Trọn bộ bài giảng môn Kinh doanh quốc tế dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành

Chia sẻ: Nguyễn Thị Bé | Ngày: | 9 tài liệu

0
234
lượt xem
8
download

Đây là 9 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/9

Trọn bộ bài giảng môn Kinh doanh quốc tế dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kinh doanh quốc tế là một môn học bắt buộc trong chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) của nhiều trường trên thế giới. Để giúp các bạn nắm được các chính sách thương mại,các công cụ của chính sách thương mại,thuế quan và các hàng rào phi thuế quan quốc tế,lý thuyết thương mại quốc tế,...Mời các bạn tham khảo bộ sưu tập để các bạn nắm rõ hơn các vấn về về kinh doanh quốc tế.

Lưu

Tài liệu trong BST: Trọn bộ bài giảng môn Kinh doanh quốc tế dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành

  1. Kinh doanh quốc tế - Chương 1 môi trường toàn cầu

    pdf 39p 67 3

    Nên tập trung chuyên môn hóa sản xuất những sản phẩm có lợi thế tuyệt đối, trao đổi để có những sản phẩm không có lợi thế tuyệt đối “positive-sum game” Hạn chế: Một quốc gia có lợi thế tuyệt đối trong sản xuất mọi sản phẩm hoặc không có lợi thế tuyệt đối nào sẽ được lợi gì khi tham gia thương mại quốc tế?

  2. Kinh doanh quốc tế - Chương 2 Môi trường tài chính tiền tệ toàn cầu

    pdf 33p 67 6

    Chuyển tiền thanh toán bằng ngoại tệ thành nội tệ. Đổi ngoại tệ để thanh toán hợp đồng nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ. Đầu tư ngắn hạn khoản tiền tạm thời nhàn rỗi trên thị trường tiền tệ quốc tế . Đầu cơ tiền tệ: chuyển đổi đồng tiền trong ngắn hạn nhằm thu lợi từ việc tỷ giá thay đổi trong tương lai.

  3. Kinh doanh quốc tế - Chương 3 Môi trường quốc gia

    pdf 13p 50 3

    Kinh tế kế hoạch hóa tập trung: Toàn bộ các nguồn lực và cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc sở hữu nhà nước. Nhà nước quyết định loại hàng hóa được sản xuất cũng như số lượng, giá cả và kênh phân phối.

  4. Kinh doanh quốc tế - Chương 4 Môi trường văn hóa

    pdf 25p 62 6

    Ý nghĩa đối với kinh doanh quốc tế: Hiểu biết văn hóa! Chỉ có các nền văn hóa khác nhau, không có nền văn hóa vượt trội! Bước vào lãnh địa của người khác với đầu óc nhạy cảm và biết lắng nghe, coi như đã được nửa đường tới thành công!

  5. Kinh doanh quốc tế - Chương 5 Hoạt động kinh doanh quốc tế

    pdf 26p 64 3

    Điều kiện thay đổi chiến lược kinh doanh. Nhu cầu cơ bản của khách hàng thay đổi. Tính riêng biệt của sản phẩm không còn. Công nghệ mới hay sự thay đổi của khách hàng tạo điều kiện cho các đối thủ cạnh tranh bắt kịp mà không phải trả giá.

  6. Kinh doanh quốc tế - Chương 6 Chiến lược thâm nhập thị trường và các liên minh chiến lược

    pdf 33p 75 10

    Lựa chọn thị trường thâm nhập: Không có quyết định đúng hay sai, mỗi quyết định đều có cái được, cái mất, có mức độ chi phí, rủi ro và lợi ích khác nhau. Các MNC lớn của các nước phát triển vào các thị trường đang phát triển lớn: thường thâm nhập sớm với quy mô lớn

  7. Kinh doanh quốc tế - Chương 7 Tổ chức doanh nghiệp kinh doanh quốc tế

    pdf 32p 61 6

    Cách thức các quy định được đưa ra và cách thức công việc được thực hiện. Vượt quá giới hạn một đơn vị trực thuộc cũng như biên giới quốc gia. Có thể được phát triển ở bất cứ đâu trong hệ thống sản xuất kinh doanh toàn cầu của doanh nghiệp.

  8. Kinh doanh quốc tế - Chương 8 Quản trị sản xuất và vật tư toàn cầu

    pdf 34p 68 4

    Quyết định quản trị vật tư: Tập trung lợi ích: Bảo đảm tính hiệu quả của quyết định và mục tiêu chung của doanh nghiệp. Bất lợi: Quá tải, kém hiệu quả nếu cơ cấu tổ chức phức tạp.

  9. Kinh doanh quốc tế - Chương 9 Quản trị nguồn nhân lực toàn cầu

    pdf 32p 92 17

    Nhiệm vụ của quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh quốc tế phức tạp hơn do: Mỗi quốc gia có chính sách lương khác nhau. Luật lao động ở nước này cấm hoạt động công đoàn trong khi nước khác lại buộc phải có công đoàn. Cùng một quy định về lao động có thể được chấp hành nghiêm chỉnh ở một nước, nhưng lại không được tuân thủ ở nước khác.

Đồng bộ tài khoản