24 bí quyết để bạn giao tiếp tốt

Chia sẻ: Phuong Thanh | Ngày: | 24 tài liệu

23
27.229
lượt xem
13.302
download

Đây là 24 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/24

24 bí quyết để bạn giao tiếp tốt
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giao tiếp là sự chia sẻ ý nghĩ, tình cảm thông tin với một hoặc nhiều người. Trong giao tiếp, chúng ta thường sử dụng lời nói để biểu đạt ý nghĩ của mình và để trao đổi thông tin với người khác. Nhưng giao tiếp không chỉ đơn giản là nói chuyện với ai đó mà trong đó còn bao hàm rất nhiều các vấn đề khác như: Bạn nói như thế nào? Bạn hiểu đối tượng giao tiếp với mình như thế nào? Làm thế nào để hai bên có thể hiểu rõ về các thông tin cùng trao đổi? Bạn làm thế nào để lần giao tiếp đó đạt được kết quả như bạn mong đợi...?

Lưu

Tài liệu trong BST: 24 bí quyết để bạn giao tiếp tốt

  1. Kỹ năng giao tiếp

    ppt 50p 10187 9506

    Tiên học lễ, hậu học văn. khái niệm giao tiếp. Giao tiếp có hiệu quả. Nguyên nhân giao tiếp kém hiệu quả. Giao tiếp là một quá trình, Quan trọng với mỗi cá nhân, nhóm, xã hội, Bao gồm tạo ra và hồi đáp lại thông điệp, Thích nghi với con người và môi trường

  2. Đưa ra ý kiến phản cảm một cách tế nhị

    pdf 2p 316 166

    Làm lãnh đạo hiển nhiên khó tránh khỏi những lúc "nộ khí xung thiên", nhưng cần biết rằng, mỗi lời người lãnh đạo nói ra đều có tác động đến nhân viên, mà trong trường hợp giận dữ, thì tác động đó phần nhiều là tiêu cực. Hãy ghi nhớ 10 quy tắc sau đây để giúp người lãnh đạo chế ngự sự nổi giận tức thời và đưa ra những ý kiến vốn không mấy xuôi tai một cách tế nhị.

  3. Kỹ năng thuyết phục lòng người

    pdf 2p 1471 828

    Không ai là hoàn hảo cả, hãy độ lượng trong việc đáng giá người khác dù đôi khi điều đó không dễ dàng. Dù bạn thấy những quy luật này rất đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của nó và nhất là không sử dụng được nó khi cần.

  4. Khả năng đối đáp

    pdf 1p 1538 717

    Tớ đang muốn nói đến khả năng đáp trả một cách có bài bản, khéo léo và phù hợp... các cụ ngày xưa vấn thường nói là "chửi theo bài" :-ss (nghe hơi ghê nhưng có vẻ sát nghĩa)... Về mặt lý thuyết; có thể có nhiều cách vận dụng nhưng trong thực tế ; khả năng đối đáp còn phụ thuộc vào tính cách mạnh hay tính cách yếu; nóng tính hay hiền tính; khả năng phát âm; độ bình tĩnh; thông minh và nhạy cảm; ngoài ra còn phụ thuộc vào bối cảnh; người đối diện là ai;...

  5. Bí quyết sử dụng điện thoại nơi công sở

    pdf 1p 745 335

    Điện thoại là một trong những công cụ làm việc quan trọng không thể thiếu nơi công sở. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng chúng đúng cách và hiệu quả; đặc biệt là khi gọi điện cho khách hàng. Sau đây VietnamLearning xin đưa cho bạn một vài gợi ý:

  6. Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp

    pdf 2p 3242 1062

    "Học lắng nghe" có vẻ là câu chuyện thật buồn cười với nhiều người. Nhưng thực tế: có mắt không đồng nghĩa với nhìn thấy, có trí não không đồng nghĩa với biết nghĩ, có tai không đồng nghĩa với việc biết lắng nghe. Ngạn ngữ Nga cũng có câu "Con người mất 3 tuổi để học nói nhưng phải mất cả cuộc đời để học lắng nghe".

  7. Nghệ thuật giao tiếp

    pdf 3p 2469 1173

    Sự thiếu vắng giao tiếp tốt xảy ra vì người ta cho rằng năng lực giao tiếp là điều hiển nhiên. Họ nghĩ rằng một người hoặc được trời cho khiếu lém lỉnh hoặc không có khiếu đó. Thực ra giao tiếp là một nghệ thuật. Giống như bất kỳ năng lực nghệ thuật khác, nó đòi hỏi huấn luyện và kỷ luật. Thực hành sẽ cải thiện nó. Việc không ngừng nhận biết ở chỗ nào những lỗi lầm giao tiếp có thể mắc phải cũng giúp nâng cao nghệ thuật giao tiếp. Tôi cho rằng tự hỏi mình...

  8. Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp

    pdf 3p 2978 1604

    Khi nói đến nghệ thuật giao tiếp trong công sở, hẳn bạn thường nghĩ đến vấn đề ngôn ngữ, lời ăn tiếng nói hàng ngày. Tuy nhiên, ngôn ngữ cơ thể, bao gồm các cử chỉ, động tác được thể hiện qua ánh mắt, nụ cười, hành động của bàn tay...tưởng như đơn giản nhưng lại có tác dụng rất hiệu quả, giúp bạn truyền đạt tới các nhân viên và đồng nghiệp những thông điệp, ý nghĩ khó diễn đạt bằng lời nói trực tiếp....

  9. Tự tạo một phương pháp giao tiếp hiệu quả hơn

    pdf 2p 837 443

    Cần tuyển nhân viên có khả năng giao tiếp! Đây có lẽ là một yêu cầu không thể thiếu của bất kỳ công ty nào khi tuyển dụng nhân sự và dường như tần suất sử dụng yêu cầu này nhiều đến mức trở nên sáo rỗng. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ, chúng ta thấy rằng yêu cầu đó thực sự thiết yếu trong môi trường kinh doanh hiện nay. Do đó, giao tiếp và các kỹ năng làm việc nhóm vẫn luôn duy trì vị trí đầu bảng trong danh mục các vấn đề cần lưu tâm của...

  10. 5 Bí quyết nói chuyện trước đám đông

    pdf 2p 3713 2157

    P hần lớn mọi người xem việc phải nói chuyện trước đám đông là nỗi sợ hãi kinh khủng nhất. Nỗi sợ đó còn hơn cả sợ rắn, sợ đi máy bay, hoặc ngay cả sợ cái chết. Nhưng chúng ta không thể trốn tránh nó mãi. Nhiều người trong chúng ta có thể được mời ra trình bày một báo cáo, phát biểu trong buổi họp phụ huynh học sinh, nói lời chúc mừng trong lễ cưới. Làm sao để bạn có thể vượt qua những thử thách đó. Thật đơn giản chỉ với một chút thời gian luyện...

  11. 7 chìa khóa vàng để thực hiện cuộc điện thoại chào hàng thành công

    pdf 3p 879 460

    Sự phát triển và bùng nổ của các mạng điện thoại tại Việt Nam trong những năm gần đây đang mở ra một phương thức tiếp cận khách hàng mới: kỹ năng chào hàng qua điện thoại. Nhằm tăng cơ hội bán hàng, nhiều doanh nghiệp đã tự xây dựng cho mình bộ phận Telesales với nhiệm vụ bán hàng qua điện thoại.

  12. Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp

    doc 2p 1092 541

    Khi nói đến nghệ thuật giao tiếp trong công sở, hẳn bạn thường nghĩ đến vấn đề ngôn ngữ, lời ăn tiếng nói hàng ngày. Tuy nhiên, ngôn ngữ cơ thể, bao gồm các cử chỉ, động tác được thể hiện qua ánh mắt, nụ cười hành động của bàn tay...

  13. Nghệ thuật nói trước đám đông

    doc 1p 762 330

    Biết rõ địa điểm. Nên làm quen với địa điểm bạn sẽ nói chuyện. Đến sớm, đi 1 vòng quanh khu vực diễn thuyết và tập sử dụng microphone và những giáo cự trực quan khác.

  14. Bảy lỗi giao tiếp phổ biến của nhà quản lý

    doc 4p 437 208

    Những lỗi có thể khiến các nhà quản lý không thể kiểm soát được công việc của mình nữa.

  15. Những kỹ năng giao tiếp cần biết

    doc 2p 2098 877

    Không yêu cầu những ngôn từ mới, giao tiếp đôi thực ra chỉ cần những kỹ năng để nói chuyện và giữ cho mối quan hệ diễn ra êm đẹp.

  16. Kỷ năng giao tiếp

    pdf 0p 2893 1083

    Khi không thành công, những suy nghĩ, ý tưởng của bạn sẽ không phản ánh được những cái đó của chính bạn, gây nên sự sụp đổ trong giao tiếp và những rào cản trên con đường đạt tới mục tiêu của bạn - cả trong đời tư và trong sự nghiệp.

  17. Bí quyết... bắt tay

    doc 2p 556 265

    Một cái bắt tay dứt khoát và mạnh mẽ gây ấn tượng với cả nam giới và nữ giới. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, có mối liên hệ mật thiết giữa những đặc trưng của một cái bắt tay "tiêu chuẩn" (về thời gian, về độ chặt chẽ, về giao tiếp mắt trong khi nắm..) với những ấn tượng tốt đẹp trong buổi đầu tiếp xúc.

  18. 10 bí quyết giao tiếp phi ngôn ngữ

    doc 3p 1200 552

    Có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp. Trong khi kỹ năng giao tiếp nói và viết đều được xem là quan trọng thì một cuộc nghiên cứu lại chỉ ra rằng cử chỉ phi ngôn ngữ chiếm một lượng phần trăm rất lớn

  19. BÍ QUYẾT GIAO TIẾP CỦA ABRAHAM LINCOLN

    doc 3p 783 463

    Giao tiếp chính là chia sẻ. Nhưng bạn không thể chia sẻ những gì bạn không biết. Một nhà văn hay một người diễn thuyết dù có nói hay như thế nào đi nữa nhưng nếu họ không muốn đề cập đến một vấn đề hoặc điều mà họ nói là không đúng thì sớm hay muộn, họ cũng sẽ bị lật tẩy.

  20. Giao Tiếp Phi Ngôn Ngữ

    doc 4p 2370 555

    Chủ đề giao tiếp phi ngôn ngữ là một chủ đề rộng và sâu về những cách thức giao tiếp ngoài lời nói; nhiều nhà ngôn ngữ học trên thế giới đã nghiên cứu và nhận định: Lời nói có thể không phải là tất cả...

  21. Nghệ thuật giao tiếp

    doc 2p 854 312

    Việc giao tiếp dường như đã trở thành chuyện quá khứ. Mọi người dường như không thể thông tiếp với nhau nữa. Ngay cả trong những cuộc trò chuyện dàn dựng trên tivi và trên radio

  22. 10 cách từ chối khéo léo

    pdf 1p 2528 1740

    Có lẽ tiếng khó nói nhất là nói ... " Không". Dễ tính quá thì bị coi thường hoặc bị lợi dụng, mà khó quá thì bị chê ghét. Cũng có lúc bạn cần can đảm và thẳng thắn từ chối, nhưng vẫn phải khéo léo và tế nhị. Đây là những điều nên và không nên:

Đồng bộ tài khoản