Các nguyên tắc trong làm việc nhóm

Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | 9 tài liệu

0
1.874
lượt xem
417
download

Đây là 9 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/9

Các nguyên tắc trong làm việc nhóm
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Làm việc nhóm là kỹ năng không thể thiếu đối với một con người hiện đại. Làm việc nhóm không chỉ được áp dụng trong việc học ở trường mà còn là phương pháp làm việc hiệu quả ở công sở. Để là một thành viên nhóm hiệu quả, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau: Hãy đúng giờ, điều đó giúp cho các thành viên khác trong nhóm làm việc không phải mất thêm thời gian nhắc lại những gì đã thảo luận cho bạn. Luôn đặt mục tiêu của cuộc thảo luận lên hàng đầu, tránh nói chuyện về những chủ đề không liên quan, gây loãng chủ đề, thiếu tập trung. Hãy nghĩ mình là một phần của nhóm chứ không phải một cá nhân riêng lẻ. Thảo luận với cả nhóm chứ không phải chỉ với người ngồi cạnh bạn. Hãy rõ ràng và ngắn gọn.

Lưu

Tài liệu trong BST: Các nguyên tắc trong làm việc nhóm

  1. Qui tắc làm việc nhóm đầu tư

    pdf 8p 257 127

    Hiện nay, cách thức làm việc nhóm vẫn còn chưa tốt do mọi người chưa ý thức được tầm quan trọng của nó. Việc xây dựng một số chuẩn mực chung cho Quy tắc làm việc của nhóm sẽ giúp thống nhất được những nguyên tắc cơ bản trong làm việc nhóm để vừa phát huy tính sáng tạo vừa đảm bảo tính năng động trong công việc.

  2. Các nguyên tắc làm việc nhóm

    pdf 5p 255 84

    1. Tạo sự đồng thuận Những buổi họp là cách thức tuyệt hảo để bổi đắp tinh thần đồng đội và thói quen làm việc theo nhóm ngay từ lúc đầu mới thành lập nhóm. Những loạt buổi họp giúp các thành viên mới làm quen với nhau, tạo sự nhất trí về các mục tiêu được giao cùng các vấn đề cần giải quyết về mặt tổ chức. Những điểm cần ghi nhớ: • Mọi thành viên của nhóm cần thống nhất về việc phải nhắm tới. Các mục tiêu chỉ ổn định khi đã bàn thảo xong các biện pháp...

  3. Các nguyên tắc và quá trình làm việc nhóm

    pdf 6p 165 67

    Các nguyên tắc làm việc nhóm 1. Tạo sự đồng thuận Những buổi họp là cách thức tuyệt hảo để bổi đắp tinh thần đồng đội và thói quen làm việc theo nhóm ngay từ lúc đầu mới thành lập nhóm. Những loạt buổi họp giúp các thành viên mới làm quen với nhau, tạo sự nhất trí về các mục tiêu được giao cùng các vấn đề cần giải quyết về mặt tổ chức. Những điểm cần ghi nhớ:

  4. 8 nguyên tắc vàng để làm việc nhóm hiệu quả

    pdf 3p 261 126

    Làm việc nhóm là kỹ năng không thể thiếu đối với một con người hiện đại. Làm việc nhóm không chỉ được áp dụng trong việc học ở trường mà còn là phương pháp làm việc hiệu quả ở công sở. Để là một thành viên nhóm hiệu quả, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau: Hãy đúng giờ, điều đó giúp cho các thành viên khác trong nhóm làm việc không phải mất thêm thời gian nhắc lại những gì đã thảo luận cho bạn. Luôn đặt mục tiêu của cuộc thảo luận lên hàng đầu, tránh nói chuyện...

  5. Để làm việc nhóm hiệu quả hơn

    pdf 5p 122 44

    Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng nguyên nhân nhân nào dẫn tới tình trạng nhóm của mình làm việc không hiệu quả?Thực tế là đã có rất nhiều nhóm được thành lập nhưng những gì mang lại cho họ chỉ là sự thất bại trong việc cộng tác chung. Trong thể thao, các nhóm thường bao gồm những cá nhân có thành tích xuất sắc nhất. Đã có khá nhiều nhiều người đã áp dụng một cách máy móc mô hình nhóm trong thể thao vào lĩnh vực kinh doanh, và điều đó thường chỉ mang lại sự thất bại...

  6. Làm việc nhóm và những điểm cần lưu ý

    pdf 5p 292 143

    Để làm việc nhóm hiệu quả cần có một số kỹ năng nhất định, bên cạnh đó các bạn cần lưu ý vài điểm. Cùng tham khảo tài liệu Làm việc nhóm và những điểm cần lưu ý sau đây sẽ giúp các bạn nắm được những điểm cần lưu ý. Hy vọng các bạn sẽ hài lòng với tài liệu này.

  7. Quy luật làm việc nhóm

    pdf 4p 131 48

    Làm việc nhóm mà cũng có quy luật sao? Chắc bạn sẽ hỏi như vậy khi đọc thấy tiêu đề của bạn viết này. Câu trả lời là: Làm việc nhóm cũng có quy luật và nếu thuận thao quy luật thì thành công cũng chắc chắn sẽ đón chờ bạn phía trước. 1. Quy luật thích hợp: Tất cả mọi người đều có điểm mạnh riêng của mình. 2. Quy luật thách thức lớn: Thử thách càng lớn thì yêu cầu làm việc theo nhóm càng cao. 3. Quy luật chuỗi: Sức mạnh của cả đội sẽ bị ảnh hưởng nếu...

  8. Nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả

    pdf 5p 271 72

    Để làm việc nhóm hiệu quả thì không thể thiếu những nguyên tắc vàng trong quá trình làm việc của mỗi nhóm. Hãy tham khảo các nguyên tắc làm việc nhóm sau đây, sẽ giúp các bạn hoàn thành công việc hiệu quả mau hơn.

  9. Nguyên tắc làm việc nhóm

    pdf 6p 75 11

    Những buổi họp là cách thức tuyệt hảo để bổi đắp tinh thần đồng đội và thói quen làm việc theo nhóm ngay từ lúc đầu mới thành lập nhóm. vì vậy cần thống nhất các nguyên tắc sau: Những loạt buổi họp giúp các thành viên mới làm quen với nhau, tạo sự nhất trí về các mục tiêu được giao cùng các vấn đề cần giải quyết về mặt tổ chức. - Mọi thành viên của nhóm cần thống nhất về việc phải nhắm tới.- Các mục tiêu chỉ ổn định khi đã bàn thảo xong các biện pháp thực...

Đồng bộ tài khoản