intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những điều cần biết về 1 số loại cây rừng

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Han | Ngày: | 10 tài liệu

2.555
lượt xem
268
download

Đây là 10 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/10

Những điều cần biết về 1 số loại cây rừng
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tên loài cây: Căm xe Tên khác: Căm xe Tên khoa học: Xylia xylocarpa Tại Khánh Hoà Căm xe ra hoa tháng 11-12 và quả chín tháng 4-5. Quả là dạng quả đậu lớn, vỏ dày. Thu hái khi quả chuyển từ màu nâu nhạt sang nâu sẫm, hạt chắc.

Lưu

Tài liệu trong BST: Những điều cần biết về 1 số loại cây rừng

  1. Cây căm xe

    pdf 1p 364 53

    Tên loài cây: Căm xe Tên khác: Căm xe Tên khoa học: Xylia xylocarpa Tại Khánh Hoà Căm xe ra hoa tháng 11-12 và quả chín tháng 4-5. Quả là dạng quả đậu lớn, vỏ dày. Thu hái khi quả chuyển từ màu nâu nhạt sang nâu sẫm, hạt chắc.

  2. Cây hoa mai vàng

    pdf 5p 218 19

    Tên khoa học Wrightia religiosa (Teysm et Binn) Hook.f. Họ Euphorbiaceae. Cũng như đào, chi mai là đặc sản của miền bắc, cây mai vàng là đặc sản của miền Nam vào tết. Vài mươi năm lại đây, cây hoa mai vàng đó có ở miền Bắc và cho hoa muộn vào cuối tháng 2 ta. Mai vàng thuộc họ hoàng mai ochnaeeae thực chất là một loại cây rừng. Có lẽ, sau khi chúa Nguyễn - Hoàng di dân miền Bắc vào Nam, các cụ nhớ cây Đào, cây mai tết miền Bắc mà đem cây này thế...

  3. Trồng Rừng Tràm

    pdf 4p 381 67

    Cây tràm có nhiều loài và trong một loài lại có nhiều xuất xứ khác nhau. Ở những loài khác nhau và những xuất xứ khác nhau thì khả năng sinh trưởng, khả năng chống chịu các tác nhân gây hại như sâu bệnh và chuột cũng rất khác nhau.

  4. Thông tin cây giáng hương

    pdf 1p 347 37

    Tên loài cây: Giáng hương Tên khác: Giáng hương, Giáng hương quả to Tên khoa học: Pterocarpus macrocarpus Quả chín tháng 12 – 2 ở Bình Định. Thu hái quả khi quả chuyển sang mầu nâu.

  5. Phượng tím

    pdf 3p 167 36

    Phượng tím là một loài cây gỗ nhỏ có hoa xanh tím, lá kép hai lần, nên có vẻ giống cây phượng vĩ. Loài cây này đã được du nhập vào Đà Lạt từ những năm đầu thập kỷ 70, hiện còn lại một ít, trong số đó có cây ở đường Nguyễn Thị Minh Khai cho hoa hàng năm vào dịp cuối đông đến suốt mùa xuân.

  6. Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Neem

    pdf 4p 590 104

    Cây Neem là loại cây gỗ trung bình, đường kính 40- 50 cm cao tứ 12-15 mét. Cây Neem là cây đa tác dụng: Gỗ làm hàng mộc, hàng mỹ nghệ, có thể làm bột giấy, ván dăm, ván ghép thanh ..vv..v. Lá và quả Neem dùng làm phân, thuốc trừ sâu, xà phòng diệt khuẩn.

  7. Công nghệ lai giống cây rừng

    pdf 3p 389 125

    Trong những thập niên trước đây, việc trồng rừng chủ yếu là nhằm mục đích phủ xanh thì hiện nay trồng rừng sản xuất lại đòi hỏi phải có năng suất cao. Vì thế công tác giống có vai trò hết sức quan trọng...

  8. Cây sưa- Trắc thối - Huỳnh đàn

    pdf 2p 541 78

    Cây Sưa - Trắc thối - Huỳnh đàn có tên khoa học là Dalbergia bouruana gagu, rễ có nốt sần như cây họ đậu, thân nhẹ nhưng chắc, quyện chứa nguồn tinh dầu thơm như một loại trầm hương nên không có loài mối mọt nào đục khoét được.

  9. Cây quế Trà My

    pdf 3p 343 73

    Quế là một loại cây có nhiều công dụng, đã được gây trồng ở nước ta từ lâu. Trên miền Bắc, quế được trồng nhiều ở các tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tỉnh... Miền Nam chủ yếu là Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh.

  10. Khoa học cách trồng và chăm sóc rừng

    pdf 91p 80 17

    Lập địa rừng là cơ sở kỹ thuật ứng dụng rất quan trọng của trồng và chăm sóc rừng, nội dung chủ yếu là nghiên cứu nhân tố lập địa, phân loại lập địa và đánh giá lập địa. Thông qua nghiên cứu lập địa rừng, có thể chọn ra loài cây trồng rừng có sản lượng cao nhất, đề ra các biện pháp chăm sóc rừng thích hợp, đồng thời có thể dự báo sức sản xuất rừng và sản lưọng rừng trong tương lai, tiến đến có thể đánh giá phân loại rừng, các hiệu ích kinh doanh rừng, giá thành sản xuất gỗ...

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2