Cẩm nang giúp bạn giao tiếp tốt - phần 5

Chia sẻ: Ton Huong | Ngày: | 11 tài liệu

1
1.408
lượt xem
600
download

Đây là 11 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/11

Cẩm nang giúp bạn giao tiếp tốt - phần 5
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giao tiếp là quá trình tác động qua lại giữa con người với con người nhằm mục tiêu trao đổi tư tưởng, tình cảm, vốn kinh nghiệm, kỹ năng và kỹ xảo nghề nghiệp. Giao tiếp có một số đặc trưng cơ bản: Đó là một quá trình trao đổi thông tin, tư tưởng, tình cảm của..

Lưu

Tài liệu trong BST: Cẩm nang giúp bạn giao tiếp tốt - phần 5

  1. Nghệ thuật... tranh cãi với bạn đờ

    pdf 4p 70 19

    * Dùng ngôi thứ nhất, thay vì ngôi thứ hai: Trước khi tranh cãi với bạn đời, hãy dành thời gian để làm rõ những cảm xúc của mình và những gì bạn muốn đạt được sau cuộc nói chuyện.* Đừng tạo căng thẳng:Người bạn đời sẽ không muốn nói chuyện nếu bạn càu nhàu, giận dữ hay tỏ ra khiêu khích. Hãy tìm một cách tiếp cận êm dịu hơn và khuyến khích những phản ứng tích cực từ người bạn đời. ...

  2. Duy trì sự giao tiếp bằng mắt

    pdf 5p 123 34

    Nếu bạn giống như nhiều người nói lắp khác, có thể bạn không nhìn thẳng vào mắt họ khi giao tiếp. Nếu bạn quan sát mình tỉ mỉ, bạn sẽ nhận ra rằng bạn thường lẩn tránh mắt của bạn, đặc biệt khi bạn nói lắp. Khi làm như vậy, bạn có khuynh hướng tăng cảm giác rụt rè hay lúng túng. Duy trì sự giao tiếp bằng mắt sẽ không chấm dứt hẳn tật nói lắp của bạn, nhưng nó có thể giúp bạn giảm đi cảm giác rụt rè và khiến bạn tự tin hơn. Điều này có...

  3. Các yếu tố tham gia vào quá trình giao tiếp

    pdf 6p 319 118

    Với sự nghiên cứu của nhiều ngành khoa học khác nhau như tâm lý học, xã hội học, kinh tế học, ngôn ngữ học, y học…đặc biệt với sự phát triển của tin học và điều khiển học, khái niệm giao tiếp không chỉ đơn thuần như một quá trình truyền đạt thông tin từ một điểm phát tới một điểm thu. Để quá trình giao tiếp phát huy được hiệu quả cao nhất thì phải tính đến các yếu tố tham gia trong giao tiếp. Theo “Giáo trình tâm lý học xã hội” - PGS.TS Trần Thị Minh...

  4. CÁC LOẠI HÀNH VI GIAO TIẾP

    pdf 12p 102 36

    1. Rụt rè, khiêm tốn (unassertive)Thụ động và quanh co2. Mạnh mẽ, công kích (aggressive) - Chủ động hay thụ động - Thẳng thắn hay quanh co - Thành thật hay không thành thật3. Quyết đoán (assertive)- Chủ động, thẳng thắn, và thành thật - Sử dụng phát biểu “tôi” thay cho “anh” - Mô tả dữ kiện thay cho phán xét hoặc cường điệu - Thể hiện sở hữu của cảm xúc và quan điểm - Đưa ra những yêu cầu thẳng thắn và trực tiếp thay vì nói bóng gió - Nói “không” một cách lịch sự nhưng...

  5. Bắt tay - một cách giao tiếp biểu lộ tình cảm và lễ tiết

    pdf 4p 97 30

    rong quan hệ giao tiếp, bắt tay là một phương thức giao lưu thông tin hai chiều, có thể biểu lộ tình cảm, cũng là lễ nghi không thể thiếu được trong các hoạt động xã giao, bởi nó bao hàm các ý nghĩa: biểu hiện tình bè bạn, thăm hỏi, cảm ơn; biểu thị sự thông cảm, hoà giải; biểu thị sự thành ý và bình đẳng; biểu thị sự hợp tác và mong đợi. Nhiều khi sự biểu hiện của bắt tay còn ý nghĩa hơn cả lời nói vì không phải lúc nào lời nói cũng diễn đạt...

  6. 5 bí quyết giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp

    pdf 4p 155 68

    Một điều chúng ta thường thấy là những người có chuyên môn giỏi lại hay phải đi làm thuê cho những người có kỹ năng tốt. Giao tiếp xã hội là yếu tố quan trọng góp phần tạo dựng nên thành công của bạn bất kể bạn trong lĩnh vực gì. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ 5 bí quyết rất đơn giản giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. - Hãy là người ngồi hàng đầu trong các buổi họp, hội thảo. Đây là điều cực kỳ đơn giản mà hầu hết các bạn không mấy để ý....

  7. Văn hóa giao tiếp của INDONEXIA

    ppt 17p 124 40

    • Thủ đô là Jakarta, gồm 17.508 hòn đảo • Dân số khoảng 237 triệu người, đứng thứ 4 thế giới, kết hợp 250 chủng tộc. • Là nước có dân số theo đạo Hồi đông nhất thế giới. • Hiến pháp Indo công nhận 6 tôn giáo chính: Hồi giáo; Tin Lành; Cơ đốc giáo La Mã; Ấn Độ giáo; Phật giáo; và Nho g

  8. Bài giảng về Giao tiếp trong kinh doanh

    ppt 57p 311 125

    Giao tiếp là một quá trình hoạt động trao đổi thông tin giữa người nói và người nghe nhằm đạt được một mục đích nào đó. Thông thường, giao tiếp trải qua ba trạng thái: 1. Trao đổi thông tin, tiếp xúc tâm lý; 2. Hiểu biết lẫn nhau; 3. Tác động và ảnh hưởng lẫn nhau.Giao tiếp là hoạt động xác lập và vận hành các mối quan hệ giữa người và người, hoặc giữa người và các yếu tố xã hội khác nhằm thỏa mãn những nhu cầu nhất định. Giao tiếp có 3 khía cạnh chính: giao...

  9. GIAO TIẾP TRONG QUẢN LÝ TRƯỜNG HỌC

    pdf 10p 215 98

    Tham khảo tài liệu 'giao tiếp trong quản lý trường học', kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Đồng bộ tài khoản