Trọn bộ bài giảng Nghiên cứu Marketing - ĐH Công Nghiệp Tp.HCM

Chia sẻ: Nguyễn Thị Bé | Ngày: | 8 tài liệu

0
437
lượt xem
16
download

Đây là 8 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/8

Trọn bộ bài giảng Nghiên cứu Marketing - ĐH Công Nghiệp Tp.HCM
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu marketing không những giúp cho nhà quản trị đưa ra được những quyết định marketing có tính chiến lược hay chiến thuật,mà còn có thể giúp cho việc xác định hoặc giải đáp một vấn đề marketing cụ thể. Tổng hợp trọn bộ bài giảng về nghiên cứu marketing để các bạn dễ dàng tham khảo và nắm bắt rõ hơn các vấn đề liên quan đến nghiên cứu marketing.

Lưu

Tài liệu trong BST: Trọn bộ bài giảng Nghiên cứu Marketing - ĐH Công Nghiệp Tp.HCM

  1. Nghiên cứu marketing - Chương 1

    ppt 36p 399 171

    Nghiên cứu Marketing là một trong những môn học của khoa học quản trị kinh doanh trong một chuỗi các học phần gồm có: Marketing cơ bản ( Những nguyên lý cơ bản của Mar); Nghiên cứu Marketing; Quản trị Marketing; Quản trị thương hiệu; Động thái khách hàng (Nghiên cứu tâm lý, hành vi của khách hàng); Marketing chuyên ngành (dịch vụ; công nghiệp; thương mại; du lịch; ngân hàng;...).

  2. Nghiên cứu marketing - Chương 2

    ppt 40p 272 46

    Thông tin (information) là toàn bộ các tín hiệu có ý nghiã chuyển tải được một nội dung tin tức, kiến thức, hay một sự đo lường khiá cạnh nào đó của sự kiện hay hiện tượng. Thông tin là sự phản ánh sự vật, sự việc, hiện tượng của thế giới khách quan và các hoạt động của con người trong đời sống xã hội.

  3. Nghiên cứu marketing - Chương 3

    ppt 52p 390 158

    Dữ liệu thứ cấp và dữ liệu sơ cấp có những đặc điểm riêng của chúng. Trong nghiên cứu marketing các căn cứ cơ bản dưới đây thường được xem xét để lựa chọn nguồn dữ liệu: Tính phù hợp với mục tiêu nghiên cứu; Tính hiện hữu; Mức tin cậy của dữ liệu; Tính cập nhật của dữ liệu; Tốc độ thu thập; Tính kinh tế trong thu thập.

  4. Nghiên cứu marketing - Chương 4

    ppt 38p 153 54

    Để phản ánh hoặc mô tả chính xác một hiện tượng (tính chất, số lượng), một trạng thái vật chất hoặc tâm lý của đối tượng nghiên cứu, người ta cần phải đo lường chúng theo một tiêu chuẩn nhất định. Đo lường là việc xác định độ lớn của không chỉ các đại lượng vật lý mà có thể là bất cứ khái niệm gì có thể so sánh được với nhau.

  5. Nghiên cứu marketing - Chương 5

    ppt 30p 709 262

    “Bảng câu hỏi” là công cụ để thu thập dữ liệu định lượng. Về mặt cấu trúc nó có nhiều khác biệt so với dàn bài thảo luận nhóm dùng trong nghiên cứu định tính (Chương 3), giúp nhà nghiên cứu thu thập được dữ liệu cần thiết với độ tin cậy cao. Bảng câu hỏi là một công cụ dùng để thu thập dữ liệu sơ cấp. Bảng câu hỏi bao gồm một tập hợp các câu hỏi và các câu trả lời được sắp xếp theo logic nhất định. Bảng câu hỏi là phương tiện dùng để giao tiếp giữa người nghiên cứu và đối tượng nghiên...

  6. Nghiên cứu marketing - Chương 6

    ppt 40p 793 190

    Phần tử (element) là đối tượng cần thu thập dữ liệu, phần tử là đơn vị nhỏ nhất của đám đông và là đơn vị cuối cùng của quá trình chọn mẫu. Đám đông (Population) là thị trường mà nhà nghiên cứu tiến hành thực hiện nghiên cứu để thỏa mãn mục tiêu và phạm vi của nghiên cứu. Số lượng phần tử trong đám đông thường được ký hiệu là N (được gọi là kích thước đám đông).

  7. Nghiên cứu marketing - Chương 7

    ppt 59p 287 177

    Nhiệm vụ tổng quát của việc xử lý dữ liệu là “chuyển hóa” những ghi chép quan sát hoặc các câu trả lời dưới dạng “thô” thành các con số thống kê theo một trật tự nhất định để chuẩn bị cho việc phân tích và diễn giải các kết quả nghiên cứu thu được. Giai đọan này gổm 3 bước: Kiểm tra và hiệu chỉnh dữ liệu; Định biến dữ liệu; Mã hóa dữ liệu.

  8. Nghiên cứu marketing - Chương 8

    ppt 26p 296 142

    Phân tích dữ liệu là việc phân tích và diễn giải ý nghiã của dữ liệu thu thập được thông qua 1 mẫu nghiên cứu, và suy rộng ra cho tổng thể nghiên cứu. Với kết quả nghiên cứu (xét trên tổng thể nghiên cứu) thu được ta sẽ có cơ sở để diễn giải ý nghiã của dữ liệu căn cứ vào mục tiêu của cuộc nghiên cứu. Việc điễn giải ý nghiã của kết quả nghiên cứu được thực hiện thông qua kỹ thuật diễn dịch, bản thân kết quả nghiên cứu chứa đựng thông tin về đối tượng nghiên cứu....

Đồng bộ tài khoản