành nhân cách trẻ em (Trước tuổi đi học) ở nước ta hiện nay

    pdf 80p 126 37

    Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt". Tuổi thơ của các em là giai đoạn cực kỳ quan trọng. Nhiều nhà nghiên cứu tâm lý, văn hóa đều cho rằng, trẻ em trước tuổi đi học là giai đoạn khởi đầu của con người trong cách học ăn, học nói, gọi chung là giai đoạn "học làm người"

  4. Luận văn: Vấn đề xây dựng nhân cách đạo đức sinh viên trong điều kiện kinh tế thị trường ở Việt Nam hiện nay

    pdf 94p 138 68

    Các tác động của kinh tế thị trường đã can thiệp, phá vỡ nhiều nét đẹp của văn hóa truyền thống, chà đạp lên những khuôn mẫu đạo đức, những giá trị đạo đức đích thực. Mặt khác, các thế lực thù địch đang tiến công chúng ta trên lĩnh vực văn hóa, đạo đức, lối sống, nhất là đối với thanh niên, sinh viên.

  5. Đề tài: Cấu trúc nhân cách và các yếu tố cần tạo lập để hình thành nhân cách của con người tiến bộ trong chế độ xã hội chủ nghĩa

    doc 24p 173 36

    Nhân cách trong tâm lý học là một phạm trù nền tảng. Việc làm sáng tỏ những vấn đề về bản chất nhân cách, cấu trúc nhân cách, con đường hình thành nhân cách… có ý nghĩa lý luận thực tiễn rất to lớn. Trong đó, các nhân tố như giáo dục, hoạt động, giao tiếp… có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách.

  6. Luận văn: Nhân cách con người trong cơ chế thị trường

    pdf 13p 70 21

    Lịch sử phát triển của xã hội xã hội loài người trải qua nhiều giai đoạn nối tiếp nhau từ thấp đến cao. ứng với mỗi giai đoạn là một hình thái kinh tế xã hội phù hợp với nó. Và thực tế phát triển của nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay đang đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết.

  7. Đề tài: Về sự hình thành nhân cách

    pdf 13p 217 71

    Nhân cách là đối tượng nghiên cứu của nhiều ngành khoa học khác nhau, như triết học, xã hội học, kinh tế - chính trị học, luật học, tâm lý học, y học, giáo dục học, v.v.. Trong đó, quan điểm triết học về nhân cách con người, về cơ bản, có những khác biệt so với quan điểm của các khoa học cụ thể.

  8. Đề tài: Báo chí với quá trình hình thành nhân cách của học sinh - sinh viên

    pdf 40p 417 236

    Báo chí có ảnh hưởng sâu rộng tới các nhóm dân cư, các tầng lớp xã hội trong đó có học sinh- sinh viên (HS-SV). Báo chí dành cho đối tượng này phong phú và đa dạng với sự góp mặt của các báo tên tuổi như: Giáo dục & Thời đại, Sinh viên, Tiền Phong, Thanh Niên và Tuổi Trẻ.

  9. Báo cáo: Định hướng giá trị nhân cách của học sinh THPT thể hiện trong quan hệ với bản thân

    pdf 7p 40 6

    Là con người, ai cũng cần có gia đình, ai cũng muốn có cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc. Vị vậy, đề tài gia đình luôn nhận được sự quan tâm không những cưa các nhà nghiên cứu khoa học, cá nhà văn hóa, giáo dục mà của hầu hết tất cả mọi người trong xã hội.

  10. Báo cáo nghiên cứu khoa học: Những vấn đề của tâm lý học nhân cách

    pdf 10p 161 60

    Nhân cách là lĩnh vực trung tâm của các nghiên cứu Tâm lý học (TLH). Tuy nhiên, TLH nhân cách lại chưa được định hình với tư cách một ngành TLH. Nhiều tác giả khi bàn đến vấn đề nhân cách thường khu trú vào khái niệm nhân cách chứ không tiếp cận nhân cách như một lĩnh vực nghiên cứu – TLH nhân cách.

  11. Đề tài: Báo chí tham gia giáo dục nhân cách sống cho con người trong xã hội hiện đại

    doc 30p 80 27

    Báo chí là phương tiện truyền tải thông tin, là công cụ đắc lực, là vũ khí đấu tranh sắc bén trên mặt trận tư tưởng góp phần làm tốt công tác tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân. Báo chí giúp cho công chúng có cái nhìn đúng đắn, toàn vẹn nhất về những sự việc, sự kiện diễn ra trong đời sống...

  12. Đề tài: Nhận thức về nhân cách người cha của trẻ chưa thành niên phạm pháp trường giáo dưỡng số 2 Ninh Bình

    pdf 16p 57 13

    rong những năm gần đây tình hình phạm pháp hình sự nói chung có nhiều diễn biến phức tạp. Trước tình hình chung đó tội phạm của người chưa thành niên cũng không tách khỏi quy luật chung của tội phạm hình sự. Diễn biến về tội phạm của người chưa thành niên trong những năm qua cũng hết sức phức tạp, ...

  13. Báo cáo nghiên cứu khoa học: Về mô hình cấu trúc nhân cách trong tâm lý học

    pdf 8p 120 42

    Cấu trúc nhân cách là luận điểm trung tâm của bất kỳ lý thuyết nhân cách nào. Trong các lý thuyết tâm lý học, do chỗ các nhà nghiên cứu khi đề xuất mô hình cấu trúc nhân cách đều xuất phát từ nhiệm vụ cụ thể mà họ giải quyết, nên tồn tại nhiều mô hình khác nhau.

  14. Báo cáo: Đặc điểm nhân cách của lao động trẻ nước ta hiện nay- kết quả từ trắc nghiệm Neopi-r

    pdf 10p 24 6

    Qua kết quả nghiên cứu cho thấy lực lượng lao động trẻ là những người có khả năng thể hiện tinh thần trách nhiệm, có ý thức vươn lên, có khả năng nắm bắt những kiến thức cơ bản để có thể làm chủ những kỹ năng nghề nghiệp. Họ có thể cảm nhận được cái mới nhưng chưa sẵn sàng khám phá cái mới.

  15. Báo cáo: Mô hình 5 nhân tố của nhân cách và trắc nghiệm Neopi-r

    pdf 6p 68 14

    Mô hình 5 nhân tố của nhân cách và trắc nghiệm Neopi-r Nội dung cuốn sách gồm 4 phần. Phần 1:Lịch sử hình thành. Phần 2: Nội dung của Big-five. Phần 3: Trắc nghiệm NEOPI-R. Phần 4: Cách tính điểm của trắc nghiệm và một số điểm cần chú ý

  16. Tiêu luận: Quan niệm về xã hội hóa cá nhân và phân tích ảnh hưởng nhóm bạn đến sự hình thành nhân cách

    pdf 10p 206 39

    Quá trình trong đó cá nhân với tư cách là một sinh vật vốn có những đặc tính sinh học nhất định, tương tác với xã hội, thông qua sự giao tiếp, học tập, hoạt động mà tập nhiễm những phẩm chất cần có để sống trong xã hội. XHHCN là quá trình hình thành nhân cách: chiếm lĩnh ngôn ngữ và thế giới văn hoá, hình thành những tình cảm xã hội ...

Đồng bộ tài khoản