Ñaïo ñöùc EM LÀ HỌC SINH LỚP NĂM ( tiết 1 )

Chia sẻ: Mucnuong Sate | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
75
lượt xem
2
download

Ñaïo ñöùc EM LÀ HỌC SINH LỚP NĂM ( tiết 1 )

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ñaïo ñöùc em là học sinh lớp năm ( tiết 1 )', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ñaïo ñöùc EM LÀ HỌC SINH LỚP NĂM ( tiết 1 )

  1. Ñaïo ñöùc EM LÀ HỌC SINH LỚP NĂM ( tiết 1 ) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nhận thức được vị thế của học sinh lớp 5 so với các lớp trước. 2. Kĩ năng: - Có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5. Bước đầu có kĩ năng tự nhận thức, kĩ năng đặt mục tiêu. 3. Thái độ: - Vui và tự hào là học sinh lớp 5. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Các bài hát chủ đề “Trường em” + Mi-rô không dây để chơi trò chơi “Phóng viên” + giấy trắng + bút màu + các truyện tấm gương về học sinh lớp 5 gương mẫu. - Học sinh: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
  2. TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 1. Khởi động: Hát 4’ 2. Bài cũ: Kiểm tra SGK 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Em là học sinh lớp 5 30’ 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Quan sát tranh và thảo luận Phương pháp: Thảo luận, thực hành Muïc tieâu:Giuùp hs nhaän thöùc vò theá cuûa hs lôùp 5 so vôùi caùc lôùp khaùc - Yêu cầu học sinh quan - HS thảo luận nhóm đôi
  3. sát từng bức tranh trong SGK trang 3 - 4 và trả lời các câu hỏi. - Tranh vẽ gì? - 1) Cô giáo đang chúc mừng các bạn học sinh lên lớp 5. - 2) Bạn học sinh lớp 5 chăm chỉ trong học tập và được bố khen. - Em nghĩ gì khi xem các - Em cảm thấy rất vui và tranh trên? tự hào. - HS lớp 5 có gì khác so - Lớp 5 là lớp lớn nhất với các học sinh các lớp trường. dưới? - Theo em chúng ta cần - HS tự nêu – GV sửa làm gì để xứng đáng là chữa học sinh lớp 5? Vì sao? -> Năm nay em đã lên lớp
  4. Năm, lớp lớn nhất trường. Em sẽ cố gắng học thật giỏi, thật ngoan để xứng đáng là học sinh lớp Năm. * Hoạt động 2: Học sinh - Hoạt động cá nhân làm bài tập 1 và 2 Phương pháp: Thực hành Muïc tieâu: Giuùp hs coù kó naêng nhaän thöùc ñeå laøm toát caùc baøi taäp - Nêu yêu cầu bài tập 1 và - Cá nhân suy nghĩ và làm 2 bài. Bài 1: Theo em, HS lớp 5 - Học sinh trao đổi kết quả cần phải có những hành tự nhận thức về mình với động, việc làm nào? bạn ngồi bên cạnh. - Giáo viên nhận xét - 2 HS trình bày trước lớp Các điểm a, b, c, d, e là những nhiệm vụ mà HS
  5. lớp 5 cần phải thực hiện. -GV chốt: Mỗi người chúng ta đều có điểm mạnh, những điểm đáng tự hào, hài lòng riêng; đồng thời cũng có những điểm yếu riêng cần phải cố gắng khắc phục để xứng đáng là học sinh lớp - HS tự liên hệ bản thân 5 - lớp đàn anh trong trường. - Bây giờ chúng ta hãy tự liên hệ xem đã làm được những gì; những gì cần cố gắng. * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động lớp Chơi trò chơi “Phóng viên” Phương pháp: Trò chơi,
  6. hỏi đáp - Một số học sinh sẽ thay - Theo bạn, học sinh lớp phiên nhau đóng vai là Năm có gì khác so với các phóng viên (Báo KQĐ học sinh lớp dưới? hay NĐ) để phỏng vấn - Bạn cảm thấy như thế các học sinh trong lớp về nào khi là học sinh lớp một số câu hỏi có liên Năm? quan đến chủ đề bài học. - Hãy nêu những điểm bạn thấy hài lòng về mình? - Dự kiến các câu hỏi của - Hãy nêu những điểm bạn học sinh thấy còn cần phải cố gắng để xứng đáng là học sinh lớp Năm. - Bạn hãy hát 1 bài hát hoặc đọc 1 bài thơ về chủ đề “Trường em” - Giáo viên đọc ghi nhớ trong SGK
  7. - Nhận xét và kết luận. 1’ 5. Tổng kết - dặn dò - Lập kế hoạch phấn đấu của bản thân trong năm học này. - Sưu tầm các bài thơ, bài hát về chủ đề “Trường em”. - Sưu tầm các bài báo, các tấm gương về học sinh lớp 5 gương mẫu - Vẽ tranh về chủ đề “Trường em” - Chuẩn bị: Tiết 2
Đồng bộ tài khoản