Những nguyên tắc vàng để làm việc nhóm hiệu quả

Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | 9 tài liệu

0
965
lượt xem
185
download

Đây là 9 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/9

Những nguyên tắc vàng để làm việc nhóm hiệu quả
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhóm làm việc hình thành nên một đơn vị hoạt động cơ bản thông qua một quá trình. Tuy nhiên, quá trình đó được quản lý không tốt. Bài viết này đề cập đến những vấn đề cơ bản của một nhóm làm việc và đề xuất những cách thức tạo ra sự phát triển. Nhóm làm việc là gì? Một nhóm người làm việc trong cùng một văn phòng hay thậm chí một dự án chung không phải lúc nào cũng tiến hành công việc của một nhóm làm việc. Nếu nhóm đó được quản lý theo kiểu chuyên quyền độc đoán hoàn toàn, có lẽ sẽ không có nhiều cơ hội cho sự tác động qua lại liên quan đến công việc giữa các thành viên trong nhóm. Nếu có bất kỳ tư tưởng bè phái nào trong nhóm, hoạt động của nhóm sẽ không bao giờ tiến triển được.

Lưu

Tài liệu trong BST: Những nguyên tắc vàng để làm việc nhóm hiệu quả

  1. Tạo dựng nhóm làm việc hiệu quả?

    pdf 2p 169 58

    Về việc thành lập nhóm cùng làm việc, chúng tôi có một số gợi ý tổng quát như sau để bạn tham khảo: Để tìm được những người phù hợp cùng cộng tác, đòi hỏi bạn trước hết phải xác định được công việc/dự án mà nhóm sẽ làm, mục đích cuối cùng mà công việc này nhắm đến là gì. Sau đó, căn cứ vào mục tiêu lớn, bạn chia thành những mục tiêu nhỏ, cụ thể hơn và phân tích xem để đạt được những mục tiêu đó bạn cần phải làm những gì và theo những bước cụ...

  2. Tạo ra nhóm làm việc hiệu quả Nhóm làm việc hình thành nên một đơn vị hoạt

    pdf 8p 511 199

    Nhóm làm việc hình thành nên một đơn vị hoạt động cơ bản thông qua một quá trình. Tuy nhiên, quá trình đó được quản lý không tốt. Bài viết này đề cập đến những vấn đề cơ bản của một nhóm làm việc và đề xuất những cách thức tạo ra sự phát triển. Nhóm làm việc là gì? Một nhóm người làm việc trong cùng một văn phòng hay thậm chí một dự án chung không phải lúc nào cũng tiến hành công việc của một nhóm làm việc. Nếu nhóm đó được quản lý theo kiểu chuyên...

  3. Tổ chức, phát triển và đào tạo nhóm

    pdf 5p 110 36

    Tổ chức nhóm Để một nhóm làm việc tốt và mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch mang lại hiệu quả cần có sự tổ chức nhóm: Phân công vai trò, nhiệm vụ cụ thể để chuyên môn hóa các khâu, phát huy ưu điểm của từng cá nhân.

  4. Tạo ra nhóm làm việc hiệu quả (phần 1)

    pdf 8p 105 15

    Tham khảo tài liệu 'tạo ra nhóm làm việc hiệu quả (phần 1)', kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

  5. Tạo ra nhóm làm việc hiệu quả (phần cuối)

    pdf 10p 98 15

    Nhóm làm việc là một loạt những thay đổi diễn ra khi một nhóm những cá nhân tập hợp lại và hình thành một đơn vị hoạt động gắn kết và hiệu quả. Nếu hiểu rõ quá trình này, có thể đẩy mạnh sự hoạt động của nhóm

  6. Các cách tổ chức nhóm làm việc hiệu quả

    pdf 15p 197 44

    Các khái niệm về nhóm làm việc Nhiều công ty, tổ chức vẫn hay sử dụng từ nhóm làm việc một cách khá tùy tiện. Xét về mặt bản chất, nhóm là một sự thống nhất về mục đích, là sự phối hợp và đối với một số người thì nhóm là một biểu hiện của sự bình đẳng.

  7. Nâng cao kỹ năng làm việc nhóm

    pdf 3p 107 14

    Các đặc điểm của nhóm làm việc hoàn hảo được thể hiện qua ý thức rõ về vai trò nhiệm vụ, thái độ tích cực trọng việc thực hiện công việc, đồng thời cũng được thể hiện rõ qua cách hoạt động nhóm, giải quyết xung đột và cách hoạt động độc lập của từng cá nhân. Hoàn thành công việc đúng thời hạn: Nếu bạn không hoàn thành công việc đúng thời hạn, bạn có thể làm đình trệ công việc của cả nhóm. Một người làm việc theo nhóm hiệu quả là người mà những thành viên khác...

  8. Phân loại nhóm

    pdf 3p 105 6

    Các nhóm chính thức là những nhóm có tổ chức. Chúng thường cố định, thực hiện công việc có tính thi đua, và có phân công rõ ràng. Họ có cùng chung tay nghề chuyên môn để giải quyết các vấn đề và điều hành các đề án. Các nhóm ở mọi cấp độ được tổ chức theo chuyên môn và mang tính chất lâu dài để đảm đương các mục tiêu chuyên biệt. Các nhóm chức năng chính thức thường đưa ra những ý kiến chuyên môn theo các lĩnh vực riêng của họ Các nhóm không chính thức...

Đồng bộ tài khoản