"Khởi động" cho chế độ ăn kiêng

Chia sẻ: Kem Caphe | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
49
lượt xem
4
download

"Khởi động" cho chế độ ăn kiêng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi bắt đầu bước vào một chế độ ăn kiêng khắt khe, rất có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn và lúng túng vì cơ thể chưa quen với nếp ăn uống mới. Nếu không có quyết tâm và cách làm đúng, bạn sẽ sớm phải bỏ cuộc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: "Khởi động" cho chế độ ăn kiêng

  1. "Khởi động" cho chế độ ăn kiêng
  2. Khi bắt đầu bước vào một chế độ ăn kiêng khắt khe, rất có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn và lúng túng vì cơ thể chưa quen với nếp ăn uống mới. Nếu không có quyết tâm và cách làm đúng, bạn sẽ sớm phải bỏ cuộc. 4 cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có được một chế độ ăn kiêng hiệu quả: 1. Bắt đầu với nước Thay vì những cốc cà phê hoặc sữa, bạn hãy lựa chọn cho mình một cốc nước lọc sau bữa sáng. Bằng cách này, bạn đã hạn chế tới 20% lượng calo bổ sung vào cơ thể mỗi ngày. Nước sẽ đánh thức các cơ quan trong cơ thể và giúp chúng làm việc trơn tru, hiệu quả hơn. Nước còn kích thích tới các tế bào thần kinh làm bạn luôn cảm thấy minh mẫn, dễ chịu và quên đi cảm giác đói bụng cho tới bữa ăn trưa. 1 cốc nước trước mỗi bữa ăn cũng là một cách hay giúp bạn
  3. hạn chế lượng thức ăn trong bữa ăn hàng ngày. 2. Giảm ăn từ từ Việc giảm lượng thức ăn một cách quá đột ngột không những không có hiệu quả mà còn gây cảm giác khó chịu vì cơ thể mình chưa kịp thích nghi với thói quen ăn uống mới. Giảm từ từ bằng cách chia nhỏ bữa ăn. Sau một thời gian ngắn, khi cơ thể đã thích ứng với điều kiện ăn uống mới, mới giảm 1-2 bữa nhỏ trong ngày. 3. Không bỏ bữa Nhiều người cho rằng, bỏ đi một trong số những bữa ăn chính trong ngày là cách hiệu quả để giảm cân. Điều này hoàn toàn sai lầm. Việc bỏ bữa ăn sẽ làm cơ thể thiếu năng lượng và phản ứng tức thì là lượng calo cơ thể còn thiếu sẽ được bù vào các bữa sau - không thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
  4. Vì vậy, không nên bỏ bất cứ bữa nào trong ngày vì mục đích giảm cân, nhất là bữa sáng. Một bữa sáng “khổng lồ” với các loại thực phẩm giàu protein và chất xơ sẽ giúp giảm lượng thức ăn vào các bữa còn lại. Bữa tối, bạn nên ăn ít hơn một chút và giảm tối đa các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo và tinh bột. 4. Lên thực đơn và giờ ăn mỗi ngày Việc này rất quan trọng trong thời gian mở đầu của kế hoạch giảm cân vì nó giúp kiểm soát được thời gian, lượng thực phẩm cũng như thức ăn trong các bữa ăn hàng ngày của mình. Khi đã có thực đơn sẵn, bạn sẽ không bị cuốn hút bởi các món ăn hấp dẫn dễ làm bạn tăng cân. Ngoài ra, việc tuân thủ giờ giấc ăn uống như trong thời gian biểu sẽ làm hạn chế tối đa thói quen ăn vặt.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản