intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình bê tông cốt thép nâng cao

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | 15 tài liệu

8.485
lượt xem
1.866
download

Đây là 15 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/15

Giáo trình bê tông cốt thép nâng cao
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu Mục đích của môn học này là phát triển một kiến thức chuyên sâu về công trình BTCT chủ yếu dựa trên các phương pháp phát triển mới và áp dụng gần đây ở các nước tiên tiến Âu Mỹ (tiêu chuNn Mỹ ACI 318, tiêu chuNn châu Âu Eurocode 8). Mục tiêu chính sẽ là các hiểu biết về chế độ làm việc, phân tích và thiết kế các thành phần, kết cấu, và hệ thống thường dùng trong công trình xây dựng.

Lưu

Tài liệu trong BST: Giáo trình bê tông cốt thép nâng cao

  1. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 1: Giới thiệu chung về các phương pháp thiết kế

    pdf 8p 536 249

    Chương 1 giới thiệu chung về các phương pháp thiết kế. Chương này gồm có 2 nội dung chính như sau: Nội dung môn học, thiết kế các hệ thống khung kết cấu chịu lực. Mời các bạn cùng tham khảo.

  2. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 2: Vật liệu bê tông cốt thép

    pdf 10p 568 239

    Nội dung chính trong chương 2 cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về cốt thép theo tiêu chuẩn Mỹ và bê tông theo tiêu chuẩn Mỹ. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.

  3. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 3: Bê tông cốt thép bị ép ngang (confined)

    pdf 11p 439 196

    Thí nghiệm nén 3 trục bê tông, bê tông bị ép ngang, mô hình quan hệ (σ−ε) của bê tông bị ép ngang, mô hình Mander về quan hệ (σ−ε) của bê tông bị ép ngang, tính toán các tỉ số thép ngang, thống số khối ứng suất nén của bê tông bị ép ngang,..,

  4. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 4 : Phân tích mômen - độ cong

    pdf 21p 412 148

    Nội dung chính của chương gồm: Sự phân phối lại mô men trong hệ bê tông cốt thép, phân tích mômen - độ cong của tiết diện tự do nở ngang, phân tích mô men độ công của tiết diện bị ép ngang,... Mời tham khảo.

  5. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 5: Phân tích và thiết kế hệ thống tấm sàn

    pdf 14p 410 159

    Chương 5 trình bày các kiến thức về phân tích và thiết kế hệ thống tấm sàn. Nội dung chính trong chương này gồm: Hệ thống tấm sàn bê tông cốt thép, phân tích hệ sàn bê tông cốt thép, phân tích đường chảy dẻo của sàn phẳng.

  6. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 6: Phân tích và thiết kế hệ sàn: phân tích đường chảy dẻo

    pdf 15p 392 172

    Chương 6 trình bày những nội dung chính như sau: Phân tích đường chảy dẻo, thiết kế sàn theo phương pháp đường chảy dẻo. Mời tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.

  7. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 7: Phân tích và thiết kế hệ sàn: Phương pháp dải

    pdf 17p 333 121

    Chương 7 - Phân tích và thiết kế hệ sàn: Phương pháp dải. Nội dung chương này gồm có: Phương pháp phân tích cận dưới, các phương trình chủ yếu của phương pháp cận dưới, phương pháp dải Hillerborg. Mời tham khảo.

  8. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 8: Mô hình “giàn ảo”: khái niệm và mô hình

    pdf 14p 511 190

    Các mô hình “giàn ảo”, hay mô hình “chống và giằng” (Strut and Tie Model) được gia tăng sử dụng để thiết kế và triển khai cốt thép trong các thành phần kết cấu BTCT chịu tải trọng đứng và tải động đất. Những mô hình như vậy được trình bày trong các chương 8 sau đây.

  9. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 9: Mô hình “giàn ảo”: nút - thanh chống - thanh giằng

    pdf 23p 428 179

    Các mô hình “giàn ảo”, hay mô hình “chống và giằng” (Strut and Tie Model) được gia tăng sử dụng để thiết kế và triển khai cốt thép trong các thành phần kết cấu BTCT chịu tải trọng đứng và tải động đất. Những mô hình như vậy được sẽ được tiếp tục trình bày trong các chương 9 sau đây.

  10. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 10: Chế độ làm việc của kết cấu bê tông cốt thép chịu lực uốn và lực dọc trục

    pdf 25p 495 171

    Mục đích của chương này là trình bày các thông tin tóm lược về chế độ làm việc hay ứng xử của các thành phần bê tông cốt thép thông thường (không ứng suất trước) chịu tác dụng của lực gây uốn và lực dọc trục.

  11. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 11: Chế độ làm việc của kết cấu bê tông cốt thép chịu lực gây cắt

    pdf 15p 433 138

    Chương 11 - Chế độ làm việc của kết cấu bê tông cốt thép chịu lực gây cắt. Chương này trình bày này giới hạn trong phạm vi của kết cấu bê tông cốt thép thông thường (không ứng suất trước, có tỷ số kích thước ln / h > 4) chịu lực gây cắt.

  12. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 12: Kiểm soát nứt trong bê tông cốt thép chịu uốn

    pdf 13p 493 188

    Kiểm soát nứt là một vấn đề quan trọng bởi hai lý do chính, thẩm mỹ và độ bền. Thứ nhất, các vết nứt rộng làm giảm giá trị diện mạo kết cấu và cũng có thể gây cảnh báo với công luận rằng kết cấu hình như có vấn đề. Thứ hai, các vết nứt rộng có thể gây cho độ bền công trình các vấn đề không tốt. Chương này sẽ cung cấp một số kiên thức về kiểm soát nứt trong bê tông cốt thép chịu uốn. Mời tham khảo.

  13. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 13: Khái quát về phân tích và thiết kế công trình chống động đất

    pdf 21p 138 130

    Chương 13 - Khái quát về phân tích và thiết kế công trình chống động đất. Nội dung chính chương này gồm có: Động đất và quá trình động đất, các phổ đáp ứng, phương pháp phân tích & thiết kế động đát truyền thống.

  14. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 14: Phân tích và thiết kế khung bê tông cốt thép chống động đất

    pdf 24p 399 125

    Chương này gồm có những nội dung chính sau: Mô hình các phần tử khung bê tông cốt thép, độ cứng các thành phần của khung nhà bê tông cốt thép, thực hành phân tích & thiết kế chống động đất, thiết kế & bố trí cốt thép dầm khung bê tông cốt thép (ACI 318-05), thiết kế & bố trí cốt thép cột bê tông cốt thép (ACI 318-05).

  15. Phân tích ứng xử và thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - Chương 15: Phân tích và thiết kế vách cứng bê tông cốt thép chống động đất

    pdf 22p 482 181

    Nội dung chương 15 gồm có: Vách chịu lực (vách cứng), tính toán lực động đất cho vách cứng, thực hành thiết kế vách cứng btct theo ACI 318-05. Mời các bạn cùng tham khảo.

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2