intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tổng hợp những bài văn mẫu hay về bài thơ Việt Bắc - Tố Hữu

Chia sẻ: Nguyễn Thu Phương | Ngày: | 6 tài liệu

3.605
lượt xem
76
download

Đây là 6 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/6

Tổng hợp những bài văn mẫu hay về bài thơ Việt Bắc - Tố Hữu
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TaiLieu.VN sưu tầm và giới thiệu tới bạn đọc BST Tổng hợp những bài văn mẫu hay về bài thơ Việt Bắc - Tố Hữu. BST gồm các tài liệu như: Phân tích bức tranh tứ bình, Phân tích bài thơ Việt Bắc, Phân tích 8 câu khổ đầu bài thơ Việt Bắc, Phân tích khổ 3,...Tham khảo BST để cảm nhận rõ hơn phong cách thơ trữ tình chính trị đậm đà tính dân tộc của Tố Hữu và nắm được cách bình giảng, cảm nhận, phân tích các hình ảnh thơ tiêu biểu.

Lưu

Tài liệu trong BST: Tổng hợp những bài văn mẫu hay về bài thơ Việt Bắc - Tố Hữu

  1. 3 Bài văn mẫu cảm nhận về nỗi nhớ qua hai đoạn thơ Việt Bắc của Tố Hữu và Sóng của Xuân Quỳnh

    pdf 9p 899 37

    Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu 3 Bài văn mẫu cảm nhận về nỗi nhớ qua hai đoạn thơ Việt Bắc của Tố Hữu và Sóng của Xuân Quỳnh để thấy được tương đồng và khác biệt trong phong cách sáng tác, nét đặc sắc riêng của từng nhà thơ.

  2. Tổng hợp 4 bài phân tích khổ 3 bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu

    pdf 15p 412 30

    Bao trùm cả bài thơ Việt Bắc là một nỗi nhớ da diết. Tố Hữu đã khéo léo và tinh tế trong việc hòa quyện giữa các biện pháp tu từ với những địa danh, cặp đại từ "mình - ta" để diễn tả nỗi nhớ ấy trong khổ thơ thứ 3 của bài thơ. Mời các bạn tham khảo tài liệu Tổng hợp 4 bài phân tích khổ 3 bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu để thấy được giọng điệu tâm tình tha thiết, ân tình sâu nặng, thủy chung của "mình và ta".

  3. Tổng hợp 5 bài phân tích bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu

    pdf 28p 417 55

    Tháng 10 - 1954, sau khi chiến dịch Điện Biên Phủ kết thúc thắng lợi bộ đội ta phải chuyển lực lượng về thủ đô và chia tay với chiến khu Việt Bắc. Mười lăm năm kháng chiến với biết bao nghĩa tình khiến kẻ ở người đi không khỏi nhớ thương tiếc nuối.  Nỗi niềm ấy chính là cảm hứng để Tố Hữu sáng tác nên bài thơ Việt Bắc. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu Tổng hợp 5 bài phân tích bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu để thấu rõ hơn tiếng lòng của người đi và người ở lại.

  4. Tổng hợp 5 bài phân tích 8 câu đầu bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu

    pdf 17p 713 65

    Việt Bắc là bài thơ tiêu biểu cho phong cách thơ trữ tình chính trị của Tố Hữu. Với thể thơ lục bát truyền thống, ngôn ngữ ngọt ngào tha thiết, hình ảnh giàu chất thơ tác giả đã tái hiện lại cuộc chia ly giữa những người kháng chiến với đồng bào. Tình cảm quân dân sâu nặng, thấm đẫm nghĩa tình được tác giả tập trung thể hiện trong 8 câu thơ đầu. Sau đây mời các bạn cùng tham khảo tài liệu Tổng hợp 5 bài phân tích 8 câu đầu bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu.

  5. Tổng hợp 3 bài phân tích đoạn thơ "Những đường Việt Bắc của ta...đèo De, núi Hồng" trong bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu

    pdf 10p 450 47

    Mời các bạn cùng tham khảo tài liệuTổng hợp 3 bài phân tích đoạn thơ "Những đường Việt Bắc của ta...đèo De, núi Hồng" trong bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu. Đoạn thơ trên chính là bức tranh sống động, hào hùng về khí thế tiến công như vũ bão của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến giành độc lập, thể hiện sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc.

  6. Tổng hợp 4 bài phân tích bức tranh tứ bình trong bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu

    pdf 15p 446 54

    Bài thơ Việt Bắc là dòng tâm tư, tình cảm chan chứa, sâu lắng của nhà thơ Tố Hữu dành cho quân và dân từng tham gia cuộc kháng chiến gian khổ chống thực dân Pháp. Những hình ảnh gần gũi, đời sống bình dị, cả những con người chân chất được nhà thơ miêu tả sâu nặng ân tình. Đặc biệt bức tranh về cảnh núi rừng Tây Bắc tuyệt đẹp được Tố Hữu khắc họa rõ nét trong khổ 6 của bài thơ. Sau đây mời các bạn tham khảo tài liệu Tổng hợp 4 bài phân tích bức tranh tứ bình trong bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu.

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2