Những lưu ý trong nghệ thuật lắng nghe

Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | 10 tài liệu

2
2.964
lượt xem
969
download

Đây là 10 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/10

Những lưu ý trong nghệ thuật lắng nghe
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi được hỏi vì sao lắng nghe lại rất quan trọng, câu trả lời của nhiều nhà lãnh đạo hầu hết có liên quan đến nhu cầu có được các thông tin chính xác từ phía nhân viên. Điều đó đúng, nhưng chưa phải là lí do chủ yếu. Mối quan tâm lớn hơn của các nhà lãnh đạo chính là lắng nghe khiến nhân viên của họ thực sự tin rằng, sếp quan tâm đến họ.

Lưu

Tài liệu trong BST: Những lưu ý trong nghệ thuật lắng nghe

  1. Nhà quản lý và nghệ thuật lắng nghe

    pdf 6p 124 25

    Do yếu tố tâm lý, việc lắng nghe ý kiến tán thành thì dễ, việc lắng nghe ý kiến trái ngược khó hơn, thậm chí có người vừa nghe một ý kiến trái ngược đã cảm thấy khó chịu, nhưng trong không ít trường hợp, ý kiến trái ngược, ý kiến thuộc về thiểu số lại là ý kiến đúng.

  2. Bạn có biết cách lắng nghe

    pdf 3p 115 14

    Lắng nghe là một kỹ năng cơ bản trong giao tiếp. Tưởng chừng việc lắng nghe là một điều khá đơn giản thế nhưng không ít lần chúng ta gặp thất bại trong cuộc trò chuyện với người khác mà không hiểu lý do tại sao. Bạn có biết lắng nghe người khác chưa? 1. Chú ý đến sở thích của người khác. Điều này thật sự quan trọng trong giao tiếp. Hãy nói với người mà bạn đang giao tiếp điều mà họ thích. Nó chứng tỏ rằng bạn thật sự quan tâm đến họ, bạn coi trọng họ...

  3. Nghệ thuật nghe - kỹ năng quan trọng trong giao tiếp

    pdf 2p 230 78

    Trong cuộc sống, có nhiều người chỉ thích nói mà không thích nghe! Điều đó mang lại những bất lợi gì trong giao tiếp? rong giao tiếp, nhiều người chỉ thích nói mà không thích nghe! Đó có phải là một thói quen không? Đó là biểu hiện “hợm mình”. Người như vậy thường cho rằng mình là quan trọng, hiểu biết hơn người. Lại có người trong khi nghe người khác nói thường nói chen vào và cắt ngang câu chuyện của người khác. Có thể nói, những người như vậy là vô duyên nhất! Trong giao tiếp, kỹ năng nghe...

  4. Kỹ năng lắng nghe hiệu quả

    ppt 61p 778 471

    Kỹ năng lắng nghe: Khái niệm và tầm quan trọng, nguyên nhân nghe kém hiệu quả, kỹ năng lắng nghe hiệu quả Trong môi trường kinh doanh đầy khốc liệt hiện nay, kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi một cách chuẩn xác là một yêu cầu khá cần thiết đối với mọi nhân viên kinh doanh. Khả năng giao tiếp kém của nhân viên kinh doanh có thể dẫn tới nhiều vấn đề phát sinh như: gây cảm giác khó chịu cho khách hàng, giao dịch thất bại, đưa ra các hướng dẫn dễ gây hiểu lầm….; tất...

  5. Nghệ Thuật Lắng Nghe Chỉ Trích

    pdf 4p 182 28

    Nghệ Thuật Lắng Nghe Chỉ Trích Việc đầu tiên hãy xét xem là lời chỉ trích có giá trị không ? Không phải ai cũng chỉ trích bạn được, và không phải cái gì trên đời này đều có thể bị chỉ trích . Nếu người tấn công là thầy bạn thì tốt nhất phải lắng nghe cái đã . Lại nữa phải quan sát thái độ, gương mặt của người chỉ trích mình. Nếu họ lộ vẻ xúc động, bối rối ... thì chính họ -- chứ không phải bạn -- đã có vấn đề. Đừng quên những gì bạn không...

  6. Biết lắng nghe

    pdf 3p 97 18

    Khi lắng nghe một ai đó, trước hết chúng ta phải có kĩ năng lắng nghe. Bởi lẽ ai đó đã từng nói lắng nghe là một nghệ thuật. Hàng ngày chúng ta có thể nghe thấy rất nhiều âm thanh trên đường, chẳng hạn như tiếng ô tô, xe máy, tiếng mưa rơi, tiếng cãi nhau, tiếng nói chuyện. Nhưng đó chỉ là những cái chúng ta vô tình nghe thấy, chúng ta nghe một cách vô thức, không có chủ định, sau khi nghe những âm thanh đó xong chúng ta có thể quên ngay sau đó. Như...

Đồng bộ tài khoản