Bộ giáo trình Dịch tễ học đại cương hữu ích cho sinh viên ngành y

Chia sẻ: Bui Tu | Ngày: | 8 tài liệu

0
419
lượt xem
15
download

Đây là 8 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/8

Bộ giáo trình Dịch tễ học đại cương hữu ích cho sinh viên ngành y
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ sưu tập này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về Dịch tễ học. Những thông tin này bao gồm: Định nghĩa và các khái niệm cơ bản của dịch tễ học, các phương pháp dịch tễ học áp dụng trong Y tế công cộng và ứng dụng của dịch tễ học trong khoa học môi trường bệnh nghề nghiệp...

Lưu

Tài liệu trong BST: Bộ giáo trình Dịch tễ học đại cương hữu ích cho sinh viên ngành y

  1. Giáo trình- Dịch tễ học đại cương - chương 1

    pdf 6p 243 62

    Định nghĩa về dịch tễ học Dịch tễ học trong tiếng Anh là epidemiology. Thuật ngữ này có nguồn gốc từ Hy Lạp bao gồm: "epi" (upon) có nghĩa là dựa trên, "demos" có nghĩa là quần thể hay dân số, là "logos" nghĩa là môn khoa học. Đó chính là môn học nghiên cứu các vấn đề liên quan đến sức khỏe ở cấp độ quần thể

  2. Giáo trình- Dịch tễ học đại cương - chương 2

    pdf 7p 72 27

    Chương 2: Một số khái niệm chung về bệnh Bệnh là kết quả của sự tương tác giữa các yếu tố bao gồm vật chủ (con thú, người), yếu tố gây bệnh (vi rút, vi khuẩn) và môi trường (chẳng hạn sự vấy nhiểm nguồn nước). Mặc dù một số bệnh có nguồn gốc từ di truyền nhưng nhìn chung sự biểu hiện bệnh này dũng liên quan đến môi trường

  3. Giáo trình- Dịch tễ học đại cương - chương 3

    pdf 6p 56 20

    Chương 3: Phân tích thống ke Phân tích thống kê trở nên quan trọng từ khi các kết quả nghiên cứu được dùng làm cơ sở cho các quyết định trị liệu/. Bên cạnh việc xác định hiệu quả của trị liệu, phân tích thống kê còn khẳng định hay bác bỏ sự ý nghĩa của yếu tố gây nguy cơ hay yếu tố tiên lượng

  4. Giáo trình- Dịch tễ học đại cương - chương 4

    pdf 13p 112 45

    Chương 4: Dịch tễ học mô tả- Đo lường sự xuất hiện bệnh Như đã đề cập ở chương I về dịch tễ học mô tả, đây là những nghiên cứu dùng để mô tả thực trạng một bệnh hay dịch bệnh nào đó xảy ra trong quần thể. Như vậy để mô tả thì cần phải đáp ứng đầy đủ các thông tin sau: con thú nào mắc bệnh,

  5. Giáo trình- Dịch tễ học đại cương - chương 5

    pdf 24p 141 38

    Chương 5: Đánh giá xét nghiệm chẩn đoán bệnh Khi đề cập đến dịch tễ học mô tả về bệnh hay một trạng thái nào đó liên quan sức khỏe, quan trọng nhất là xác định con thú có bệnh hay có trạng thái đó không. Để trả lời câu hỏi này, thú y cần phải thực hiện các phương pháp chẩn đoán.

  6. Giáo trình- Dịch tễ học đại cương - chương 6

    pdf 6p 80 31

    Chương 6: Đo lường mối quan hệ giữa nguy cơ và bệnh Mục tiêu chính của dịch tễ học phân tích là làm thể nào để xác định các yếu tố khảo sát có liên quan đến bệnh (hay một tình trạng sức khỏe nào đó). Như vậy mối liên quan đó được đo lường như thế nào? Để xác định mức độ liên quan đó, phải tiến hành các phương pháp khảo sát dịch tể học?

  7. Giáo trình- Dịch tễ học đại cương - chương 7

    pdf 9p 83 32

    Chương 7: Các phương pháp nghiên cứu dịch tễ học phân tích Mục đích chung của dịch tễ học là nhằm xác định yếu tố nguy cơ có liên quan đến bệnh để từ đó đưa ra cách phòng bệnh thích hợp. Do đó, phải thiết lập hay bố trí một quan sát hay một thí nghiệm thất tốt để kết quả sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi trên

  8. Giáo trình- Dịch tễ học đại cương - chương 8

    pdf 16p 82 25

    Chương 8: Nghiên cứu trong dịch tễ quan sát Bên cạnh các thử nghiệm lâm sàng trong việc phân tích yếu tố nguy cơ và nguyên nhân gây bệnh, các nghiên cứu dịch tễ quan sát là những nghiên cứu rất hữu dụng. Chúng khắc phục những nhược điểm của thử nghiệm như đảo bảo được vấn đề về tính nhân đạo

Đồng bộ tài khoản