Những vấn đề cơ bản về SEO

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | 68 tài liệu

1
5.508
lượt xem
2.392
download

Đây là 68 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/68

Những vấn đề cơ bản về SEO
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu hướng dẫn và thủ thuật về vấn đề cơ bản của SEO

Lưu

Tài liệu trong BST: Những vấn đề cơ bản về SEO

  1. Tích hợp Divshare vào blog WordPress

    pdf 4p 91 13

    Tích hợp Divshare vào blog WordPress Không phải ai cũng có thể có host cho riêng mình, một host không hạn chế về băng thông và dung lượng thì lại càng khó hơn vì nó … tốn nhiều tiền . Vì thế cách tốt nhất để chia sẻ dữ liệu như softs, ebooks… là upload chúng lên 1 host khác trên internet.

  2. Các quy tắc để tạo một website hấp dẫn

    pdf 6p 83 27

    Các quy tắc để tạo một website hấp dẫn Bạn có một trang web hay, đẹp và muốn chia xẻ với mọi người hay doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm thông qua một website riêng trên mạng… tuy nhiên, trang web đó không thu hút được số lượng khách tới thăm như bạn mong muốn. Bạn có thể làm gì để thúc đẩy số lượng người truy cập đến? Điều đó sẽ trở nên đơn giản hơn với 11 cách thức sau đây. Hãy thử xem, rất có thể bạn sẽ tạo dựng được...

  3. Nguyên tắc phát triển trang web của các doanh nghiệp nhỏ

    pdf 5p 101 17

    Nguyên tắc phát triển trang web của các doanh nghiệp nhỏ Bài học rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp nhỏ sau cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực thương mại điện tử là bất chấp sự bùng nổ Internet toàn cầu các công ty cũng chưa chắc đã thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử. Việc tạo dựng và phát triển uy tín không phải dễ dàng đặc biệt trong tình hình kinh tế như hiện nay. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ sẽ không thể gặt hái những thành công...

  4. Trên Internet, SEO hơn cả “thương hiệu”

    pdf 3p 73 26

    Trên Internet, SEO hơn cả “thương hiệu” Trong xã hội ảo, những trang web xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm có cơ hội thu hút được nhiều người tìm kiếm truy cập vào hơn. Vì vậy, nếu làm SEO tốt thì sẽ tăng được lượng người truy cập từ các trang web tìm kiếm. Thậm chí, một chuyên gia quảng cáo web cho rằng: “Trên Internet, thương hiệu không là gì cả. Xuất hiện cao trên kết quả tìm kiếm mới quan trọng. Nếu công ty bạn không có mặt trong 3 trang đầu tiên của Google,...

  5. 51 mẹo nhỏ để cải thiện “thứ hạng website” của bạn

    pdf 5p 72 15

    51 mẹo nhỏ để cải thiện “thứ hạng website” của bạn 1. Sử dụng .htaccess để chuyển tên miền từ non-www thành dạng www (sử dụng redirect 301) 2. Gia hạn tên miền của bạn thêm vài năm (khuyến khích trên 5 năm) 3. Đảm bảo răng khi khách click vào logo của site bạn thì họ dc đưa trở lại trang chủ 4. Nếu font chữ của website bạn quá nhỏ, hãy cho nó về mức tiêu chuẩn (như thế này nè ), SE có thể bỏ qua site bạn nếu font chữ quá nhỏ 5. Loại bỏ các...

  6. 4 Thủ Thuật Tối Ưu (SEO) Website, Blog Của Bạn

    pdf 3p 187 58

    4 Thủ Thuật Tối Ưu (SEO) Website, Blog Của Bạn Cho Máy Tìm Kiếm Một trang web thiết kế đẹp và thân thiện với các bộ máy tìm kiếm là do nhiều nhân tố. Sau đây là một số nhân tố quan trọng nhất: 1. Chữ, càng nhiều chữ càng tốt. Một trang web chỉ có một hình ảnh chớp nháy thật to và các đường liên kết trong image map sẽ hoàn toàn biến mất trên các trang kết quả tìm kiếm.

  7. Tìm Hiểu Thẻ META Robots Và Tập Tin Robots.txt

    pdf 6p 95 20

    Tìm Hiểu Thẻ META Robots Và Tập Tin Robots.txt Có đôi lúc chúng ta không muốn spider/robot thu thập những thông tin không cần thiết hoặc không muốn “show” những thông tin nào đó trong website, vậy chúng ta phải làm sao? Bài viết này sẽ thảo luận về chủ đề này. Có 2 cách để ngăn chặn robot thu thập thông tin của website. Đầu tiên, đặt thẻ META Robots vào trong phần HEAD của tập tin HTML (trang nào có chèn thẻ META robots thì chỉ trang đó mới ảnh hưởng). Cách thứ 2 là viết ra một...

  8. 77 Công Cụ Giúp Cải Thiện SEO Cho Website, Blog

    pdf 4p 232 138

    77 Công Cụ Giúp Cải Thiện SEO Cho Website, Blog SEO và nghiên cứu web cho các từ khoá có khả năng cạnh tranh tốt , PageRank, và bất cứ điều gì như thế có thể khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Trên Internet, có rất nhiều dịch vụ và website cho phép bạn làm điều đó,Tuy nhiên chúng chỉ có thể làm một số nhiệm vụ nhất định, vì vậy bạn phải thông qua trên nhiều trang web để hoàn thành nghiên cứu và đưa ra các kết quả chính xác cho công việc SEO trang web, blog...

  9. Làm thế nào để gia tăng lượt truy cập đến trang web của bạn

    pdf 7p 128 33

    Làm thế nào để gia tăng lượt truy cập đến trang web của bạn Những điều sau là những cách đơn giản để thực hiện theo danh sách các thực hành tốt nhất để giúp bạn theo cách của bạn: 1. Những yếu tố trên trang web. Bắt đầu với trang web của bạn. Bạn cần phải làm cho nó tốt nhất có thể được. Vì vậy, mà nó sẽ được hấp dẫn cho du khách và các công cụ tìm kiếm. * Từ khoá. Của bạn là gì về trang web? Tìm một vài từ và cụm từ khoá...

  10. Bộ sưu tập 30 công cụ cần thiết cho Blogger

    pdf 5p 106 32

    Bộ sưu tập 30 công cụ cần thiết cho Blogger hôm nay mình lại viết tiếp bài này giới đến các bạn một tập hợp 30 ứng dụng không thể thiếu đối với một blogger chuyên nghiệp. Lý do để bạn phải có những công cụ này là có quá nhiều thứ bạn cần đặt nó trong tầm mắt mình, hầu hết thời gian bạn lướt web. Bạn cần sự trợ giúp của những công cụ đắt lực này. Những công cụ online trên web cũng là một phần, tuy nhiên nó không thể thay thế được tốc độ và...

  11. Đưa sitemap của Blog vào Google Webmaster

    pdf 4p 131 9

    Đưa sitemap của Blog vào Google Webmaster Đưa sitemap của Blogger (Blog*Spot) vào Google Webmaster sẽ cho phép Google tìm kiếm, đánh chỉ mục (index) và xếp hạng blog của bạn. Thực ra vấn đề này tôi định viết từ khá lâu rồi, xong khi mình thử thực hiện thì lại không thành công, thành ra chưa dám công bố. Nay đã tìm ra cách thực hiện thành công nên giới thiệu cùng tất cả các bạn. 1. Thêm blog vào Google Webmaster Tools: Trước tiên, bạn truy cập Google Webmaster Tools, đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn....

  12. Sử dụng Google Analytics để phân tích và thống kê Blog

    pdf 5p 87 22

    Sử dụng Google Analytics để phân tích và thống kê Blog Bạn muốn biết những khách thăm blog (website) của bạn đến từ quốc gia nào? Thời gian duyệt blog là bao lâu? Vấn đề (nội dung) quan tâm nhất trên blog của bạn là gì?… Bạn sẽ có câu trả lời với Google Analytics. Google Analytics là một dịch vụ của Google giúp bạn thống kê, phân tích blog. Google đã mua lại dịch vụ này từ hãng Urchin và cung cấp miễn phí cho người sử dụng. ...

  13. Làm thế nào để quảng bá blog của bạn?

    pdf 5p 72 13

    Làm thế nào để quảng bá blog của bạn? Không cần những thủ thuật cao siêu, chỉ vài gợi ý đơn giản bạn có thể quảng cáo blog của mình thành công. Nào hãy cùng Thủ Thuật Blog khám phá những gợi ý đơn giản ấy qua kinh nghiệm cá nhân và bài dịch từ hướng dẫn của Google Blogger: Quảng bá blog của bạn. 1. Thiết lập chế độ Send Pings cho blog. Khi thiết lập này được kích hoạt, blog của bạn sẽ nằm trong danh sách các blog cập nhật gần nhất trên mạng cũng như các dịch...

  14. Phát triển bản sắc riêng cho blog Là một blogger chuyên nghiệp, một trong những

    pdf 6p 76 20

    Phát triển bản sắc riêng cho blog Là một blogger chuyên nghiệp, một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần làm là phát triển bản sắc và hình ảnh cá nhân riêng cho blog của mình. Người đọc có thể tìm được các thông tin tương tự trên rất nhiều blog khác nhau, nhưng họ chọn bạn bởi vì bản sắc riêng của bạn. Có một bản sắc riêng giúp bạn dễ dàng được người đọc nhớ đến trong hàng triệu blog đang tồn tại. Người đọc nhớ đến bạn bởi vì bạn khác tất cả các...

  15. Tìm người đọc cho blog của bạn

    pdf 7p 65 12

    Tìm người đọc cho blog của bạn Gần đây có một số blogger mới vào nghề thường hỏi tôi: Làm sao để có người đọc cho blog của mình? Tôi xin nói trước rằng “thu hút truy cập” không phải là tất cả. Có nhiều lý do khác để viết blog chứ không chỉ đơn giản là chỉ để cho mọi người đọc các suy nghĩ của bạn. Có người viết blog là để kể về một câu chuyện hay là một quá trình nào đó, nhưng có người lại viết blog để kể về gia đình hay bạn bè...

  16. 37 mẹo kéo khách thường vào website của bạn

    pdf 8p 77 24

    37 “mẹo” kéo khách vào website của bạn Muốn website của công ty bạn được nhiều người biết đến thì phải tiếp thị, quảng bá nó, không những phải chuyên nghiệp về nội dung mà còn phải “nhà nghề” về thiết kế. Cũng như hàng hóa và các phương tiện khác, muốn website của công ty bạn được nhiều người biết đến thì phải tiếp thị, quảng bá nó. Trang web của công ty không những phải chuyên nghiệp về nội dung mà còn phải “nhà nghề” về thiết kế và biết cách lôi kéo khách đến xem. ...

  17. Những điều cần biết khi trao đổi link

    pdf 9p 80 17

    Những điều cần biết khi trao đổi link Trao đổi link là một biện pháp cơ bản khi làm SEO, nếu trao đổi link đúng cách bạn có thể nâng cao đáng kể vị trí website của bạn trên search engine. Tuy nhiên nếu bạn trao đổi một cách tuỳ tiện kết quả có thể đi ngược lại với mong muốn. Vấn đề cốt lõi của trao đổi liên kết (link) là bạn phải tìm được các site đối tác có chất lượng. Tôi xin tóm tắt một số vấn đề cần chú ý để đánh giá xem một website...

  18. Việt hóa blog WordPress

    pdf 5p 157 56

    Việt hóa blog WordPress WordPress là một trong những Blog được người Việt nam cũng như thế giới ưa chuộng, tiếc thay giao diện nó hoàn toàn là tiếng Anh nên việc làm quen và sử dụng đối với nhiều người còn khó khăn. Qua bài này, tôi xin hướng dẫn mọi người cách để Việt hóa WordPress, với hy vọng WordPress ngày càng thân thiện hơn và phổ biến hơn nữa. Yêu cầu: Blog WordPress sử dụng trên Host riêng (không áp dụng đối với blog wordpress.com)...

  19. Viết và đăng code trong bài viết và comment ở WordPress

    pdf 5p 126 35

    Viết và đăng code trong bài viết và comment ở WordPress Như chúng ta đều biết, việc viết code trong các bài viết của WordPress thực sự là một thử thách. Nếu bạn có các đoạn code javascript, PHP, CSS, HTML, v.v.. và muốn chia sẻ cho người đọc, nhưng thật không may, khi bạn copy những dòng code đó và paste vào bài viết của WordPress thì nó lại không hiển thị. Tại sao? Theo mặc đinh, khi bạn viết code của PHP, HTML, Javascript và code của các trương trình lập trình web khác và paste vào bài...

  20. Xuất dữ liệu của blog WordPress

    pdf 4p 111 33

    Xuất dữ liệu của blog WordPress Sau đó không thích xài của nó nữa và tạo ra một blog mới dựa trên source do WordPress cung cấp. Bạn muốn mang dữ liệu từ site cũ sang site mới nhưng WordPress lại không cho phép bạn can thiệp vào database, vậy thì phải làm sao đây? Không lẽ phải chuyển từng bài viết sang. Thế thì tới bao giờ mới xong. May thay WordPress cũng tốt bụng lắm, nó cho phép bạn xuất dữ liệu (Export) ra dưới dạng file XML, khi sang site mới bạn chỉ cần Import file này...

  21. Tạo một trang tin tức bằng WordPress-phần 1

    pdf 5p 297 84

    Tạo một trang tin tức bằng WordPress-phần 1 Chào các bạn, tiền thân của mã nguồn WordPress là mã nguồn dành cho blog, đây là mã nguồn mở miễn phí, tuy nhiên hội tụ đủ nhiều yếu tố , load dữ liệu nhanh,mạnh mẽ trong SEO, an toàn trong bảo mật, và đơn giản nữa là bạn có thể tùy chỉnh, thay đổi về chức năng của trình quản lí, về giao diện của blog, Chính vì vậy , đến giờ WP ko chỉ được coi như mã nguồn mạnh cho blog mà còn là nơi để các blogger biến...

  22. Tích hợp trang kết quả tìm kiếm Google CSE vào WP

    pdf 11p 133 19

    Tích hợp trang kết quả tìm kiếm Google CSE vào WP Google Custom Search Engine (Google CSE) là 1 công cụ cho phép bạn tự tạo 1 bộ máy tìm kiếm dựa trên Google và tích hợp vào website. Bạn có khả năng tùy chỉnh các thiết lập cho phù hợp mục đích tìm kiếm của riêng mình, VD: chỉ tìm kiếm trên 1 site chỉ định, tìm kiếm theo các từ khóa cho trước, tích hợp (hoặc loại bỏ) quảng cáo vào kết quả tìm kiếm, thay đổi ngôn ngữ hiển thị… Chi tiết về cách tạo lập, sử...

  23. “Bài viết liên quan” cho Blogger, bản nâng cao, có phân trang

    pdf 7p 108 16

    “Bài viết liên quan” cho Blogger, bản nâng cao, có phân trang Script tạo danh sách các bài viết liên quan cho Blogger ban đầu được Hoctro phát triển, sau đó được nhân rộng ra với khá nhiều chỉnh sửa. Các bản “bài viết liên quan” hiện nay đều cho phép cấu hình số bài viết hiển thị và số bài viết lấy theo mỗi label. Tuy vậy, trong trường hợp cần liệt kê số lượng lớn các bài viết liên quan thì chưa script nào có khả năng phân trang. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các...

  24. Thiết lập kiểu tên miền ưu tiên

    pdf 5p 64 13

    Thiết lập kiểu tên miền ưu tiên Tối ưu hóa URL thân thiện với Search Engine để có kết quả tìm kiếm tốt hơn URL động và URL tối ưu hóa để thân thiện với các bộ máy tìm kiếm Theo mặc định, WordPress đặt tên URL của blog theo một dãy số động tăng liên tiếp. Con cố đó được đặt ở ngay sau tên miền và nhìn giống thế này: http://www.phamen.com/?p=15. Với Google, URL này chẳng có nghĩa gì. Google vẫn phải sử dụng spider của mình để xác định nội dung của bài viết. ...

  25. Tạo diễn đàn cho WordPress bằng Simple:Press Forum

    pdf 6p 232 61

    Tạo diễn đàn cho WordPress bằng Simple:Press Forum Web/Blog của bạn sử dụng mã nguồn WordPress đang phát triển mạnh,và ko có chỉ bạn viết bài và post bài mà , giờ đã có nhiều Mem cùng tham gia cùng với bạn để đóng góp nội dung, việc phân cấp viết bài trong WP còn dưới hạn, hay việc thảo luận bằng Comment còn hạn chế, vậy có gì thuân lợi hơn nếu bạn có một cái forum tạo sân chơi cho các mem của bạn, Simple:Press Forum là một giải pháp hoàn hảo cho các bạn....

  26. Giải mã footer theme WordPress

    pdf 4p 102 17

    Giải mã footer theme WordPress Ở một số theme do nhiều lý do (Có thể là bản quyền,v.v…) phần footer thường được mã hóa (encode) để chúng ta không thể thay đổi nội dung. Muốn chỉnh sửa chúng buộc chúng ta phải giải mã (decode). Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng đều biết giải mã chúng hoặc nếu gặp những tay chơi ác họ mã hóa rất ác khiến chúng ta phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để giải mã. Vì vậy, HuTruc xin giới thiệu đến các bạn một mẹo nhỏ để giải quyết...

  27. RobotVN 1.0 – Lấy tin tự động từ báo VnExpress và TuoiTre

    pdf 7p 139 21

    RobotVN 1.0 – Lấy tin tự động từ báo VnExpress và TuoiTre Bạn muốn làm một website tin tức mà ko muốn mất nhiều thời gian đi sưu tầm các bài viết từ các trang báo điện tử, nhất là Vnexpress và TuoiTre. Plugin RobotVN sẽ giúp bạn làm việc này một cách dễ dàng và hoàn toàn tự động. Về tính năng và cách sử dụng mình xin trích nguyên văn của tác giả tại website vnwebmaster.com như sau: RobotVN có thể làm gì cho bạn Nhiệm vụ chính của RobotVN là tổng hợp các bài viết dựa theo...

  28. Bảo mật toàn diện cho WordPress

    pdf 10p 129 38

    Bảo mật toàn diện cho WordPress Một số thủ thuật giúp blog WordPress của bạn sẽ “đứng vững” hơn trước hacker. Bảo vệ thư mục bằng file .htaccess Khi cần ngăn cản sự truy cập trái phép vào một thư mục nào đó trong website, ta thường tạo một file .htaccess chứa trong thư mục đó. Cụ thể với WordPress, bạn có thể sử dụng file .htaccess để ngăn sự truy cập vào thư mục wpcontent và wp-admin.

  29. Tăng cường bảo mật cho WordPress với Plug-in

    pdf 10p 138 42

    Tăng cường bảo mật cho WordPress với Plug-in WordPress là nền tảng blog được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên thế giới và cũng được giới blogger Việt ưa dùng để tùy biến blog cá nhân thay vì dùng các dịch vụ blog có sẵn. Một số plug-in sau sẽ giúp tăng cường độ bảo mật cho WordPress. Login LockDown Cảnh báo khi đăng nhập sai nhiều lần Login LockDown sẽ ghi nhận các địa chỉ IP cũng như khoảng thời gian của mỗi lần đăng nhập thất bại vào WordPress. Nếu số lần đăng nhập thất bại từ...

  30. Hiển thị các bài liên quan trong WordPress không dùng plugin

    pdf 9p 116 17

    Hiển thị các bài liên quan trong WordPress không dùng plugin Các bài viết liên quan hiện nay đã trở thành chức năng phổ biến đối với bất kỳ trang web hay blog nào. Nó giúp chúng ta có thể tìm thấy nhiều thông tin hơn về cùng một chủ đề khi theo dõi một bài viết trên mạng.

  31. Lấy lại mật khẩu WordPress thông qua phpMyAdmin

    pdf 5p 110 23

    Lấy lại mật khẩu WordPress thông qua phpMyAdmin Việc quên mất mật khẩu đăng nhập vào Blog hay Website không phải là hiếm, nhất là trong mật khẩu của bạn tồn tại nhiều ký tự đặc biệt để bảo đảm an toàn. Tất nhiên là trong WordPress có sẵn chức năng giúp bạn lấy lại mật khẩu theo mail thế nhưng nếu bạn quên mất mật khẩu hay địa chỉ để truy cập vào Email này thì sao? Không những thế, nếu tài khoản Admin của bạn bị hack thì rất nhiều khả năng địa chỉ Email của tên đăng...

  32. Tăng tốc blog của bạn bằng .htaccess

    pdf 7p 78 15

    Tăng tốc blog của bạn bằng .htaccess Trong thời đại công nghệ thông tin thì tốc độ đóng một vai trò rất quan trọng, mọi thứ đều cần phải có tốc độ cao và blog cũng không phải là ngoại lệ. Một blog có tốc độ load nhanh sẽ giữ chân được nhiều hơn những người dùng khó tính (luôn đòi hỏi mọi thứ phải tốc độ nhanh) Hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn 2 cách để sử dụng tính năng Gzip mà không phải sửa code mà chỉ cần thêm vài dòng vào file .htaccess Cách...

  33. Tối ưu hóa bố cục của trong trang web

    pdf 8p 212 95

    Tối ưu hóa bố cục của trong trang web? Trong xu hướng thiết kế web hiện đại, có 2 cách để thiết kế bố cục (layout) phổ biến là các bảng (table) lồng nhau và dựa vào chuẩn CSS. Cách thiết kế layout theo dạng table đã quá phổ biến với các nhà thiết kế website vì tính trực quan, thời gian thiết kế cũng được rút ngắn và khả năng tương thích trình duyệt cao.

  34. Các cách xây dựng liên kết cho Website

    pdf 5p 90 20

    Các cách xây dựng liên kết cho Website Xây dựng links là yếu tố quan trọng nhất trong cạnh tranh thứ hạng trên Google. Có nhiều phương pháp xây dựng links khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm, tuỳ vào điều kiện và mục tiêu của mình bạn có thể chọn một vài phương pháp. Dựa trên kinh nghiệm xây dựng link của mình tôi xin đưa ra so sánh các phương pháp xây dựng links để các bạn tiện lựa chọn phương pháp phù hợp ...

  35. Google sitelinks vẫn còn là bí ẩn thú vị

    pdf 8p 80 19

    Google sitelinks vẫn còn là bí ẩn thú vị Google sitelinks luôn là bí ẩn thú vị dù đôi khi mang đến phiền toái. Rất nhiều bài viết, thảo luận từ các chuyên gia SEO, nhà quản trị web từ xưa đến nay về Google sitelinks cũng chỉ dừng lại ở mức… phỏng đoán (SEO nói chung cũng luôn bí ẩn, nhưng ít ra Google đã chia sẻ tài liệu và rất nhiều bài viết chi tiết về từng khía cạnh trong đó). Nhân sự kiện Google vừa cập nhật sitelinks tuần rồi, mình cũng muốn chia sẻ vài trải nghiệm...

  36. Google Pagerank, những điều chưa biết

    pdf 4p 84 19

    Google Pagerank, những điều chưa biết Trước đây Làm SEO đã từng chia sẻ vài kiến thức rất căn bản về Google Pagerank. Hôm nay mình xin chia sẻ thêm vài điều mà có thể bạn chưa biết về Google Pagerank (gọi tắt là PR). PR đơn thuần là một cách thức để Google đánh giá mức độ tin cậy và chất lượng của mỗi website trong danh mục của mình, dựa vào mức độ thường xuyên được truy cập vào trên Internet. Một cách tiếp cận khác mang tính kỹ thuật hơn định nghĩa PR là một thuật toán phân...

  37. Quảng cáo Google Adwords

    pdf 8p 150 58

    Quảng cáo Google Adwords Quảng cáo Google Adwords là gì? Quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên (Liên kết được tài trợ/Sponsored Links) trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs) của Google (Adwords for Search) hoặc mạng lưới của Google (Content network) thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Bạn chỉ trả phí khi những khách hàng mục tiêu ghé vào website bạn....

  38. Thuật ngữ Google Adwords

    pdf 14p 194 87

    Thuật ngữ Google Adwords Bạn đã biết căn bản quảng cáo Google Adwords là gì. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả đầu tư tốt nhất, chúng ta cần phải tỏ tường một số khái niệm hay dùng trong Google Adwords. Bài viết bên dưới được IDM tổng hợp sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại hình quảng cáo CPC này. Tài khoản Google (Google Account) Tài khoản Google hoạt động dưới dạng thông tin đăng nhập chính của Google, tạo thành một địa chỉ email và mật khẩu. Bạn có thể tạo tài khoản Google để đăng nhập vào các...

  39. 7 ngày để học làm SEO

    pdf 2p 556 309

    7 ngày để học làm SEO Từng là một SEO newbie, mình đã tìm hiểu và đọc nhiều bài viết về SEO trên các diễn đàn và site SEO tại Việt Nam. Tuy nhiên mình chưa thấy có site nào có một bộ Tutorial hoàn chỉnh và đầy đủ hướng dẫn cho Newbie, mặc dù trước đây anh Du Nguyễn đã có bài hướng dẫn cách tự học SEO (nhưng chỉ mang tính định hướng hơn là đi vào chuyên môn) Mất nhiều công sức và thời gian để ngâm cứu, đến nay thì với kiến thức mình tổng hợp được,...

  40. 7 chiến lược SEO nâng cao

    pdf 6p 222 124

    7 chiến lược SEO nâng cao Bài viết tổng hợp 7 chiến lược SEO nâng cao, được site HSPB dịch lại, và Làm SEO trân trọng giới thiệu với bạn đọc đang tìm hiểu “SEO nâng cao“. 1. Syndicate bài viết có đặt liên kết tới sitemap của bạn Có lẽ bạn đã biết, syndicate bài viết là một trong những phương pháp tốt nhất để thu được nhiều backlink một chiều. Các backlink này rất giá trị bởi vì đội ngũ crawler của các công cụ tìm kiếm sẽ thường xuyên truy cập tới những directory bài viết được nhiều...

  41. Có dấu / hay không ở cuối tên miền và URL?

    pdf 4p 67 8

    Có dấu / hay không ở cuối tên miền và URL? Một vài bạn khi trao đổi link với mình cho rằng mình khó tính. Ví như đặt URL là http://www.lamseo.com/ thay vì http://lamseo.com/ mặc dù mình đã 301 redirect về www. Tương tự với việc thêm 1 dấu / (slash) ở cuối tên miền. Link2Caro (WordPressVN) cũng từng thắc mắc sao mình lại kén chọn http://www.lamseo.com/ hơn là http://www.lamseo.com. Thật ra mình cũng không suy nghĩ nhiều và chứng minh các khía cạnh trên, vì đó là lời khuyên của những chuyên gia SEO mà mình tin tưởng (giống như...

  42. Chất Lượng mẫu quảng cáo Chất Lượng mẫu quảng cáo là gì?

    pdf 7p 82 11

    Chất Lượng mẫu quảng cáo Chất Lượng mẫu quảng cáo là gì? Nó ảnh hưởng thế nào đến nhà quảng cáo? và những gì bạn có thể làm để cải thiện chất Lượng mẫu quảng cáo? Quảng cáo chất Lượng là trung tâm của triết lý quảng cáo của Google Awords dựa trên nguyên tắc: 1. Quảng cáo nên cung cấp những thông tin phải đến đúng người vào đúng thời điểm. 2. Chỉ hiện quảng cáo những người có nhu cầu Khi mọi người tìm kiếm trên Google, họ đang tìm kiếm tất cả các loại thông tin, và đôi...

  43. 5 sai lầm về SEO của các website TMĐT

    pdf 3p 127 56

    5 sai lầm về SEO của các website TMĐT Hầu hết các website thương mại điện tử (TMĐT) đều có xu hướng chú trọng thiết kế nội dung cho trang sản phẩm mà bỏ qua trang chủ và những trang danh mục. Bên dưới là 5 sai lầm tiêu biểu của các site TMĐT. 1. Nội dung chưa đầy đủ Hầu hết các website TMĐT đều có xu hướng chú trọng thiết kế nội dung cho trang sản phẩm mà bỏ qua trang chủ và những trang danh mục. Có những trang sản phẩm nội dung phong phú có thể là đủ...

  44. 5 bước để website có từ khóa đạt thứ hạng cao trên Google

    pdf 3p 102 30

    5 bước để website có từ khóa đạt thứ hạng cao trên Google Nếu bạn muốn website có từ khóa (keywords) đạt được thứ hạng cao (high rankings) trong bảng xếp hạng của Google (SERPs) và những công cụ tìm kiếm khác, bạn nên làm theo đúng các gợi ý bên dưới. Bước 1: Làm cho các trang web (pages) có thể truy cập được Các công cụ tìm kiếm phải truy cập được vào các trang web của bạn. Nếu như các công cụ tìm kiếm không thể truy cập được vào, nó sẽ bỏ qua site của bạn và...

  45. Caffeine: Search index mới của Google

    pdf 3p 67 9

    Caffeine: Search index mới của Google Google thông báo đã hoàn thành hệ thống search index (đánh chỉ mục) website mới có tên là Caffeine. Caffeine mang lại nhiều hơn 50% kết quả tìm kiếm cấp nhật nhất so với hệ thống cũ, nó là tập hợp nội dung web lớn nhất chúng tôi cung cấp. Nếu blog, forum của bạn có bài post mới bạn có thể tìm thấy ngay trên kết quả tìm kiếm trong thời gian nhanh hơn nhiều so với trước đây. Khi bạn search Google thực chất bạn không tìm kiếm các website thật mà bạn...

  46. Cách tăng Google Pagerank cho trang web

    pdf 2p 126 35

    Cách tăng Google Pagerank cho trang web Googe Pagerank tuy không phải là yếu tố duy nhất và quyết định đối với kết quả tìm kiếm, nhưng vẫn được rất nhiều webmaster ưu ái. Google PageRank: Thước đo tầm quan trọng tương đối của trang web Google Pagerank, những điều chưa biết Mình cũng hay gặp những câu hỏi đại loại “Làm thể nào để tăng Pagerank?”. Và mình cũng từng trả lời nhanh ở blog Thế giới SEO. Nay xin đăng lại ý kiến (nhanh) của mình (có thể sau này mình sẽ cập nhật bài viết đầy đủ hơn)....

  47. Cách đánh giá độ khó từ khóa trong SEO

    pdf 5p 170 85

    Cách đánh giá độ khó từ khóa trong SEO Đánh giá độ khó từ khóa (keyword competition) là giai đoạn có thể nói rất quan trọng trong khi SEO. Sau bước chọn lựa từ khóa, bạn sẽ tiếp tục phân tích, đánh giá xem có nên chọn từ khóa để làm SEO không. Quá trình đánh giá độ khó từ khóa được chia làm hai giai đoạn: 1. Đánh giá độ khó từ khóa cơ bản 2. Đánh giá độ khó từ khóa nâng cao Bài viết này xin trình bày phần thứ hai: đánh giá từ độ khó từ khóa...

  48. Các cách tăng tốc độ website (site speed)

    pdf 8p 88 13

    Các cách tăng tốc độ website (site speed) Google thừa nhận site speed tức tốc độ website là một trong những yếu tố ảnh hưởng kết quả xếp hạng. Nhưng không phải chỉ thế, site speed còn ảnh hưởng lớn đến người dùng (tính khả dụng tức Usability). Dĩ nhiên nếu tốc độ tải site nhanh thì website của bạn sẽ được nhiều lượt xem (pageviews) hơn – một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chiến dịch bán quảng cáo của bạn. Bài viết rất hữu ích dưới đây do Anh Khoa (PC World VN) dịch từ Yahoo! Developer Network...

  49. Áp dụng SEO vào kinh doanh: Thế nào là hiệu quả?

    pdf 3p 115 56

    Áp dụng SEO vào kinh doanh: Thế nào là hiệu quả? Gần như 99% các yêu cầu dịch vụ SEO mà chúng tôi nhận được đều bắt đầu bằng câu hỏi “tôi muốn các từ khóa x, y, z lên top 5 Google, giá bao nhiêu và thời gian bao lâu?”. Cũng dễ hiểu, vì đây là cách tiếp cận đơn giản nhất đối với SEO cho những khách hàng mới bắt đầu có nhu cầu áp dụng SEO vào kinh doanh. Và sau khi dự án hoàn thành, đa phần những khách hàng đó vào Google search các từ x,...

  50. Sử dụng “Chợ link” để trao đổi liên kết

    pdf 3p 72 16

    Sử dụng “Chợ link” để trao đổi liên kết Các webmaster có nhu cầu trao đổi links để tăng thứ hạng trên Search Engine (SE), vậy cần một nơi để ở đó các webmaster có thể gặp nhau tìm hiểu website của nhau và trao đổi links. Trên thế giới gó hai chợ links có đông đảo webmaster tham gia nhất và trao đổi links hiệu quả nhất đó là: http://www.link2me.com và http://www.linkalizer.com.

  51. Link building: ưu nhược của từng phương pháp

    pdf 4p 78 6

    Link building: ưu nhược của từng phương pháp Xây dựng liên kết (link building) là yếu tố quan trọng nhất trong cạnh tranh thứ hạng trên Google. Có nhiều phương pháp xây dựng links khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm, tuỳ vào điều kiện và mục tiêu của mình bạn có thể chọn một vài phương pháp. Dựa trên kinh nghiệm xây dựng link của mình tôi xin đưa ra so sánh các phương pháp xây dựng links để các bạn tiện lựa chọn phương pháp phù hợp . ...

  52. Làm thế nào để xây dựng một trang web hoàn hảo?

    pdf 6p 105 29

    Làm thế nào để xây dựng một trang web hoàn hảo? Trang web của bạn đã được khá nhiều người mua hàng biết đến, nhưng làm thế nào để biến những khách hàng bình thường này thành những khách hàng tiềm năng? Nếu bạn muốn biến những người mua hàng bình thường thành khách hàng tiềm năng thì những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giữ và tạo được những khách hàng quan trọng cho công việc kinh doanh của mình. ...

  53. Nghề SEO, tại sao không?

    pdf 9p 101 33

    Nghề SEO, tại sao không? Công việc tối ưu hoá website cho các công cụ tìm kiếm, hay SEO, viết tắt tiếng Anh của thuật ngữ Search Engine Optimization, là công việc đã phổ biến khá lâu trên thế giới. Ở Việt Nam do thị trường Internet mới phát triển, nên Việt Nam chưa thực sự có ngành đào tạo về vấn đề này. Người làm SEO đòi hỏi không những chỉ có kiến thức về kỹ thuật, về mỹ thuật, mà cần cả kỹ năng xã hội, tiếp thị....

  54. 4 Bí Quyết Làm Blog Chuyên Nghiệp

    pdf 5p 68 14

    4 Bí Quyết Làm Blog Chuyên Nghiệp Bí quyết 1: Cực kỳ hữu ích Tất cả bắt đầu bằng chủ đề của bài viết. Bạn nên xem xét người đọc và đặt chủ đề vào trung tâm của người đọc – không phải vào bạn, quảng cáo, những blogger bạn bè hay bất cứ ai khác ngoài bạn đọc. Anh/cô ấy muốn, cần, hi vọng, mong mỏi, mơ tưởng điều gì? Anh ta đang gặp vấn đề gì mỗi ngày mà bạn có thể giúp giải quyết? Giờ thì hãy chọn một chủ đề có thể giúp anh ấy giải...

  55. 100 cách tăng Traffic miễn phí cho Blog

    pdf 8p 96 25

    100 cách tăng Traffic miễn phí cho Blog Có traffic là có tất cả, đó là chân lý đối với các blogger hiện nay. Sau đây Egoldviet xin đưa ra một số cách giúp blog của bạn thu hút được nhiều traffic hơn, tất nhiên là free. 1. Đăng ký MyBlogLog, add các thành viên khác và gia nhập các nhóm communities. 2. Đăng ký Technorati và ping khi bạn cập nhật nội dung mới. 3. Sử dụng các dịch vụ ping như pingomatic để ping RSS. 4. Đăng ký Blog của bạn tại tất các các blog trong danh...

  56. 10 cách để viết blog hay và được ưa chuộng

    pdf 5p 70 10

    10 cách để viết blog hay và được ưa chuộng Một bài viết hay có thể làm cho blog của bạn được nhiều người ghé thăm và tạo ra liên kết với nhiều website + blog khác. Trong bài viết này, mình muốn chia sẻ đến bạn những điều chính yếu để viết một bài viết hay. Dưới đây là 10 cách để bạn có thể viết một bài viết hay. Mình dùng những cách này khi viết hoặc sửa lại bài viết trên blog của mình. Không có một bản thảo nào để bạn có thể tham khảo, nhưng...

  57. Tự học cách làm SEO (dành cho Newbie)

    pdf 3p 336 167

    Tự học cách làm SEO (dành cho Newbie) Nhân sự kiện bài viết Tốc độ website (site speed) là yếu tố xếp hạng của google “được” đăng lại trên DDTH với nguồn khác, cũng như giải đáp một số thắc mắc của các bạn mới bước vào thế giới SEO, mình quyết định đăng lại bài “Bạn đến với SEO như thế nào?” mà trong một lúc cao hứng năm trước, mình đã chia sẻ tại Làm SEO trong vài tiếng (cũng được một site đăng lại, và, vẫn quên ghi nguồn và giữ danh xưng “mình”). ...

  58. Cách hướng dẫn Trình khởi động Tối ưu hoá Công cụ Tìm kiếm của Google

    pdf 49p 129 38

    Hướng dẫn Trình khởi động Tối ưu hoá Công cụ Tìm kiếm của Google Chào mừng bạn đến với Hướng dẫn Trình khởi động Tối ưu hoá Công cụ Tìm kiếm của Google. Mục đích ban đầu của tài liệu này là nhằm trợ giúp cho các nhóm trong Google, tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng đây cũng là tài liệu hữu ích cho người quản trị web vẫn còn bỡ ngỡ về vấn đề tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và muốn cải thiện sự tương tác giữa các trang web của họ với cả người dùng và công...

  59. Tốc độ website (site speed) là yếu tố xếp hạng của google

    pdf 2p 81 22

    Tốc độ website (site speed) là yếu tố xếp hạng của google Tuần trước Google chính thức tuyên bố đang sử dụng tốc độ của site (site speed) như là một trong những yếu tố quyết định kết quả xếp hạng. Thực ra giới SEO chuyên nghiệp đã tỉ tai nhau từ lâu, nhưng việc Google công khai bí mật sẽ giúp tác động mạnh mẽ hơn đến các bộ phận thiết kế web. Hơn 1 năm trước, khi đánh giá lại mức độ thân thiên Google (SEO friendly) các sản phẩm Zing sau hơn 1 năm hoạt động, mình cũng...

  60. “Tam gia” tìm kiếm tuyên bố hỗ trợ Giao thức loại trừ Robots

    pdf 2p 63 4

    “Tam gia” tìm kiếm tuyên bố hỗ trợ Giao thức loại trừ Robots Hôm qua (3/6/08) cả Google, Yahoo! và Microsoft cùng ra tuyên bố chung hỗ trợ “Giao thức loại trừ Robots” (Robots Exclusion Protocol, viết tắt REP): file Robots.txt và thẻ Meta Robots. REP giúp webmaster điều hướng hoạt động của robot (hay còn gọi là crawler, spider - phần mềm dò tìm dữ liệu của các cỗ máy tìm kiếm) đối với website của mình. Webmaster có thể dùng file Robots.txt để ngăn chặn robot xâm nhập các thư mục và file trên server của mình và thẻ...

  61. Ảnh hưởng của Outbound link đến các yếu tố SEO Cuộc bàn cãi xung quanh Outbound

    pdf 4p 67 16

    Ảnh hưởng của Outbound link đến các yếu tố SEO Cuộc bàn cãi xung quanh Outbound linking cuối cùng cũng đã có được lời lý giải toàn diện một cách ngắn gọn. Tại sao các nhà marketing online và các webmaster đều tránh việc link ra các website khác? Rất nhiều webmaster cảm thấy bất lợi khi đặt outbound link đến những website khác, với lo ngại rằng việc này bằng cách nào đó có thể làm sụt giảm PageRank của họ. Có nhiều bàn luận về outbound link xoay quanh 2 ý kiến, một là outbound link làm giảm PageRank,...

  62. SEO, nghề mới hấp dẫn các bạn trẻ

    pdf 3p 135 59

    SEO, nghề mới hấp dẫn các bạn trẻ Đã gần 3 năm, khi đấy SEO là 1 khái niệm hoàn toàn xa lạ với tôi. Đến tận bây giờ, người ta biết nhiều đến forum, blog, mạng xã hội nhưng chỉ số ít “dân IT” mới biết thế nào là web 2.0, SEO, Emarketing. Và hôm qua tôi tình cờ đọc bài này. Vui. Tôi tin chắc trong tương lai gần sẽ có nhiều bài viết về lĩnh vực SEO. Bài viết được ký tên “Minh Hùng”

  63. SEO cho Google: Hướng dẫn SEO từ chính Google

    pdf 3p 193 95

    SEO cho Google: Hướng dẫn SEO từ chính Google Tháng 11 năm ngoái Google Webmaster Central từng giới thiệu 1 ebook nội bộ bằng tiếng Anh tiêu đề Search Engine Optimization Starter Guide* nhằm hướng dẫn Webmaster chú trọng đến việc tối ưu website trên Google. Nhưng hôm nay họ đã “địa phương hóa” sang tất cả 40 thứ tiếng, trong đó có Việt Nam.

  64. Sự kết hợp giữa quảng cáo online, offline và công cụ tìm kiếm

    pdf 8p 100 30

    Sự kết hợp giữa quảng cáo online, offline và công cụ tìm kiếm Việc ngày càng có nhiểu người sử dụng intertnet đã mở ra một cơ hội mới cho các công ty và các nhà quảng cáo. Hiện nay vai trò của quảng cáo offline vẫn góp phần quan trọng trong cách tiếp cận khách hang tiềm năng của hầu hêt các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu bạn bỏ qua kênh tiếp thị online, đặc biệt là hình thức quảng cáo tìm kiếm còn khá mới mẻ này thì xem như bạn đã mất đi một lượng...

  65. Meta Keyword: đừng bị ám ảnh!

    pdf 2p 70 15

    Trong bài “Những sai lầm trong SEO” của anh Ngọc Hiếu mà Làm SEO có dịp đề cập hôm qua, mình có nêu quan điểm cá nhân về thẻ Meta Keyword: Webmaster hãy quên thẻ Meta Keyword đi mà tập trung cho những phần khác. Trong 3 Search Engines có Spider riêng mạnh nhất là Google, Yahoo! và Live Search thì hiện chỉ còn mỗi Yahoo! là index thẻ Meta Keyword.

  66. Xây dựng link, vấn đề không dễ

    pdf 4p 84 16

    Xây dựng link, vấn đề không dễ Chắc hẳn không phải cần tới lời khuyên của các chuyên gia marketing online bạn mới có thể nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng link (link building). Không có các link sẽ không thể phát triển được danh tiếng của website, và không có danh tiếng, website cũng không thể leo hạng trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, thậm chí là những nhà marketing online lão luyện nhất cũng phải thừa nhận rằng việc xây dựng link không hề đơn giản như ta tưởng. Trong link building, nhiều hơn chưa...

Đồng bộ tài khoản