intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế sách kinh doanh và 17 mẩu chuyện thú vị

Chia sẻ: Bb Vcxvcsdv | Ngày: | 17 tài liệu

1.102
lượt xem
60
download

Đây là 17 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/17

Kế sách kinh doanh và 17 mẩu chuyện thú vị
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuyển chọn những câu chuyện dân gian thú vị thật ý nghĩa về Kế sách kinh doanh, gợi ý tưởng cho nhà quản trị có những kế hoạch kinh doanh sáng tạo mà hiệu quả.

Lưu
Ẩn sau mỗi câu chuyện là một bài học, một kinh nghiệm giúp nhà quản trị hoạch định chiến lược, kế sách kinh doanh đúng phương pháp giúp tăng lợi nhuận kinh doanh của công ty. Mong rằng những câu chuyện vui, thú vị và hấp dẫn này sẽ giúp nhà quản trị có những giây phút thư giãn thật thoải mái từ đó có những kế sách kinh doanh thật hoàn hảo.

Tài liệu trong BST: Kế sách kinh doanh và 17 mẩu chuyện thú vị

  1. Kế sách kinh doanh: Không thành kế

    doc 10p 158 35

    Vào cuối thời Tam Quốc ở Trung Hoa, Tư Mã Ý nổi lên như một trụ cột của nhà Ngụy. Bên nhà Tây Thục, Gia Cát Khổng Minh đem hết tâm huyết để thực hiện tâm nguyện của Lưu Bị là khôi phục nhà Hậu Hán nên liên tiếp đưa quân ra đánh Hán Trung để tiến về Trung Nguyên.

  2. Kế sách kinh doanh: Đổi áo ăn tiệc

    doc 8p 175 54

    Quạ Đen nổi tiếng là thông thái trong các loài vật. Chả thế mà con người còn in cả sách ca tụng trí thông minh của nó, kể chuyện nó biết nhặt sỏi thả vào lọ để lấy nước uống. Quạ Đen có tính luộm thuộm, úi xùi, lông lúc nào cũng bù xù bẩn thỉu, nhếch nhác. Nhưng nhờ sự nổi tiếng của mình, Quạ Đen vẫn thường hay được các nhà mời tới để xin lời khuyên bảo hoặc dự những dịp Hội .

  3. Kế sách kinh doanh: Bí mật nỏ thần

    doc 9p 139 38

    Vào năm 257 trước Công Nguyên, Thục Phán An Dương Vương lên ngôi, đổi tên nước thành Âu Lạc, đóng đô ở Phong Khê và cho xây Loa Thành. Nhờ thần Kim Quy cho cái móng để chế thành cái lẫy nỏ, biến nỏ thành nỏ thần, chỉ cần bắn một mũi tên cũng giết được cả ngàn quân địch nên khi Triệu Ðà, một quan úy ở quận Nam Hải muốn kéo sang định thôn tính Âu Lạc, An Dương Vương đều chiến thắng.

  4. Kế sách kinh doanh: Giương đông kích tây

    doc 8p 147 46

    Ngày xưa, ở kinh thành nọ có một tên cường hào ác bá thường cậy thế làm càn. Y đã có mấy vợ, trong nhà lại đầy thê thiếp nhưng tên nhà giàu vẫn thèm muốn chiếm đoạt cô con gái xinh đẹp của một thương nhân có gia phong nền nếp lại làm ăn đứng đắn.

  5. Kế sách kinh doanh: Giả ngây giả ngô

    doc 8p 180 48

    Có một gia đình khá giả nọ, hai vợ chồng sinh hạ được một cô gái xinh đẹp lại nết na. Đến tuổi cập kê, cha mẹ cô nuôi ý định gả cho con trai một nhà hào phú trong vùng. Nhưng ngờ đâu, cô con gái đã thầm yêu trộm nhớ người con trai một gia đình bán hàng rong, chiều chiều vẫn đi ngang qua cửa sổ nhà nàng.

  6. Kế sách kinh doanh: Ươm trồng cảm xúc

    doc 9p 126 35

    Ở góc rừng nọ, có bác Gấu nâu sống lẻ loi dưới một gốc cây dẻ. Vào một ngày nọ, có gia đình nhà Sóc chuyển đến làm tổ trên cây dẻ. Vốn là loài nhỏ bé yếu ớt, nhà Sóc qua nhờ bác Gấu giúp xây nhà. Nhưng quen sống một mình đã lâu, không nhờ vả mà cũng chẳng quen giúp đỡ ai nên bác Gấu già đã cau có từ chối.

  7. Kế sách kinh doanh : Chỉ dâu trách hòe

    doc 8p 166 39

    Đây là một kế sách nói về nghệ thuật cảnh báo, nghệ thuật ứng xử để đi vào lòng người, chinh phục tâm lý khách hàng cũng như cộng sự. Trong vấn đề quản trị nhân sự, dung hòa mối quan hệ với đối tác hay khách hàng, người kinh doanh đều có thể sử dụng kế sách này để thành công.

  8. Kế sách kinh doanh: Ngầm vượt tiểu lộ

    doc 10p 159 39

    Có một người họ Hoà nổi tiếng về nghề chuốt ngọc luôn tự hào vì sở hữu những viên ngọc quý nhất trần đời và nhất là viên ngọc ánh lên bóng dáng đầu rồng. Chuyện kể rằng, có một năm, nhà vua lâm bệnh nặng đã chữa trị bằng mọi cách mà không thuyên giảm. Có một ngày nhà vua được thần linh báo mộng rằng phải kiếm được viên ngọc đầu rồng của nhà họ Hoà kia đeo vào người thì khắc khỏi bệnh.

  9. Kế sách kinh doanh: Biến khách thành chủ

    doc 9p 211 74

    Thỏ trắng và thỏ nâu là hàng xóm láng giềng của nhau, đều làm chủ những cánh đồng trồng cà rốt rất rộng nhưng lại ở xa nhà. Hàng năm khi cánh đồng đã đỏ ươm các luống cà rốt tươi tốt thì chúng phải ra cánh đồng canh giữ và trông nom việc thu hoạch mất vài tháng trời.

  10. Kế sách kinh doanh: Muốn bắt nên thả

    doc 9p 124 40

    Họ hàng nhà ong mật sở hữu cả một cánh đồng hoa cải rộng lớn ven sông, quanh năm thức ăn dồi dào, cuộc sống sung túc. Cũng vì thế mà chúng luôn phải lo ngày đêm canh giữ không để cho những bầy ong khác chiếm mất kho thức ăn quý giá này.

  11. Kế sách kinh doanh: Hoa nở trên cây

    doc 8p 158 36

    Ngày xửa ngày xưa, ở phía Đông núi Sóc Sơn, Bắc Việt, có một cây đào đã mọc từ lâu đời lắm. Sắc hoa màu hồng thắm, cành lá xum xuê to lớn khác thường, bóng rậm che phủ cả một vùng. Tương truyền rằng ngự ở trên cây là thần Trà và thần Uất Lũy có khả năng diệt trừ ma quỷ, uy quyền che chở cho dân chúng khắp vùng.

  12. Kế sách kinh doanh: Lấy nhàn thắng mệt

    doc 9p 128 33

    Tại một vùng đất nọ, muôn loài sinh sống quây quần hoà hiếu với nhau. Riêng chỉ có Voi là cậy mình to xác, tác oai tác quái khiến mọi loài phải khiếp sợ. Chỉ riêng có đám nhà kiến, nhỏ bé lại siêng năng làm lụng và biết lượng sức mình nên luôn tránh né mọi loài khác. Vậy mà Voi kia vẫn không buông tha.

  13. Kế sách kinh doanh: Tránh mạnh đánh yếu

    doc 7p 126 34

    Chó Ngao và chó Đốm cùng sống chung hoà thuận trong một khu vườn đã lâu. Nhưng đến lúc về già, chó Ngao bỗng sinh ra chứng xấu. Nó chỉ rình lấy thức ăn của kẻ khác đem về tích trữ cho mình. Kho của Ngao được giao cho bọn Ngao đàn em canh giữ. Bọn đàn em này tuy to xác, huyênh hoang nhưng lại hèn nhát.

  14. Kế sách kinh doanh: Thắng giặc phải bắt tướng

    doc 8p 157 68

    Mèo mướp có tài bắt chuột rất thiện nghệ, vì thế nó được chủ nhà làm cho một chiếc ổ thật đẹp ngay tại gian bếp lớn ấm cúng để nó canh chừng không cho lũ chuột lọt vào ăn vụng. Mùa mưa đến, không khí thật ẩm ướt, lũ chuột sinh sôi nảy nở nhiều vô kể. Chúng kéo đàn kéo lũ phá phách khắp nơi.

  15. Kế sách kinh doanh: Đổi gạch lấy ngọc

    doc 7p 191 77

    Chuyện xưa kể rằng, có một thi nhân tên là Nguyên Kha tuổi còn trẻ, tài năng văn chương thuộc vào loại kiệt xuất nhưng lại không ham hố công danh nên nhất quyết không chịu ra ứng thí nơi quan trường. Một lần, nghe tin có vị tân Trạng nguyên vinh quy bái tổ đi qua làng. Vị Trạng nguyên này.

  16. Kế sách kinh doanh: Thuận tay dắt bò

    doc 11p 199 61

    Trong kinh doanh cơ hội luôn ở quanh ta. Đừng bao giờ quá mải mê cắm cúi vào một mục đích duy nhất mà bỏ qua các cơ hội khác đang ở trong tay. Người làm kinh doanh không phải lúc nào cũng chỉ chăm chắm vào một mục đích duy nhất mà phải biết phóng tầm nhìn ra xa, biết chớp các thời cơ đến với mình

  17. Kế sách kinh doanh: Kê cân kế

    doc 9p 143 45

    Thời Tam Quốc, Trung Hoa bị phân quyền cát cứ thành 3 nước nhỏ là nước Ngụy của Tào Tháo, nước Ngô của Tôn Quyền và nước Thục của Lưu Bị. Nước Thục nhỏ nhất và nghèo nhất nhưng lại quy tụ được nhiều vị tướng lĩnh kiệt xuất như Quan Công, Trương Phi, Triệu Vân, Hoàng Trung…Và vượt lên tất cả là tài kinh bang tế thế tuyệt luân của vị quân sư lỗi lạc Gia Cát Khổng Minh.

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2