YOMEDIA
“Hồi sinh” kết nối Internet bị đứt
Chia sẻ: Le Ba Tuan
| Ngày:
| Loại File: DOC
| Số trang:3
209
lượt xem
62
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tham khảo tài liệu '“hồi sinh” kết nối internet bị đứt', công nghệ thông tin, quản trị mạng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: “Hồi sinh” kết nối Internet bị đứt
-
“Hồi sinh” kết nối Internet bị đứt
Được viết bởi Adminngày 19/04/2009 trong Bạn đọc yêu cầu | Được xem 453 lần.
Tự nhiên kết nối Internet bị “ngỏm”? Bạn hãy tận dụng “sức mạnh” của
Windows để “cứu” đường truyền của mình trước khi phải mời gọi các nhà cung cấp
dịch vụ Internet.
Sau đây là 4 cách cơ bản giúp xử lý tình trạng kết nối Internet cho PC của bạn.
1. Làm mới (refresh) địa chỉ IP
Nếu bạn sử dụng đường truyền DSL hoặc cáp băng thông rộng thì bạn đã có một
địa chỉ IP (giao thức Internet) động. Tức là địa chỉ Internet của máy tính bạn sẽ thay
đổi mỗi khi bạn đăng nhập. Địa chỉ IP do dịch vụ DHCP (Dynamic Host Control
Protocol) kiểm soát.
Tuy nhiên, đôi khi bạn đăng nhập vào hệ thống nhưng việc gán địa chỉ IP lại không
tự động thực hiện, thế nên, bạn phải tự thay đổi lại, tức làm mới (refresh) lại IP.
Cho dù bạn kết nối Internet qua modem hay là router, cũng thực hiện theo cách sau:
Click phải chuột vào biểu tượng network ở bên khay hệ thống phía bên phải màn
hình. Từ menu xuất hiện, bạn chọn Repair để sửa. Windows sẽ tự động xóa địa chỉ
IP cũ và yêu cầu một địa chỉ mới từ router hoặc từ nhà cung cấp Internet.
Cách làm này hầu hết là rất hiệu quả nhưng nếu chẳng may không thành công thì
bạn phải thực hiện bằng tay, sử dụng lệnh Ipconfig.
Bạn mở Start Run và gõ cmd. Trong Windows Vista, bạn gõ cmd trong hộp
thoại tìm kiếm Start Search.
Tại dấu nhắc, gõ ipconfig. Sau đó bạn sẽ thấy xuất hiện địa chỉ IP hiện thời, mặt
nạ con (subnet mask), gateway mặc định (default gateway) và tất cả adapter (như
Wi-Fi và Bluetooth).
Để refresh địa chỉ IP, bạn phải nhập thêm tham số /release và /renew vào phía sau
lệnh Ipconfig. Sau khi gõ ipconfig /release, máy chủ DHCP sẽ xóa địa chỉ IP hiện
thời. Sau đó, gõ ipconfig /renew. Nếu lệnh này thành công thì bạn sẽ thấy một địa
chỉ IP mới, mặt nạ con, gateway mặc định mới xuất hiện.
2. Sử dụng bộ đệm DNS
Bình thường bạn vẫn kết nối Internet dễ dàng nhưng không hiểu vì lý do gì đó
bỗng nhiên lại không thể truy cập được một website nào đó mà bạn thường xuyên
đăng nhập. Vấn đề có thể nằm ở bộ phận cache của máy khách DNS. Hệ thống
tên miền (DNS) dịch tên của tên miền dạng chữ thành địa chỉ IP dạng số. Ví dụ,
địa chỉ của Amazon.com là 207.171.171.132.
Bộ nhớ đệm (cache) ghi lại lịch sử lần truy cập website trước đó của bạn và sẽ
tăng tốc quá trình đăng nhập của lần sau. Tuy nhiên, đôi khi bộ đệm bị lỗi khiến
cho máy tính của bạn không thể tìm được địa chỉ web mà bạn muốn truy cập. Vì
- thế, bạn nên xóa toàn thông tin trong bộ đệm để việc ghi nhớ thực hiện được tốt
hơn.
Bạn mở Start Run và gõ cmd. Tại dấu nhắc, gõ lệnh ipconfig /displaydns. (Nhớ
phải để dấu cách giữa lệnh ipconfig và dấu /) Sẽ xuất hiện một bảng danh sách
các website mới được truy cập. Tiếp đó, bạn gõ, ipconfig /flushdns để xóa danh
sách này.
Bây giờ, bạn có thể thử truy cập lại website mong muốn. Chắc chắn sẽ “ngon
lành”.
Lệnh Ipconfig có rất nhiều tham số để xử lý các rắc rối phức tạp. Để tìm hiểu
thêm, bạn gõ ipconfig /? Hoặc ipconfig /help
3 Lệng Ping
Cũng trong cửa sổ DOS, bạn có thể sử dụng lệnh Ping để xác định tình trạng kết
nối Internet của máy tính. Lệnh Ping được xem rất có hiệu quả giúp hồi phục lại
kết nối Internet. Ping sẽ gửi gói dữ liệu đến host. Lệnh này sẽ ước lượng thời gian
đi hai chiều của gói tin và sẽ liệt kê những gói nào đã bị mất.
Đầu tiên, bạn nên ping vào card mạng của máy tính. Tại dấu nhắc, gõ ping
127.0.0.1 và chờ vài giây. Windows sẽ ping hệ thống card mạng của bạn và nếu
bạn nhận được gói dữ liệu thì có nghĩa card mạng vẫn hoạt động tốt.
- Tiếp theo, bạn pin vào một địa chỉ web nào đó, ví dụ: ping google.com. Nếu gói dữ
liệu được gửi tới thì tình trạng kết nối Internet không có vấn đề nào nữa. Bạn có
thể lướt web thoải mái.
Tuy nhiên, nếu bạn không nhận được gói dữ liệu thì thử ping địa chỉ IP của
gateway mặc định (bạn có thể lấy địa chỉ này bằng lệnh Ipconfig). Nếu ping
gateway rồi nhưng bạn không nhận được phản hồi thì có nghĩa Windows không thể
kết nối với router hoặc modem. Lúc này, bạn cần phải kiểm tra lại modem hoặc là
router hay là cáp kết nối.
4. Kiểm tra phần cứng
Nếu bạn đã sử dụng các “chiêu” trên mà vẫn không “cứu” được Internet thì giờ
bạn phải kiểm tra về phần cứng. Nếu máy tính được kết nối trực tiếp với DSL
hoặc cáp modem. Bạn kiểm tra xem đầu dây cáp dã được cắm chắc chắn với
modem chưa, và các đèn của modem có sáng hết không. Đồng thời hãy nhìn vào
cổng ethernet của máy tính để xem đèn có sáng không. Nếu đèn tắt trong khi cáp
vấn được nối với máy tính đã bật nguồn thì có nghĩa bạn phải thay dây cáp
ethernet.
Nếu đèn sáng nhưng bạn không kết nối được Internet thì bạn nên tắt hết thiết bị
mạng của mình và chờ một phút. Sau đó khởi động lại. Nhưng quan trọng, bạn nên
thực hiện theo các bước sau đây:
1. Tắt máy tính, tháo dây nguồn của modem.
2. Khởi động lại modem. Sau khi đã reset, và đèn sáng báo kết nối thì hãy bật router
và chờ cho đến lúc nó reset.
3. Sau đó, bật máy tính và mở trình duyệt để kiểm tra kết nối.
Nếu đã thực hiện tất cả các bước trên mà vẫn “chết” mạng thì bạn nên nhờ sự
giúp đỡ của nhà cung cấp dịch vụ.
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...