intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Một số phương pháp phòng và chữa bệnh cho cá

Chia sẻ: Phan Huy | Ngày: | 5 tài liệu

2.764
lượt xem
738
download

Đây là 5 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/5

Một số phương pháp phòng và chữa bệnh cho cá
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hàng năm cá thường chết do bệnh vào lúc giao mùa thời tiết thay đổi, khả năng chịu đựng kém, các vi khuẩn thông thường gây bệnh cho cá phát triển làm cho cá chết, nhất là cá trắm cỏ, mè, cá.

Lưu

Tài liệu trong BST: Một số phương pháp phòng và chữa bệnh cho cá

  1. Kỹ thuật phòng và trị bệnh cho cá chình

    pdf 3p 390 117

    Để phòng bệnh cho cá ta phải bắt đầu từ giai đoạn thả giống. Trước khi thả cá, ta cải tạo và xử lý nước thật kỹ bằng vôi công nghiệp và Vimekon. Cá giống trước khi thả nên tắm bằng muối (4 – 5kg/100 lít nước để diệt khuẩn, nấm, ký sinh trùng…)

  2. Tăng lượng oxy cho cá nuôi

    pdf 2p 310 76

    Lượng oxy hoà tan trong nước có vai trò quan trọng để tăng năng suất, chất lượng các loài cá nuôi. Nhiều thực nghiệm cho thấy, nếu đủ oxy, 1kg thức ăn hỗn hợp (cám nổi chuyên dùng cho cá) cho 1 kg cá hơi hoặc 25kg cỏ voi cho 1 kg cá trắm cỏ; thiếu o xy 10 kg cám hoặc 220 kg cỏ chưa sản xuất được 1kg cá.

  3. Chữa bệnh cho cá

    pdf 2p 605 102

    Hàng năm cá thường chết do bệnh vào lúc giao mùa thời tiết thay đổi, khả năng chịu đựng kém, các vi khuẩn thông thường gây bệnh cho cá phát triển làm cho cá chết, nhất là cá trắm cỏ, mè, cá trôi… Mùa hè nhiệt độ cao, nguồn nước cung cấp thiếu thốn làm cho cá chết.

  4. Một số phương pháp chung phòng trị bệnh cho cá

    pdf 1p 302 94

    Nguyên tắc phòng bệnh là chính, chữa bệnh khi cần thiết không những quan trọng đối với động vật trên cạn mà còn quan trọng đối với các loài thủy sản sống môi trường nước.

  5. Các biện pháp cơ bản phòng bệnh cho cá

    pdf 2p 134 17

    Các biện pháp cơ bản phòng bệnh cho cá Khi cá đã bị nhiễm bệnh thì việc chữa bệnh cho cá rất khó khăn là do chúng ta không thể bắt từng con cho uống thuốc được, nếu cho cả đàn uống thuốc thì rất tốn kém và không hiệu quả. Do vậy, muốn cá không mắc bệnh thì chúng ta cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2