Những điều cần biết về thương mại điện tử

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Han | Ngày: | 10 tài liệu

0
769
lượt xem
226
download

Đây là 10 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/10

Những điều cần biết về thương mại điện tử
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có nhiều khái niệm về thương mại điện tử (TMĐT), nhưng hiểu một cách tổng quát, TMĐT là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động thương mại bằng những phương tiện điện tử. TMĐT vẫn mang bản chất như các hoạt động thương mại truyền thống. Tuy nhiên, thông qua các phương tiện điện tử mới, các hoạt động thương mại được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và mở rộng không gian kinh doanh.

Lưu

Tài liệu trong BST: Những điều cần biết về thương mại điện tử

  1. Giới Thiệu phương thức E-Commerce

    pdf 74p 181 111

    Giới thiệu TMĐT Thương mại điện tử (Electronic-commerce) Có nhiều định nghĩa khác nhau nhưng nhìn chung E-commerce là hình thức giao dịch mua bán hàng thông qua các kỹ thuật điện tử hay cổng thông tin thương mại, thường là Internet. Về cơ bản việc giao dịch, trao đổi mua bán thường là ảo nhưng việc giao hàng và.Thương mại điện tử thông thường được xem ở các khía cạnh của kinh doanh điện tử (e-business). Nó cũng bao gồm việc trao đổi dữ liệu tạo điều kiện thuận lợi cho các nguồn tài chính và các khía cạnh...

  2. Thương mại điện tử sẽ là "cái bóng" của thương mại di động

    pdf 3p 95 33

    Không phải là một phần của E-commerce, mà là M-Commerce Hãy làm một sự so sánh nhỏ: Walmart hiện có 300 triệu khách hàng với mức chi tiêu 750 USD/năm. Năm 2011 Walmart đạt doanh thu 426 tỉ USD trên toàn cầu. Amazon, đại diện của E-Commerce (thương mại điện tử), với 18 năm hoạt động nhưng đã kịp đạt 48,1 tỉ USD doanh thu năm 2011, có 121 triệu khách hàng với mức chi tiêu 275 USD/năm. Walmart đạt doanh thu 1 tỉ USD 11 năm sau khi thành lập, còn Amazon chỉ tốn 3 năm để đạt được...

  3. Thương mại điện tử: Doanh nghiệp nào đang đứng ngoài cuộc chơi?

    pdf 3p 44 14

    TMĐT Việt Nam tuy chậm chạp hơn nhưng năm gần đây cũng đã đạt được những nền tảng phát triển quan trọng với sự xuất hiện ồ ạt các mô hình sàn giao dịch B2B, B2C, C2C, các dịch vụ công, công cụ tra cứu trực tuyến và nhất là sự bùng nổ của các dịch vụ giải trí trực tuyến như nghe nhạc, game online… Mua bán, đấu giá trực tuyến thông qua các sàn giao dịch TMĐT cũng ngày càng trở nên quen thuộc hơn với người dùng Internet nói riêng và người tiêu dùng VN nói chung. Vậy...

  4. Thương mại điện tử- xu hướng của giới trẻ thời @

    pdf 4p 50 21

    Tham khảo tài liệu 'thương mại điện tử- xu hướng của giới trẻ thời @', kinh doanh - tiếp thị, thương mại điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

  5. Thương mại điện tử và các dịch vụ đi kèm

    doc 23p 94 48

    Ngoài các dịch vụ cài đặt nhạc chuông và nhạc số trên điện thoại di động, nhạc số tại VN chưa có thêm dịch vụ giá trị gia tăng. Trong khi đó, các dịch vụ phần mềm (PM) nhạc số nổi tiếng thế giới không dám mở cửa cho người Việt dùng (theo Apple.com). Nguyên nhân đã rõ: IP VN bị cấm sử dụng ở nhiều dịch vụ thanh toán quốc tế do tỷ lệ vi phạm bản quyền cao, cộng thêm những “con sâu” dùng thẻ tín dụng “chùa” đã làm ảnh hưởng uy tín của số đông người...

  6. Giới thiệu về Thương mại điện tử

    doc 4p 335 177

    Tham khảo tài liệu 'giới thiệu về thương mại điện tử', kinh doanh - tiếp thị, thương mại điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

  7. GIỚI THIỆU MÔN HỌC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

    pdf 184p 466 136

    Thương mại điện tử (E-Commerce) là quá trình mua bán hàng hoá hay dịch vụ thông qua mạng điện tử. Phương tiện phổ biến dùng trong ECommerce là Internet Công nghệ thông tin đã và đang thay đổi mạnh mẽ, nhanh chóng phương thức tiến hành hoạt động kinh doanh, thay đổi cơ bản các chiến lược và tổ chức công ty GIỚI THIỆU MÔN HỌC Internet tác động mạnh mẽ đến mọi hoạt động của nền kinh tế, ngành và doanh nghiệp; tạo dựng môi trường kinh doanh mới, hình thành kênh thông tin, cung cấp, phân phối mới trên các thị...

  8. Thương mại điện tử - cái nhìn tổng quan đầy đủ !

    pdf 6p 113 35

    Bài viết này nhằm mục đích giới thiệu lại E-Commerce trong 1 mối quan hệ chặt chẽ của các hình thức biểu hiện ra nó như :Affliate - Advertising - Subscription Sales. Hiện giờ ở VN, sự ảnh hưởng của Sale quá mạnh lên xu hướng TMDT làm cho các hình thức biểu hiện còn lại bị mờ nhạt trong vai trò.

  9. Thương mại điện tử với chìa khoá chứng thực số

    pdf 4p 64 20

    Tuy nhiên, do chưa nắm rõ về chứng thực số và các khái niệm về thanh toán trực tuyến, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, vẫn tỏ ra thận trọng và chưa triển khai các hình thức chứng thực số và thanh toán trực tuyến. Nhất là khi hiện tại, Việt Nam chưa có luật thương mại điện tử, và cũng đang có rất nhiều tranh luận quanh vấn đề Chữ ký điện tử trong Luật Giao dịch điện tử. Để giúp các doanh nghiệp, tổ chức trong nước có thêm thông tin về vấn đề này, Vietnamnet xin được giới...

Đồng bộ tài khoản