intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tuyển tập 13 đề tài Nghiên cứu dầu mỏ hay

Chia sẻ: Nguyen Thi Binh | Ngày: | 13 tài liệu

2.689
lượt xem
19
download

Đây là 13 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/13

Tuyển tập 13 đề tài Nghiên cứu dầu mỏ hay
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dầu mỏ là một trong những nhiên liệu quan trọng nhất của xã hội hiện đại dùng để sản xuất điện và cũng là nhiên liệu của tất cả các phương tiện giao thông vận tải. Với bộ sưu tập các đề tài về dàu mỏ và khí thiên nhiên các bạn sẽ có thêm kiến thức về ngành công nghệ này.

Lưu

Tài liệu trong BST: Tuyển tập 13 đề tài Nghiên cứu dầu mỏ hay

  1. Luận văn: Những biến động trên thị trường dầu mỏ thế giới và ảnh hưởng của nó tới hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của Việt Nam

    pdf 49p 342 86

    Tính tất yếu của việc nghiên cứu đề tài Nhận định chung cho rằng thế kỷ XIX là thế kỷ của than, thế kỷ XX là thế kỷ của dầu mỏ và trong những thập kỷ đầu của thế kỷ XXI, chắc chắn loại nhiên liệu không thể tái sinh được này vẫn chưa thể bị thay thế bởi khí đốt, than, thuỷ điện, năng lượng hạt nhân, năng lượng gió, mặt trời, ...

  2. Tiểu luận: Nghiên cứu cơ chế lắng đọng parafin và giới thiệu một số phụ gia có hiệu quả chống lắng đọng parafin cho dầu thô

    pdf 23p 107 16

    Tính chất đặc trưng dầu thô parafin Trong khai thác dầu mỏ, các mỏ vỉa dầu không còn đủ áp suất tự phun, người ta phải áp dụng công nghệ bơm ép nước, bơm ép phụ gia hóa phẩm để tăng cường hệ số thu hồi dầu, tác động hóa học đến các vỉa dầu, do đó theo thời gian khai thác của từng mỏ, tính chất dầu thô cũng sẽ thay đổi.

  3. Chủ đề: Ngành tinh chế dầu mỏ

    doc 22p 149 26

    Song song với quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước là sự phát triển không ngừng của việc tìm kiếm và sản xuất, tinh chế các nguồn nguyên nhiên liệu phục vụ cho các hoạt động phát triển. Trong đó tinh chế dầu mỏ là một nguồn nguyên nhiên liệu chủ chốt.

  4. Đề tài: Nghiên cứu sản xuất dầu mỏ

    pdf 20p 120 32

    Dầu mỏ là một trong những nhiên liệu quan trọng nhất của xã hội hiện đại dùng để sản xuất điện và cũng là nhiên liệu của tất cả các phương tiện giao thông vận tải. Hơn nữa, dầu cũng được sử dụng trong công nghiệp hóa dầu để sản xuất các chất dẻo (plastic) và nhiều sản phẩm khác. Vì thế dầu thường được ví như là "vàng đen".

  5. Đề tài: Những biến động trên thị trường dầu mỏ thế giới và ảnh hưởng của nó tới hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của Việt Nam

    pdf 49p 304 112

    Trong số các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam, mặt hàng dầu thô (dầu mỏ chưa qua tinh chế) là một mặt hàng xuất khẩu chủ lực, luôn chiếm vị trí số một về giá trị kim ngạch xuất khẩu (tổng trị giá xuất khẩu của toàn bộ nền kinh tế Việt Nam tính từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2004 là 21331 triệu USD thì xuất khẩu dầu thô đạt 4600 triệu USD ...

  6. Đề tài: Lập một quy trình công nghệ, nêu cách tiến hành để xác định các thông số hóa lý kỹ thuật của dầu mỏ

    pdf 26p 172 43

    Tại Việt Nam ngành dầu khí là một ngành công nghiệp còn rất non trẻ, trong đó ngành công nghiệp lọc hóa dầu là ngành mới bắt đầu sản xuất ở Việt Nam, tất cả mọi công đoạn của chế biến dầu mỏ và khí đều rất là phức tạp và trải qua nhiều quá trình.

  7. Đồ án tốt nghiệp: Máy bơm Sulzer MSD d4-8-10.5b phục vụ cho công tác vận chuyển dầu tại mỏ Bạch Hổ

    pdf 46p 129 19

    Trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước, cùng với những chính sách hợp lý nhằm thúc đẩy đất nước phát triển tiến lên theo con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ngày 30-9-1975 chính phủ ra nghị định thành lập tổng cục dầu mỏ và khí đốt Việt Nam, khai sinh thành lập ngành dầu khí Việt Nam.

  8. Đồ án: Thiết kế dây chuyền chưng cất dầu thô nhiều phần nhẹ

    pdf 85p 199 64

    Dầu mỏ dược tìm thấy vào năm 1859 tại Mỹ. Lúc bấy giờ lượng dầu thô khai thác được còn rất ít, chỉ phục vụ cho mục đích đốt cháy và thắp sáng. Nhưng chỉ một năm sau đó, không chỉ riêng ở Mỹ mà các nước khác người ta cũng đã tìm thấy dầu. Từ đó sản lượng dầu được khai thác ngày càng tăng lên rất nhanh.

  9. Đồ án tốt nghiệp: Bitum dầu mỏ

    pdf 116p 321 68

    Bitum là một vật liệu xây dựng công trình được sử dụng rất rộng rãi, song ngay đối với những người thường xuyên tham gia vào các công việc có sử dụng Bitum, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng và bảo trì đường giao thông, các đặc tính của nó vẫn còn là những điều bí ẩn.

  10. Bài tiểu luận: Dầu mỏ và môi trường

    pdf 24p 176 26

    Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã kéo theo nhu cầu sử dụng năng lượng tăng cao, đặc biệt là việc sử dụng năng lượng hóa thạch ( dầu mỏ, than đá, than bùn, khí tự nhiên… ).

  11. Đề tài: Nghiên cứu vi sinh vật phục vụ khai thác, chế biến, sử dụng dầu mỏ và các sản phẩm dầu mỏ

    pdf 175p 120 15

    Dầu mỏ và các sản phẩm dầu mỏ giữ vai trò hết sức quan trọng đối với nhân loại hiện nay. Quá trình tiềm kiếm, khai thác, chế biến, bảo quản, sử dụng dầu mỏ và các sản phẩm dầu mỏ đều có quan hệ mật thiết tới các hoạt động sống của vi sinh vật.

  12. Đồ án tốt nghiệp: Chưng cất dầu thô

    pdf 64p 186 67

    Dầu mỏ là khoáng vật phong phú nhất trong tự nhiên, là một trong những nguyên liệu thô quan trọng nhất mà loài người có được và nó là một trong những nguồn cung cấp hydrocacbon phong phú nhất có trong tự nhiên. Dầu mỏ được con người biết đến từ thời cổ xưa, đến thế kỷ XVIII dầu mỏ được sử dụng làm nhiên liệu để đốt và thắp sáng.

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2