Những điều cần biết về E-commerce

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Han | Ngày: | 11 tài liệu

0
911
lượt xem
256
download

Đây là 11 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/11

Những điều cần biết về E-commerce
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đánh giá chất lượng một Web site Thương mại điện tử thì cần nhiều hơn những chỉ số của Alexa. Chúng tôi đề xuất 10 chỉ số quan trọng các trang TMĐT nên theo dõi. Trong bữa cafe với chủ nhân của một site Tuyển dụng, tôi chợt nhận ra mọi người đều so sánh sự thành công của Site trên chỉ số Alexa. Ngay cả Vụ Thương mại điện tử (Bộ Thương mại Việt Nam) cũng đề xuất sử dụng chỉ số Alexa để xếp hạng về chất lượng của Website bộ, ngành. Vậy Alexa cho phép biết những gì? Alexa cho biết tỉ lệ số trang xem/ truy nhập, xu hướng và số người truy nhập trên toàn thế giới vào một site với giới hạn bộ đếm này chỉ kích hoạt trên trình duyệt web có cài tool bar Alexa.

Lưu

Tài liệu trong BST: Những điều cần biết về E-commerce

  1. An toàn thương mại điện tử: Những điều nên biết

    pdf 8p 93 35

    Ngày nay, trên mạng internet kỳ diệu, người ta đang thực hiện hàng tỷ đô la giao dịch mỗi ngày (trên dưới 2 ngàn tỷ USD mỗi năm). Một khối lượng hàng hóa và tiền bạc khổng lồ đang được tỷ tỷ các điện tử tý hon chuyển đi và đó thực sự là miếng mồi béo bở cho những tay ăn trộm hay khủng bố có 'tri thức'. Bảo vệ hệ thống TMĐT như thế nào? Các giải pháp bảo vệ hệ thống TMĐT có thể được chia làm 3 loại....

  2. Thương mại điện tử 2012: Quyền lực thuộc về khách hàng

    pdf 3p 77 27

    Thị trường Thương mại điện tử TMĐT những năm qua vẫn được các chuyên gia kinh tế đánh giá là thị trường tiềm năng và hứa hẹn sự phát triển vượt bậc cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Tuy nhiên, đã ngót 10 năm nay kể từ khi TMĐT xuất hiện ở VN thì các website TMĐT đa phần mới chỉ là cầu nối để người mua biết thông tin của người bán và giao dịch giữa các bên vẫn là giao dịch trực tiếp Nguyên nhân do đâu? Thực tế cho thấy, việc mua sắm online tại VN...

  3. Thương mại điện tử: Doanh nghiệp nào đang đứng ngoài cuộc chơi?

    pdf 3p 44 14

    TMĐT Việt Nam tuy chậm chạp hơn nhưng năm gần đây cũng đã đạt được những nền tảng phát triển quan trọng với sự xuất hiện ồ ạt các mô hình sàn giao dịch B2B, B2C, C2C, các dịch vụ công, công cụ tra cứu trực tuyến và nhất là sự bùng nổ của các dịch vụ giải trí trực tuyến như nghe nhạc, game online… Mua bán, đấu giá trực tuyến thông qua các sàn giao dịch TMĐT cũng ngày càng trở nên quen thuộc hơn với người dùng Internet nói riêng và người tiêu dùng VN nói chung. Vậy...

  4. Thương mại điện tử: Còn lâu mới bão hòa

    pdf 3p 40 12

    Tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử lại càng được đảm bảo, khi mà số lượng người dùng Internet băng thông rộng trên thế giới đông lên từng ngày. Nhưng quan trọng hơn, các thủ tục mua hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến ngày càng dễ dàng hơn, và việc lướt Web, chọn đồ, sắm sửa cũng ngày càng trở nên thú vị hơn, hấp dẫn hơn. Số liệu phân tích cho thấy những Website tối tân, cho phép người dùng xem cận cảnh sợi vải, đường kim mũi chỉ và các chi tiết của trang phục, có...

  5. Thương mại điện tử: Các “đại gia” giẫm đạp lên nhau

    pdf 3p 28 9

    Sau gần 15 năm kể từ khi xuất hiện thương mại điện tử, việc nhìn nhận và đánh giá lại những tác động và hưởng của chúng là điều cần thiết để thấy được những tên tuổi trong lĩnh vực này đã tiến xa tới mức nào. Thực tế thật đáng buồn khi biết rằng những hãng tiên phong đang giẫm chân lên nhau, hoạt động chồng chéo và không đạt được hiệu quả như mong muốn. Chẳng hạn như Amazon đã và đang tiến dần vào lĩnh vực hoạt động vốn mang tính truyền thống của Netflix; và đối...

  6. EU “sờ gáy” website thương mại điện tử

    pdf 3p 30 6

    Sờ đâu cũng vi phạm Có một điều đáng buồn là những vi phạm này lại đặc biệt tập trung tại những địa chỉ chuyên bán hàng điện tử tiêu dùng. Có tới 203 trong tổng số 369 website đang bán 6 mặt hàng phổ thông nhất bao gồm máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại di động, máy nghe nhạc cá nhân, đầu đĩa DVD, thiết bị máy tính và máy chơi game cầm tay… đang vi phạm nghiêm trọng luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng của châu Âu như cung cấp thông tin về sản...

  7. Phát triển thương mại điện tử

    pdf 6p 49 7

    Tham khảo tài liệu 'phát triển thương mại điện tử', kinh doanh - tiếp thị, internet marketing phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

  8. Những chỉ số cơ bản mà các Website TMĐT cần theo dõi

    pdf 6p 43 7

    Để đánh giá chất lượng một Web site Thương mại điện tử thì cần nhiều hơn những chỉ số của Alexa. Chúng tôi đề xuất 10 chỉ số quan trọng các trang TMĐT nên theo dõi. Trong bữa cafe với chủ nhân của một site Tuyển dụng, tôi chợt nhận ra mọi người đều so sánh sự thành công của Site trên chỉ số Alexa. Ngay cả Vụ Thương mại điện tử (Bộ Thương mại Việt Nam) cũng đề xuất sử dụng chỉ số Alexa để xếp hạng về chất lượng của Website bộ, ngành. Vậy Alexa cho phép biết những gì?...

  9. Tạo uy tín khi mở web điện tử

    pdf 8p 45 10

    Ngày nay, với sự hỗ trợ của Internet thì các tín đồ của Shopping Online đang ngày một tăng lên, điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi phương thức bán hàng và sử dụng công cụ Internet để tiếp cận với nhiều người mua nhằm tăng doanh số, giảm chi phí. Cùng với lợi ích mà thương mại điện tử (TMĐT) mang lại thì việc không gặp mặt trực tiếp giữa người mua và người bán đã vô hình tạo ra sự e ngại cho khách hàng khi mua sắm đã trở thành một rào cản lớn...

  10. 24 Điều cần biết khi thiết kế website cho doanh nghiệp

    pdf 7p 153 76

    Khi tự tạo cho doanh nghiệp một trang web riêng, ngoài năng lực thiết kế web của chính mình, bạn cũng nên xem qua 24 điều cần biết đã được những người đi trước đúc kết lại nhằm làm cho trang Web của mình có sức hấp dẫn, lôi cuốn người khác đến xem nhiều hơn. Thiết kế trang web Tạo một khuôn mẫu thống nhất cho trang Web và thiết kế làm sao tất cả đều có màu sắc, phông chữ, layout theo một mẫu nhất định. Nên có mục giới thiệu về mình trên trang Web (About us). Nên có mục...

  11. Thương mại điện tử ở VN: Chưa thực khả thi!

    pdf 3p 62 25

    Lý do của việc này cũng rất rõ ràng, hầu hết các DN của VN chưa xây dựng được các mối quan hệ đối tác đủ tin cậy để đưa phương thức B2B vào áp dụng cho các giao dịch thương mại thường xuyên. Căn nguyên nữa là do nhận thức thực tế của mỗi DN, của mỗi lãnh đạo DN, do hạ tầng cơ sở mạng không đủ mạnh, an toàn bảo mật không có, các khung pháp lý chưa thể tạo hành lang cho các DN thực hiện.... Và vì vậy, sự "manh mún" trong hình thành TMĐT...

Đồng bộ tài khoản