19 luận văn, báo cáo hay về tâm lý học giáo dục

Chia sẻ: Pham Tran Bi | Ngày: | 19 tài liệu

0
904
lượt xem
30
download

Đây là 19 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/19

19 luận văn, báo cáo hay về tâm lý học giáo dục
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu hoạt động, tinh thần và tư tưởng của con người (cụ thể đó là những cảm xúc, ý chí và hành động). Bộ môn Tâm lý học giáo dục dùng để hiểu về tâm lý học sinh sinh viên sao cho có cách dạy tốt nhất. Bộ sưu tập luận văn, báo cáo này sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích sinh viên và giảng viên.

Lưu

Tài liệu trong BST: 19 luận văn, báo cáo hay về tâm lý học giáo dục

  1. Luận văn thạc sỹ tâm lý học: Nghiên cứu kỹ năng tổ chức trò chơi toán học của học sinh Trường Trung cấp Sư phạm Mầm non Thái Bình

    pdf 110p 303 97

    Trong lĩnh vực giáo dục mầm non, không một nhà nghiên cứu nào bỏ qua vấn đề hoạt động chwoi của trẻ, ttats cả đã khẳng định rằng hoạt động chơi là hoạt động chủ đạo ở lứa tuổi mầm non. Nhà giáo dục học nổi tiếng A.X Macarenco nhẫn mạnh ý nghĩa đặc biệt của trò chơi.

  2. Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Tìm hiểu kỹ năng giải quyết tình huống sư phạm của sinh viên trường Đại học An Giang

    pdf 103p 311 150

    Để có năng lực sư phạm, người thầy giáo cần phải có những kiến thức và kỹ năng cần thiết, trong đó phải kể đến kỹ năng giải quyết các tình huống sư phạm. Hình thành kỹ năng giải quyết các tình huống sư phạm giúp cho giáo viên bình tĩnh, tự tin, bồi dưỡng tư duy linh hoạt, mềm dẻo, định hướng kịp thời hành động sư phạm của mình. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu chi tiết hơn.

  3. Báo cáo: Một số biện pháp nâng cao trí tuệ cảm xúc để cải thiện kết quả chủ nhiệm lớp của giáo viên trường trung học cơ sở

    pdf 8p 31 9

    Một số biện pháp nâng cao trí tuệ cảm xúc để cải thiện kết quả chủ nhiệm lớp của giáo viên trường trung học cơ sở Bài viết gồm hai phần. Phần 1: Quy trình thực nghiệm tâm lý sư phạm để nâng cao trí tuệ cảm xúc cho giáo viên chủ nhiệm lớp trường THCS. Phần 2: Nâng cao trí tuệ cảm xúc và kết quả chủ nhệm lớp của giáo viên THCS trong quá trình thực nghiệm tâm lý sư phạm.

  4. Báo cáo: Tính tự giác học tập của sinh viên dưới góc nhìn của tâm lý học hoạt động

    pdf 6p 40 14

    Trong khuôn khổ bài viết này, tác giả chỉ bàn về tính tự giác của người học nói chung và sinh viên nói riêng dưới góc nhìn của tâm lý học hoạt động. Từ góc nhìn giáo dục, tác giả thấy tính tự giác học tập của con người cần được giáo dục ngay từ khi đứa trẻ bước chân vào lớp một.

  5. Báo cáo: Nhận thức của giáo viên và phụ huynh về việc chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước khi bước vào lớp 1

    pdf 5p 41 4

    Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhận thức của các nhà giáo dục, đặc biệt là các bậc phụ huynh còn chưa đầy đủ, chưa chính xác, thậm chí còn có những lệch lạc. đặc biệt, rất nhiều phụ huynh và không ít các nhà giáo dục cho rằng cần phải dạy đọc trước,...

  6. Báo cáo: Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến tính tích cực vui chơi trò chơi đóng vai có chủ đề của trẻ em mẫu giáo 5-6 tuổi

    pdf 8p 46 6

    Qua nghiên cứu cho thấy môi trường dạy học- giáo dục và cơ sở vật chất, vấn đề xung đột khi chơi và cách giải quyết xung đột của cô giáo mầm non, mức độ phát triển trí tuệ của bản thân trẻ em có ảnh hưởng theo chiều thuận đến sự phát triển tính tích cực trong hoạt động vui chơi

  7. Báo cáo: Thực trạng tính tích cực giảng dạy của giảng viên các trường Đại học được biểu hiện thông qua nhận thức của giảng viên về hoạt động sư phạm

    pdf 7p 27 8

    Qua nghiên cứu cho thấy đa số giáo viên được nghiên cứu có tính tích cực ở mức độ tương đối cao được thể hiện thông qua việc nhận thức tương đối đầy đủ và chính xác về hoạt động sư phạm, các yêu cầu của hoạt động sư phạm cũng như ý nghĩa và các tính tính cực giảng dạy trong hoạt động sư phạm...

  8. Báo cáo: Những giải pháp tâm lý – xã hội nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm của học viên đào tạo giáo viên ở Học viện Chính trị

    pdf 9p 66 8

    Những giải pháp tâm lý – xã hội nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm của học viên đào tạo giáo viên ở Học viện Chính trị Nghiên cứu cho thấy sinh viên Cao đẳng kỹ thuật đã làm quen được các phương pháp học nghề và sử dụng tương đối phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ học nghề có tính mới mẻ trong nhà trường kỹ thuật.

  9. Báo cáo: Những rào cản tâm lý trong giao tiếp của sinh viên sư phạm trong quá trình triển khai các hình thức dạy học theo chế độ tín chỉ

    pdf 7p 52 7

    Nghiên cứu cho thấy tính sáng tạo rất quan trọng đối với người cán bộ đoàn cơ sở. Những người có tính sáng tạo cao thường đạt kết quả xuất sắc trong công tác của mình. Tuy nhiên, tính sáng tạo của cán bộ đoàn cơ sở được nghiên cứu còn ở mức trung bình và dưới trung bình, và bản thân họ cũng chưa nhận thức đầy đủ về vai trò...

  10. Báo cáo: Một số biện pháp nâng cao tính tích cực giảng dạy của giảng viên trường đại học Sư phạm

    pdf 8p 56 9

    Qua nghiên cứu cho thấy HSTHCS tham gia các công việc ở trường, lớp và trong nhóm bạn khá tích cực. Trong đó, tính tích cực với việc học tập và tham gia vào các hoạt động xã hội mà nhà trường và đoàn, đội tổ chức là những nội dung được các em thực hiện tích cực nhất, không tìm thấy sự khác biệt giữa học sinh thành phố và học sinh nông thôn ...

  11. Báo cáo: Định khuôn xã hội về nghề giáo viên ngày nay ở các nhóm sinh viên sư phạm và ngoài sư phạm

    pdf 7p 30 6

    Bài viết nói về tầm quan trọng của tham vấn nhìn từ góc độ giáo dục gia đình, vì đứng ở góc độ nào đi chăng nữa thì giáo dục gia đình vẫn là yếu tố cơ bản quyết định sự hình thành và phát triển nhân cách của các em. Do đó trong tham vấn cho trẻ em, công tác tham vấn của gia đình và những mắt xích quan trọng.

  12. Báo cáo: Thực trạng không khí tâm lý lớp học của học sinh THCS Hà Nội

    pdf 8p 39 4

    Kết quả học tập của học sinh trong nhà trường là tổng hòa của nhiều yếu tố, trong đó không khí lớp học đóng một vai trò quan trọng. Không khí tâm lý lớp học tích cực sẽ là môi trường thuận lợi cho sự phát triển nhân cách nói chung....

  13. Báo cáo: Thực trạng thích ứng của sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật đối với việc học tập bằng phương pháp thảo luận nhóm

    pdf 6p 43 8

    Qua bài viết cho thấy sinh viên khoa sư phạm kỹ thuật đã bước đầu thích ứng với việc học tập bằng phương pháp thảo luận nhóm, song còn ở mức chưa cao. Nhiều sinh viên còn chưa tích cực tham gia khi học tập bằng phương pháp này.

  14. Báo cáo: Giáo dục và hình thành niềm tin từ hướng tiếp cận tâm lý học

    pdf 6p 29 6

    Bài này đề cập tới khái niệm, phân loại niềm tin, những đặc trưng cơ bản, cơ chế tâm lý, một số điều kiện cơ bản trong giáo dục và hình thành niềm tin. Xác lập quan điểm hình thành xu hướng trong hoạt động nhận thức, phát triển tri thức niềm tin thành tình cảm, nâng cao ý chí, nghị lực, biến niềm tin thành sức mạnh hiện thực.

  15. Báo cáo: Thái độ của sinh viên khoa tâm lý học trường Đại học KHXH và NV đối với phương pháp học tập

    pdf 5p 52 8

    Để tìm hiểu về phương pháp học tập của sinh viên, tác giả đã tiến hành nghiên cứu tìm hiểu phương pháp học tập của sinh viên, sử dụng điều tra bằng bẳng hỏi trên 90 sinh viên được lựa chọn ngẫu nhiên cho thấy sinh viên tỏ ra khá thụ động trong quá trình học, thái độ trông chờ, ỷ lại vào giáo viên, vào tài liệu vẫn còn tồn tại trong quá trình học của họ.

  16. Báo cáo: Áp lực tâm lý trong hoạt động học tập của học sinh THCS

    pdf 6p 41 11

    Trình bày qua hai vấn đề: Áp lực từ phía gia đình: quan tâm quá mức đến việc học tập của con làm cho học sinh luôn thấy có một áp lực thúc ép của cha mẹ. Áp lực từ phía nhà trường: chương trình học hiện nay là ở mức độ khó và quá khó đối với khả năng tiếp thu của các em.

  17. Đề tài: Thái độ của sinh viên ngành Tâm lý học – QTNS trường Đại học Hồng Đức đối với vấn đề tệ nạn xã hội

    doc 57p 160 53

    Tệ nạn xã hội như là một căn bệnh nguy hiểm có sức cuốn hút, cám dỗ và lây lan mạnh mẽ đến tầng lớp thanh thiếu niên nói chung, học sinh, sinh viên nói riêng là những chủ nhân tương lai của đất nước, họ là những đối tượng dễ xa vào tệ nạn xã hội.

  18. Đề tài nghiên cứu khoa học: Hứng thú học tập đối với các môn học của học sinh THPT

    pdf 12p 281 100

    Các nhà tâm lí học nghiên cứu và chỉ ra rằng hứng thú có một vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của con người. Nó là động cơ thúc đẩy con người tham gia tích cực vào hoạt động đó. Khi được làm việc phù hợp với hứng thú dù phải khó khăn con người cũng vẫn cảm thấy thoải mái và đạt được hiệu quả cao.

  19. Báo cáo: Phân tích các biểu hiện khó khăn tâm lý trong hoạt động học tập của sinh viên năm thứ nhất sư phạm

    pdf 8p 55 18

    Bài viết về khó khăn học tập của sinh viên biểu hiện ở ba mặt: nhận thức, thái độ, kỹ năng với các khâu của hoạt động học tập. Hoạt động học tập của sinh viên bao gồm các khâu cơ bản sau: ghi chép, tiếp thu bài giảng, ôn tập hệ thống hoá kiến thức, chuẩn bị bài trước khi lên lớp, tự học và sắp xếp thời gian học tập,...

Đồng bộ tài khoản