intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trọn bộ bài giảng Mạng máy tính

Chia sẻ: Dfvcx Dfvcx | Ngày: | 9 tài liệu

5.121
lượt xem
343
download

Đây là 9 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/9

Trọn bộ bài giảng Mạng máy tính
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trọn bộ bài giảng Mạng máy tính do TS. Ngô Bá Hùng biên soạn với 9 slide trình bày lý thuyết căn bản của mạng máy tính, cung cấp kiến thức tổng quan môn học.

Lưu

Đối với những bạn đã từng biết về tin học hẳn đã không xa lạ với cụm từ Mạng máy tính. Hàng ngày, bạn làm việc trong môi trường của một mạng nào đó, bạn khám phá ra những lợi ích quanh nó. Song, bạn có bao giờ tự hỏi: Cốt lõi của mạng máy tính là gì? Bộ bài giảng này sẽ mang lại cho bạn ý tưởng đó. Mời các bạn cùng tham khảo.

Tài liệu trong BST: Trọn bộ bài giảng Mạng máy tính

  1. Bài giảng Mạng máy tính: Chương 1 - TS. Ngô Bá Hùng

    pdf 19p 418 48

    Nội dung chính của chương 1 Tổng quan về mạng máy tính nằm trong bài giảng Mạng máy tính nhằm nêu các mạng truyền dữ liệu Cấu trúc mạng máy tính. Các phương pháp truyền tải thông tin, lợi ích mạng máy tính.

  2. Bài giảng Mạng máy tính: Chương 2 - TS. Ngô Bá Hùng

    pdf 68p 348 28

    Nội dung cơ bản của bài giảng Mạng máy tính chương 2 Thiết kế cài đặt mạng máy tính trình bày khái niệm mạng máy tính, phân loại mạng máy tín. Mạng máy tính là mạng của hai hay nhiều máy tính được nối kết lại với nhau bằng một đường truyền vật lý theo một kiến trúc nào đó.

  3. Bài giảng Mạng máy tính: Chương 4 - TS. Ngô Bá Hùng

    pdf 43p 315 21

    Chương 4 Tầng vật lý thuộc bài giảng Mạng máy tính nhằm giới thiệu những nội dung cơ bản sau giới thiệu mô hình của một hệ thống truyền dữ liệu đơn giản và các vấn đề có liên quan đến trong một hệ thống truyền dữ liệu sử dụng máy tính. Giới thiệu các phương pháp số hóa thông tin, giới thiệu về đặc điểm kênh truyền, tính năng kỹ thuật của các loại cáp truyền dữ liệu.

  4. Bài giảng Mạng máy tính: Chương 5 - TS. Ngô Bá Hùng

    pdf 73p 327 23

    Mục tiêu của chương 5 Tầng liên kết dữ liệu trong bài giảng Mạng máy tính nhằm giới thiệu những nội dung cơ bản sau các chức năng cơ bản mà tầng liên kết dữ liệu đảm trách. Vai trò của khung trong vấn đề xử lý lỗi đường truyền và các phương pháp xác định khung. Giới thiệu các phương pháp phát hiện lỗi như phương pháp kiểm tra chẵn lẽ.

  5. Bài giảng Mạng máy tính: Chương 6 - TS. Ngô Bá Hùng

    pdf 66p 307 23

    Bài giảng Mạng máy tính Chương 6 LAN & MAC nhằm giới thiệu những nội dung cơ bản sau các phương chia sẻ đường truyền chung giữa các máy tính trong một mạng cục bộ. Giới thiệu chi tiết về nguyên tắc hoạt động của các chuẩn mạng cục bộ thuộc mạng Ethernet.

  6. Bài giảng Mạng máy tính: Chương 7 - TS. Ngô Bá Hùng

    pdf 72p 315 25

    Trong chương 7 Tầng mạng (Network Layer) của bài giảng Mạng máy tính nhằm giới thiệu cho người đọc những nội dung sau vai trò của router trong việc xây dựng các liên mạng có phạm vi rộng và không đồng nhất về chuẩn của các mạng cục bộ thành phần. Các dịch vụ mà tầng mạng phải cung cấp cho tầng vận chuyển. Cơ chế hoạt động của router Các vấn đề liên quan đến giải thuật chọn đường cho các router.

  7. Bài giảng Mạng máy tính: Chương 8 - TS. Ngô Bá Hùng

    pdf 30p 279 18

    Chương 8 Tầng vận chuyển nằm trong bài giảng Mạng máy tính nhằm giới thiệu với người đọc những nội dung sau: Vai trò của tầng vận chuyển và các chức năng mà tầng vận chuyển cung cấp cho tầng ứng dụng. Ý nghĩa và cơ chế thiết lập nối kết và giải phóng nối kết cho các nối kết điểm.

  8. Bài giảng Mạng máy tính: Chương 9 - TS. Ngô Bá Hùng

    pdf 47p 306 21

    Nội dung chính của chương 9 Tầng ứng dụng (Application layer) trong bài giảng Mạng máy tính nhằm gới thiệu về tầng ứng dụng. Application là các tiến trình phân tán và giao tiếp. Chạy trên các máy tính mạng ở không gian người dùng (user space).

  9. Bài giảng Mạng máy tính: Chương 10 - TS. Ngô Bá Hùng

    pdf 22p 317 29

    Trong chương 10 Các thành phần của mạng máy tính trong bài giảng Mạng máy tính nêu các thành phần của mạng máy tính, phân loại mạng máy tính, kiến trúc phần mềm mạng máy tính, kiến trúc thứ bậc của mạng máy tính. Mô hình tham khảo OSI.

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2