Tìm hiểu Trí tuệ nhân tạo với 12 giáo trình, bài giảng hay nhất

Chia sẻ: Nguyễn Thị Bé | Ngày: | 12 tài liệu

0
395
lượt xem
21
download

Đây là 12 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/12

Tìm hiểu Trí tuệ nhân tạo với 12 giáo trình, bài giảng hay nhất
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trí tuệ nhân tạo là trí tuệ được biểu diễn bởi bất cứ một hệ thống nhân tạo nào.Ở đây có 12 giáo trình bài giảng về trí tuệ nhân tạo dành cho các bạn sinh viên khoa công nghệ thông tin có tài liệu tham khảo và nghiên cứu, nắm vững các kiến thức về trí tuệ nhân tạo.

Lưu

Tài liệu trong BST: Tìm hiểu Trí tuệ nhân tạo với 12 giáo trình, bài giảng hay nhất

  1. Bài giảng Trí tuệ nhân tạo - ĐH Bách Khoa

    ppt 202p 466 215

    Đồi tượng nghiên cứu của ngành AI: AI là ngành nghiên cứu về các hành xử thông minh bao gồm: thu thập, lưu trữ tri thức, suy luận, hoạt động và kỹ năng. AI là ngành nghiên cứu về các hành xử thông minh (intelligent behaviour) bao gồm: thu thập, lưu trữ tri thức, suy luận, hoạt động và kỹ năng. Đối tượng nghiên cứu là các “hành xử thông minh” chứ không phải là “sự thông minh”.

  2. Giáo trình Nhập môn trí tuệ nhân tạo - ĐH Đà Lạt

    pdf 115p 1004 470

    Giáo trình “Nhập môn Trí tuệ nhân tạo” được viết dành cho sinh viên ngành Toán – Tin, Tin học và Công nghệ thông tin. Để đọc giáo trình này, sinh viên cần có kiến thức cơ bản về lôgic, cấu trúc dữ liệu và thuật toán. Nội dung giáo trình này gồm 4 chương: Chương 1: Khái niệm về trí tuệ nhân tạo Chương 2: Các phương pháp giải quyết vấn đề Chương 3: Biểu diễn và xử lý tri thức Chương 4: Lập trình lôgic Chương 1 giới thiệu tóm tắt lịch sử hình thành và phát triển...

  3. Tri tuệ nhân tạo và hệ chuyên gia - TS. Nguyễn Thiện Thành

    pdf 119p 364 224

    Trí tuệ nhân tạo là lĩnh vực khoa ho ïc chuyên nghiên cứu các phương pháp chế tạo trí tuệ máy sao cho giống như trí tuệ con người. Vài định nghĩa của trí tuệ nhân tạo điển hình là - Hệ thống mà biết suy nghĩ như con người - Hệ thống mà biết hành động như con người Để hệ thống mà biết suy nghĩ và hành động như con người thì hệ thống đó phải được trang bị các công cụ như thính giác, tri thức, lý giải tự động,...

  4. Ebook Trí tuệ nhân tạo - TS. Đinh Mạnh Cường

    pdf 293p 155 80

    Trí tuệ nhân tạo là một lĩnh vực của khoa học máy tính nghiên cứu sự thiết kế các tác nhân thông minh. Các áp dụng của trí tuệ nhân tạo rất đa dạng và phong phú, hiện nay đã có nhiều hệ thống thông minh ra đời: các hệ chuyên gia, các hệ điều khiển tự động...

  5. Giáo trình trí tuệ nhân tạo

    doc 102p 334 146

    Trí tuệ nhân tạo là môn cơ sở chuyên ngành trong chương trình đào tạo kỹ sư và cử nhân Tin học. Mục đích của môn học này là trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản nhất về các phương pháp giải quyết vấn đề và các kỹ thuật xử lý tri thức. Trên cơ sở các kiến thức tiếp thu được học sinh có thể đi sâu tìm hiểu về các chuyên đề khác như hệ chuyên gia, hệ hỗ trợ ra quyết định, phần mềm dạy học thông minh......

  6. Bài Giảng về môn Trí Tuệ Nhân Tạo

    ppt 79p 122 31

    Các câu hỏi chưa có câu trả lời: Liệu trí tuệ có phải là một khả năng duy nhất hay chỉ là một tên gọi cho một tập hợp các hành vi phân biệt và độc lập nhau? Thế nào là khả năng sáng tạo? Thế nào là trực giác? Điều gì diễn ra trong quá trình học? Có thể kết luận ngay về tính trí tuệ từ việc quan sát một hành vi hay không, hay cần phải có biểu hiện của một cơ chế nào đó nằm bên trong?...

  7. Trí tuệ nhân tạo - Hoàng Kiếm

    doc 93p 337 158

    Từ những nhận định trên, người ta thấy rằng cần phải có những đổi mới cho khái niệm thuật toán. Người ta đã mở rộng hai tiêu chuẩn của thuật toán: tính xác định và tính đúng đắn. Việc mở rộng tính xác định đối với thuật toán đã được thể hiện qua các giải thuật đệ quy và ngẫu nhiên.

  8. Giáo trình trí tuệ nhân tạo - Trần Uyên Trang

    doc 102p 146 81

    Năm 1950, Alan Turing – nhà toán học người Anh đã công bố công trình nghiên cứu khoa học của ông “Tính toán một cách máy móc và một cách thông minh” (Computing Machinery and Intelligence). Ông đã đưa ra trò chơi “Turing Test” như là một cách để nhận dạng máy tính thông minh. Trong trò chơi này một hoặc nhiều người có thể đặt các câu hỏi về bất kỳ lĩnh vực nào cho hai đối tượng dấu mặt: một người và một máy tính. Người đặt câu hỏi sẽ dựa vào câu trả lời để xác định...

  9. Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo - Đinh Mạnh Tường

    pdf 88p 189 88

    Vấn đề tìm kiếm, một cách tổng quát, có thể hiểu là tìm một đối tượng thỏa mãn một số đòi hỏi nào đó, trong một tập hợp rộng lớn các đối tượng. Chúng ta có thể kể ra rất nhiều vấn đề mà việc giải quyết nó được quy về vấn đề tìm kiếm. Các trò chơi, chẳng hạn cờ vua, cờ carô có thể xem như vấn đề tìm kiếm. Trong số rất nhiều nước đi được phép thực hiện, ta phải tìm ra các nước đi dẫn tới tình thế kết cuộc mà ta là người thắng....

  10. Trí tuệ nhân tạo Lập trình tiến hóa - Ts.Nguyễn Đình Thúc

    pdf 177p 1100 588

    Cuốn sách Trí tuệ nhân tạo - Lập trình tiến hóa là một cuốn sách tập trung chủ yếu vào thuật giải di truyền. Lý thuyết, nguyên lý và cơ chế hoạt động của thuật giải di truyền được. trúc dữ liệu + Thuật giải di truyền = Chương trình tiến hoá. Thuật ngữ Chương trình tiến hoá trong công thức này là khái niệm dùng để chỉ các chương trình máy tính có sử dụng thuật toán...

  11. Giáo trình:Trí tuệ nhân tạo - Phạm Thọ Hoàn, Phạm Thị Anh Lê

    pdf 35p 90 30

    Trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo (tiếng Anh: artificial intelligence hay machine intelligence, thường được viết tắt là AI) là trí tuệ được biểu diễn bởi bất cứ một hệ thống nhân tạo nào. Thuật ngữ này thường dùng để nói đến các máy tính có mục đích không nhất định và ngành khoa học nghiên cứu về các lý thuyết và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo.

  12. Giáo trình Trí tuệ nhân tạo

    pdf 111p 96 27

    Trí tuệ nhân tạo (hay AI: Artificial Intelligence), là nỗ lực tìm hiểu những yếu tố trí tuệ. Lý do khác để nghiên cứu lĩnh vực này là cách để ta tự tìm hiểu bản thân chúng ta. Không giống triết học và tâm lý học, hai khoa học liên quan đến trí tuệ, còn AI cố gắng thiết lập các các yếu tố trí tuệ cũng như tìm biết về chúng. Lý do khác để nghiên cứu AI là để tạo ra các thực thể thông minh giúp ích cho chúng ta. AI có nhiều sản phẩm quan trọng và đáng lưu ý, thậm...

Đồng bộ tài khoản