intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

"Long Tail" Marketing: Doanh nghiệp bạn đã quan tâm chưa?

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

90
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Long Tail" Marketing: Doanh nghiệp bạn đã quan tâm chưa? Sự ra đời của Internet đã mở ra nhiều cơ hội cho thị trường ngách phát triển… Long tail là gì? Theo quy luật Pareto (hay còn gọi là quy luật 80/20): chỉ có 20% sản phẩm đem lại 80% lợi nhuận cho toàn công ty. Đây được xem là quy luật phổ biến trong rất nhiều doanh nghiệp trong nhiều thập kỷ qua.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: "Long Tail" Marketing: Doanh nghiệp bạn đã quan tâm chưa?

  1. "Long Tail" Marketing: Doanh nghiệp bạn đã quan tâm chưa? Sự ra đời của Internet đã mở ra nhiều cơ hội cho thị trường ngách phát triển… Long tail là gì? Theo quy luật Pareto (hay còn gọi là quy luật 80/20): chỉ có 20% sản phẩm đem lại 80% lợi nhuận cho toàn công ty. Đây được xem là quy luật phổ biến trong rất nhiều doanh nghiệp trong nhiều thập kỷ qua. Điều này liệu còn đúng trong thời đại công nghệ số hiện nay? Câu trả lời là không. Từ khi có sự ra đời của Internet, thuật ngữ mới Long tail (hay còn gọi là cái đuôi dài) xuất hiện. Long tail ở đây được biết đến là hình thức kinh doanh dựa trên 80% sản phẩm còn lại, cái mà trước đây các doanh nghiệp không lựa chọn vì cho rằng những sản phẩm này đem về lợi nhuận rất ít hoặc thậm chí không đem về lợi nhuận
  2. Hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của những sản phẩm số hóa đã làm cho chi phí lưu kho của những sản phẩm này gần bằng 0. Một số công ty đã sớm nhận ra khả năng tiềm tàng của thị trường này và họ đã tận dụng ngay hay nói cách khác là họ đang kinh doanh theo hình thức Long tail - chính điều đó đã đưa tên tuổi họ vươn rộng ra khắp thế giới, như: Google, eBay, Rhapsody, Amazon, iTunes, iFilm, Netflix… Ngày càng có nhiều Doanh nghiệp tìm đến những sản phẩm nằm ở phần đuôi (sản phẩm ngách) và điều này cho thấy sự ảnh hưởng của các sản phẩm ở phần đuôi đang tăng lên. Mặc dù không một loại sản phẩm nào được bán với số lượng lớn nhưng khi gộp nhiều sản phẩm lại với nhau sẽ đem về lợi nhuận khổng lồ. Vì vậy, sự thống trị của các sản phẩm hit sẽ không còn nữa. Tuy nhiên, các sản phẩm hit vẫn chiếm một phần của đường nhu cầu giống như các sản phẩm ngách.
  3. Tóm lại long tail là hình thức kinh doanh tập trung vào những sản phẩm không thuộc sản phẩm hit hoặc không còn là sản phẩm hit nữa. Do đó, thị trường “cái đuôi dài” là một thị trường vô tận. Mặc dù quy luật 80/20 trên vẫn tồn tại nhưng trong thị trường cái đuôi dài, hiệu lực của nó đang ngày càng giảm đi vì chịu ảnh hưởng của 3 điểm mới trong thị trường cái đuôi dài. Bạn có thể cung cấp nhiều hàng hóa hơn.  Do việc tìm kiếm hàng hóa dễ hơn nhiều nên doanh  thu trải đều hơn giữa sản phẩm hit và sản phẩm ngách.
  4. Do hiệu quả kinh tế của sản phẩm ngách gần như  giống với sản phẩm hit nên mang lại lợi nhuận đồng đều. Quảng cáo Network là gì? Nói đến quảng cáo trực tuyến thì người ta nghĩ ngay đến quảng cáo trên những trang web nổi tiếng mà họ không hề biết rằng còn một hình thức quảng cáo khác rất hiệu quả. Đó chính là quảng cáo trên những trang web vừa và nhỏ. Số lượng những trang web này chiếm đến 80% trên tổng các trang web trên mạng, có tổng tần số xuất hiện nhiều hơn những trang web nổi tiếng, và hơn thế nữa chi phí chỉ bằng 20% so với các trang web lớn. Đây chính là hình thức quảng cáo theo long tail hay còn gọi là quảng cáo network. Mục đích cuối cùng của kinh doanh network là giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như giúp khách hàng tìm kiếm được đúng sản phẩm họ cần mà không tốn nhiều thời gian. Đừng bỏ qua những trang web vừa và nhỏ. Hãy tận dụng nguồn tài nguyên dồi dào này để quảng cáo cho doanh
  5. nghiệp mình và quảng bá thương hiệu của bạn một cách thật hiệu quả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2