Những mẹo làm việc nhóm giúp nâng cao hiệu suất công việc

Chia sẻ: Tran Thanh Quy | Ngày: | 12 tài liệu

3
2.718
lượt xem
1.175
download

Đây là 12 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/12

Những mẹo làm việc nhóm giúp nâng cao hiệu suất công việc
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Làm việc nhóm, không ai tránh khỏi chuyện bất đồng ý kiến, tranh luận, phản bác... Những vấn đề đau đầu này không chỉ hút cạn năng lượng sáng tạo của nhóm mà còn khiến năng suất làm việc giảm xuống đáng kể. Đâu là bí quyết để xử trí? Làm việc nhóm, không ai tránh khỏi chuyện bất đồng ý kiến... (Ảnh minh họa) Các giai đoạn trong làm việc nhóm Không phải các cá nhân khi hợp thành một nhóm là có thể bắt tay vào làm việc ngay một cách ăn ý. Các nhóm làm việc đều phải trải qua bốn giai đoạn phát triển khác nhau: hình thành, “bão tố”, định hình và hoàn thiện. Việc xác định được nhóm làm việc của bạn đang ở giai đoạn nào sẽ giúp trưởng nhóm cũng như các thành viên có được cách xử trí phù hợp.

Lưu

Tài liệu trong BST: Những mẹo làm việc nhóm giúp nâng cao hiệu suất công việc

  1. Cách làm việc nhóm

    pdf 7p 181 76

    Cùng tham khảo các Cách làm việc nhóm hiệu quả sau đây, sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm làm việc trong nhóm để tránh khỏi những bất đồng quan điểm, để công việc được thành công hơn.

  2. Phát huy sức mạnh tổng hợp khi làm việc nhóm

    pdf 3p 57 15

    Tại sao làm việc nhóm lại khó? Trước hết, nhóm không phải là một tập hợp những cá thể. Vì vậy, hiệu quả của làm việc nhóm không đơn giản là kết quả của mỗi cá nhân trong tập hợp ấy. Mỗi chúng ta đều có những kiến thức, phương pháp, cá tính và quan điểm khác nhau. Thông thường, chúng ta sẽ thích làm việc theo cách của mình. Nhìn đàn kiến tha mồi, bạn sẽ nhận ra điều đó. Thoáng nhìn, ta thấy chúng thật đoàn kết, cùng cố gắng đưa mồi về tổ. Tuy nhiên, nhìn kỹ,...

  3. Bài giảng Kỹ năng nghề: Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

    pdf 31p 1460 806

    Bài giảng Kỹ năng nghề: Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả trình bày những vấn đề cơ bản về khái niệm nhóm, quy chế tổ chức nhóm, các nguyên tắc làm việc nhóm, thông tin trong nhóm, quá trình làm việc theo nhóm. Mời các bạn cùng tham khảo!

  4. Kỹ năng làm việc nhóm – phát huy sức mạnh tổng hợp

    pdf 4p 222 74

    Ngày nay, khi áp lực công việc ngày càng cao, mức độ yêu cầu ngày càng phức tạp, mỗi cá nhân khó có thể tự hoàn thành tốt tất cả công việc được giao thì hiệu quả công việc phụ thuộc rất lớn vào khả năng làm việc nhóm của mỗi thành viên. Tuy nhiên, một trong những rào cản lớn nhất là chúng ta chưa biết cách làm việc nhóm hiệu quả. Tại sao làm việc nhóm lại khó? Trước hết, nhóm không phải là một tập hợp những cá thể. Vì vậy, hiệu quả của làm việc nhóm...

  5. 4 bước giúp bạn làm việc nhóm hiệu quả

    pdf 4p 167 39

    Mấy năm gần đây, làm việc nhóm mới dần phổ biến với teen Việt Nam. Tuy nhiên, do chưa biết cách làm việc theo nhóm nên kết quả bài tập của teen không cao. Dưới đây là 4 bước giúp các bạn làm việc nhóm thật hiệu quả: 1. Chọn đề tài Mỗi nhóm thường có từ 3-6 thành viên. Những thành viên này có thể đề xuất từng ý kiến khác nhau nhưng làm việc nhóm nghĩa là các bạn cùng làm chung một đề tài. Vì vậy, ngay khi phân nhóm, cả nhóm nên họp bàn chọn đề...

  6. Quy luật làm việc nhóm

    pdf 4p 131 48

    Làm việc nhóm mà cũng có quy luật sao? Chắc bạn sẽ hỏi như vậy khi đọc thấy tiêu đề của bạn viết này. Câu trả lời là: Làm việc nhóm cũng có quy luật và nếu thuận thao quy luật thì thành công cũng chắc chắn sẽ đón chờ bạn phía trước. 1. Quy luật thích hợp: Tất cả mọi người đều có điểm mạnh riêng của mình. 2. Quy luật thách thức lớn: Thử thách càng lớn thì yêu cầu làm việc theo nhóm càng cao. 3. Quy luật chuỗi: Sức mạnh của cả đội sẽ bị ảnh hưởng nếu...

  7. Bí quyết làm việc nhóm

    pdf 4p 225 160

    Làm việc nhóm, không ai tránh khỏi chuyện bất đồng ý kiến, tranh luận, phản bác...Tham khảo những Bí quyết làm việc nhóm sau đây sẽ giúp các bạn làm việc nhóm hiệu quả hơn và bớt phần bất đồng ý kiến.

  8. 9 cách giúp duy trì tinh thần làm việc nhóm

    pdf 5p 190 74

    Con người luôn là yếu tố thiết yếu để duy trì sự tồn tại và phát triển của một công ty. Để khích kệ tinh thần làm việc của nhân viên, người lãnh đạo thường có hai cách đó là khen thưởng bằng tiền và thăng chức cho người nhân viên đó.Tuy nhiên, hai phương pháp này không phải lúc nào cũng là tốt nhất và duy nhất. Dưới đây sẽ là 9 cách giúp bạn duy trì và phát triển tinh thần làm việc nhóm. 1. Giúp nhân viên nắm rõ được mục tiêu phát triển của công ty...

  9. Các nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm online (Kỳ 2)

    pdf 6p 120 21

    Tham khảo tài liệu 'các nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm online (kỳ 2)', kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

  10. Làm việc nhóm và những điểm cần lưu ý

    pdf 5p 292 143

    Để làm việc nhóm hiệu quả cần có một số kỹ năng nhất định, bên cạnh đó các bạn cần lưu ý vài điểm. Cùng tham khảo tài liệu Làm việc nhóm và những điểm cần lưu ý sau đây sẽ giúp các bạn nắm được những điểm cần lưu ý. Hy vọng các bạn sẽ hài lòng với tài liệu này.

Đồng bộ tài khoản