Sưu tầm một số đề tài về Lợi thế cạnh tranh dành cho sinh viên chuyên ngành

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thu Trang | Ngày: | 9 tài liệu

0
716
lượt xem
19
download

Đây là 9 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/9

Sưu tầm một số đề tài về Lợi thế cạnh tranh dành cho sinh viên chuyên ngành
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chọn lọc một số đề cực hay về Lợi thế cạnh tranh, nhằm giúp các bạn sinh viên thực tập dễ dàng phân tích lợi thế cạnh tranh trên thị trường kinh tế các nước.

Lưu
Cạnh tranh có nghĩa là sự ganh đua giữa các chủ thể kinh tế, nhằm giành lấy những vị thế tạo nên lợi thế tương đối trong sản xuất, tiêu thụ hay tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ hay các lợi ích về kinh tế, thương mại khác để thu được nhiều lợi ích nhất cho mình. Đề giúp các bạn sinh viên có thêm tài liệu tham khảo hoàn thành tốt bài luận văn tốt nghiệp của mình TaiLieu.vn xin chia sẽ với các bạn những đề tài sau đây.

Tài liệu trong BST: Sưu tầm một số đề tài về Lợi thế cạnh tranh dành cho sinh viên chuyên ngành

  1. Tiểu luận: Phân tích lợi thế cạnh tranh của việc xuất khẩu sản phẩm giày dép Việt Nam sang thị trường Nhật Bản

    doc 76p 145 77

    Tiến trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới của Việt Nam đang diễn ra một cách nhanh chóng. Hội nhập và toàn cầu hóa đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên nó cũng đem đến nhiều đe dọa và thách thức, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau, giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài, giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau ngày càng khốc liệt. Các doanh nghiệp Việt Nam được biết đến trên trường quốc tế như là một niềm tự hào...

  2. Tiểu luận:Lợi thế cạnh tranh ngành cao su Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc

    pdf 23p 65 18

    Cây cao su là công công nghiệp chủ lực có giá trị kinh tế to lớn, là một trong mười mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta hiện nay.Với bước đột phá ngành cao su Việt Nam đã khẳng định vị thế là nước thứ 3 về lượng xuất khẩu trên thế giới vượt qua cả Malaysia. Trên 80% sản lượng cao su được xuất khẩu, trong đó thì xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc chiếm khoảng 70% tổng giá trị xuất khẩu.

  3. Tiểu luận: Sự dịch chuyển trong lợi thế cạnh tranh ứng phó của doanh nghiệp đối với sự thay đổi môi trường

    pdf 25p 39 5

    Trong suốt thập niên 50 và 60 của thế kỷ 20, Timex là Hãng sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới. Một sự thành công phi thường. Cho tới năm 1970, cứ hai chiếc đồng hồ được bán ra ở Mỹ thì một là sản phẩm của Timex. Công ty đã nhanh chóng mở rộng thị phần ra nước ngoài.

  4. Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Phân tích lợi thế cạnh tranh Công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt

    pdf 56p 75 22

    Cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu tiếp tục bị sa lầy, kinh tế Mỹ đang phải vật lộn với khó khăn, các ngôi sao đang phát triển về kinh tế như Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ… đều không còn giữ được phong độ tăng trưởng GDP như những năm trước. Kinh tế Việt Nam phát triển chậm lại, làm suy giảm lợi nhuận của các CTCK.

  5. Đề tài: Phân tích lợi thế cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Philipines

    doc 47p 217 103

    Xu thế toàn cầu hóa thương mại đang là những đặc điểm cơ bản của phát triển trên thế giới hiện nay. Đối với Việt Nam, nhất là sau khi gia nhập khối ASEAN, AFTA, hiệp định thương mại Việt- Mĩ và những bước tiếp theo WTO, đã có nhiều cơ hội phát huy lợi thế so sánh, tháo gỡ hạn chế về thị trường xuất khẩu.

  6. Đề tài: Phân tích lợi thế cạnh tranh của gỗ và các sản phẩm có gỗ Việt Nam so với Trung Quốc xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ

    pdf 50p 159 75

    Trong bối cảnh nền kinh tế nước nhà đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới. Tỉ trọng xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ vẫn có những bước phát triển rõ rệt, đóng góp không nhỏ vào sự gia tăng khả năng xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, ngành gỗ còn gặp không ít khó khăn, đặc biệt là sự cạnh tranh với các quốc gia khác. Trong đó cóTrung Quốc, một quốc gia lớn và mạnh trong ngành hàng này....

  7. Luận án tiến sĩ kinh tế: Nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các siêu thị tại TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2020

    pdf 202p 297 157

    Từ quan điểm của Porter: Tựu chung lại có hai loại lợi thế cạnh tranh mà doanh nghiệp có thể sở hữu là chi phí phí thấp và khác biệt hóa, trong đó, vị thế chi phí cũng như sự độc nhất của doanh nghiệp được quyết định bởi các yếu tố tác động đến chi phí và sự độc nhất, nghiên cứu này xác định cơ sở khoa học của việc nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp là các yếu tố tạo lợi thế cạnh tranh. Vì thế, mục tiêu nghiên cứu của luận án được.

  8. Đề tài: Lợi thế cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam trên thị trường thế giới

    doc 14p 98 27

    Với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng văn minh, vượt qua đói nghèo và vươn lên thành một nước công nghiệp phát triển, hiện đại hoá và công nghiệp hoá, trong nhiều năm qua Việt Nam đã và đang đẩy mạnh việc xuất khẩu hàng hoá nhằm mang lại nhiều ngoại tệ, làm giàu cho đất nước, thực hiện mục tiêu của mình.

  9. Báo cáo quản trị chiến lược: Bản chất và nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh

    pdf 21p 86 20

    Ngày nay, khi kinh tế phát triển với tốc độ ngày một nhanh chóng hơn, doanh nghiệp cũng sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn, đồng thời cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn. Một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp chính là việc doanh nghiệp đứng vững thế nào trong môi trường cạnh tranh ngày một gay gắt.

Đồng bộ tài khoản