Nhập môn lập trình - Trọn bộ bài giảng dành cho sinh viên chuyên ngành

Chia sẻ: Nguyen Thi Binh | Ngày: | 22 tài liệu

0
258
lượt xem
14
download

Đây là 22 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/22

Nhập môn lập trình - Trọn bộ bài giảng dành cho sinh viên chuyên ngành
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ sưu tập gồm các bài giảng dành cho các sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin giúp các bạn bổ sung kiến thức trong quá trình học tập kỹ thuật lập trình.

Lưu

Tài liệu trong BST: Nhập môn lập trình - Trọn bộ bài giảng dành cho sinh viên chuyên ngành

  1. Nhập môn lập trình (Đặng Bình Phương) - Chuỗi ký tự

    pdf 20p 142 32

    Kiểu char chỉ chứa được một ký tự. Để lưu trữ một chuỗi (nhiều ký tự) ta sử dụng mảng (một chiều) các ký tự. Chuỗi ký tự kết thúc bằng ký tự „\0‟ (null) - Độ dài chuỗi = kích thước mảng – 1

  2. Nhập môn lập trình (Đặng Bình Phương) - Giới thiệu môn học

    pdf 8p 248 72

    Các khái niệm cơ bản về lập trình. Các khái niệm cơ bản: thuật toán, lưu đồ, … Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C. Cấu trúc một chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình cấp cao (C/C++).Tuần 2: Kiểu dữ liệu và các phép

  3. Nhập môn lập trình (Đặng Bình Phương) - Biểu diễn thông tin bên trong máy tính

    ppt 47p 131 67

    Thông tin (information): Khái niệm sử dụng thường ngày, Thông qua báo chí, phim ảnh, giao tiếp...; Dữ liệu (data): Biểu diễn thông tin bằng các tín hiệu vật lý, Không có ý nghĩa nếu chúng không được tổ chức và xử lý; Hệ thống thông tin (information system): Hệ thống ghi nhận dữ liệu, xử lý nó để tạo thông tin có ý nghĩa hoặc dữ liệu mới.

  4. Nhập môn lập trình (Đặng Bình Phương)- Các khái niệm cơ bản về máy tính

    ppt 25p 299 116

    Máy tính lớn (Mainframe): Kích thước vật lý lớn. Thực hiện hàng tỉ phép tính/s Phục vụ tính toán phức tạp. Trong cơ quan nhà nước; Siêu máy tính (Super Computer): Nhiều máy lớn ghép song song. Tốc độ tính toán cực lớn. Dùng trong lĩnh vực đặc biệt như quân sự, vũ trụ.

  5. Nhập môn lập trình (Đặng Bình Phương) - Các khái niệm cơ bản về mạng máy tính

    ppt 12p 250 79

    Computer Network hay Network System. Liên kết nhiều máy tính lại với nhau nhằm: • Trao đổi thông tin • Chia sẻ tài nguyên phần cứng, phần mềm • Tạo điều kiện làm việc theo hình thức kết hợp; Các thành phần - Các thiết bị đầu cuối (end system). Môi trường truyền (media). Giao thức (protocol).

  6. Nhập môn lập trình (Đặng Bình Phương) - Các khái niệm cơ bản về hệ điều hành

    ppt 17p 243 95

    Một chương trình chạy trên máy tính, dùng để điều hành, quản lý các thiết bị phần cứng và các tài nguyên phần mềm. Vai trò trung gian trong việc giao tiếp giữa người sử dụng và phần cứng máy tính. Cung cấp môi trường cho phép người sử dụng phát triển và thực hiện các ứng dụng của họ một cách dễ dàng.

Đồng bộ tài khoản