“Mẹo” để ăn ít

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
40
lượt xem
3
download

“Mẹo” để ăn ít

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Mẹo” để ăn ít - Mỗi khi trèo lên cân, bạn lại hối tiếc: “Giá như mình ăn ít hơn”? Bạn không biết kìm chế cơn thèm ăn? Giải pháp đây! Ly: Chọn ly dài, thon thay vì những chiếc cốcto khi bạn uống có cồn. Những chiếc ly sẽ tạo ảo giác rằng bạn dùng nhiều rượu hơn so với cốc và vì thế bạn sẽ uống ít đi. Dùng đĩa và thìa nhỏ: “Nên sử dụng đĩa ăn có kích cỡ bề ngang dưới 15cm”, một chuyên gia về ăn kiêng cho biết. Theo một nghiên cứu của Đại...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: “Mẹo” để ăn ít

  1. “Mẹo” để ăn ít - Mỗi khi trèo lên cân, bạn lại hối tiếc: “Giá như mình ăn ít hơn”? Bạn không biết kìm chế cơn thèm ăn? Giải pháp đây! Ly: Chọn ly dài, thon thay vì những chiếc cốcto khi bạn uống có cồn. Những chiếc ly sẽ tạo ảo giác rằng bạn dùng nhiều rượu hơn so với cốc và vì thế bạn sẽ uống ít đi. Dùng đĩa và thìa nhỏ: “Nên sử dụng đĩa ăn có kích cỡ bề ngang dưới 15cm”, một chuyên gia về ăn kiêng cho biết. Theo một nghiên cứu của Đại Học Cornell, những người sử dụng đĩa nhỏ hơn sẽ nạp ít calories hơn những người sử dụng đĩa lớn. Tương tự như khi dùng thìa. Bạn sẽ lấy ít thức ăn hơn khi dùng thìa nhỏ hơn. Ăn chậm – nhai kỹ: Tất cả chúng ta đều biết ăn chậm thì tốt, vì sau 20 phút thông tin về việc bạn đã ăn xong và ăn quá no mới được truyền lên não. Do vậy, nếu ăn quá nhanh, bạn sẽ không kịp nhận ra khi nào mình no. Ngược lại ăn chậm, bạn sẽ biết khi nào cần phải dừng lại, vì cơ thể đã tiếp nhận đủ thức ăn. Hãy sử dụng thời gian 15-20 phút cho một bữa ăn. Tránh mua thực phẩm chế biến sẵn mà bạn chỉ mất vài phút chuẩn bị. Nếu chúng được chuẩn bị dễ dàng và lúc ấy bạn lại đang đói, bạn sẽ có xu hướng không suy nghĩ, dẫn đến ăn quá nhiều. Ngược lại, nếu trong tủ lạnh có các loại thức ăn phải mất thời gian để làm, sau khi chế biến xong, cơn đói đi qua, bạn sẽ biết kìm chế và ăn ít hơn. Khuyến khích giác quan:
  2. Một nhà dinh dưỡng học cho biết: Tránh xem tivi hoặc nói chuyện điện thoại trong lúc ăn bởi vì bạn sẽ ăn nhiều hơn lượng mình cần trước khi nhận biết điều đó. Nên sử dụng các giác quan khi ăn. Trước tiên, bạn cảm nhận hương vị, sau đó ngưng lại và nhìn chúng lắng nghe khi bạn nhai thức ăn và chú ý đến cảm xúc của mình và hương vị của thức ăn trong miệng. Điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy thỏa mãn hơn trong khi ăn ít đi. Màu xanh: Chọn bát đĩa bằng sành màu xanh sẽ giúp bạn hạn chế sự thèm ăn. Màu xanh liên quan đến sự yên bình và thư giãn. Điều này có xu hướng ngăn ngừa việc ăn quá độ. Dùng ghế màu xanh và ánh sáng màu xanh nhẹ cũng mang lại kết quả tương tự. Tuy nhiên, màu đỏ và vàng sẽ dẫn đến việc ăn nhiều do màu sắc ấm áp khiến thức ăn trông hấp dẫn hơn. Bí quyết: Bên cạnh đó, bạn đừng quên những quy tắc sau: - Uống một cốc nước lọc trước khi ăn. Nước tạo cảm giác no giả, khiến bạn dùng thức ăn ít hơn hoặc bạn có thể vừa ăn vừa uống nước. Thực đơn nên có nhiều rau, cá, hạn chế tinh bột và chất béo. - Tập thể dục không bao giờ thừa. Nếu bạn viện cớ mình quá bận, bạn nên tận dụng đi lại trong giờ làm việc, đi thang bộ thay vì đi thang máy, chăm chỉ đi shopping cũng là một cách luyện tập hiệu quả…
Đồng bộ tài khoản