“Những ấn tượng thoáng qua”

Chia sẻ: Ho Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
56
lượt xem
5
download

“Những ấn tượng thoáng qua”

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu bạn muốn có một bài học đầu tay về tiềm năng trong lĩnh vực quảng cáo của Internet thì bạn hãy hỏi ngay một người bạn của mình để biết được đâu là mẫu quảng cáo trực tuyến làm anh ta say mê.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: “Những ấn tượng thoáng qua”

  1. “Những ấn tượng thoáng qua” Nếu bạn muốn có một bài học đầu tay về tiềm năng trong lĩnh vực quảng cáo của Internet thì bạn hãy hỏi ngay một người bạn của mình để biết được đâu là mẫu quảng cáo trực tuyến làm anh ta say mê. Thông thường thì người ta sẽ phải đắn đo suy nghĩ trước khi có thể đưa ra được câu trả lời cho câu hỏi tưởng chừng đơn giản này. Một số sẽ cho rằng một cô gái đang nhảy sẽ là một hình ảnh đầy quyến rú khiến bạn thay đổi quyết định của mình; một số
  2. khác thì lại nghĩ đến các chiến dịch về truyền hình trực tuyến của Mac vs PC. Nhưng có một thực tế cần phải nhìn nhận là thực chất không có quá nhiều người có thể hồi tưởng và nhớ đến những mẫu quảng cáo mà mình đã xem, mặc cho mỗi lấn khi họ lướt web họ xem đến cả ngàn mẫu quảng cáo loại này. Tại sao những mẫu quảng cáo trên các trang web lại thường để lại rất ít ấn tượng trong đầu người xem? Câu trả lời cho vấn đề nan giải này lại không đơn thuần và bao gồm nhiều mặt hơn chúng ta thường nghĩ, những có một điều mà cuối cùng chúng ta phải ghi nhớ là: trong khi các trang web rất phù hợp và hiệu quả trong việc tìm kiếm và là những mẫu quảng cáo có khả năng tạo ra phản ứng trực tiếp với khách hàng thì mặt khác nó lại chưa thể mang lại thật nhiều hiệu quả trong số những sản phẩm mà khách hàng trước đó không thường xuyên tìm kiếm và mua bán trực tuyến như các nhà tiếp thị mong muốn.
  3. Phương thức quảng cáo này được gọi là thương hiệu và thường được coi là loại ngôn ngữ được sử dụng trong các trang web và nó thường phải phụ thuộc vào tính sáng tạo nhằm có thể khiến các khách hàng phải nhớ đến các mẫu quảng cáo của mình trong tấm trí của họ. Các nhà quảng cáo thương hiệu như Procter & Gamble thường xuyên sử dụng TV làm phương tiện tiêu chuẩn để tạo ra tính sáng tạo trong việc truyền tải các thông điệp của mình đến khách hàng và cho đến thời điểm hiện tại thì phương tiện Internet vẫn chưa thể đáp ứng được các thách thức mà nó gặp phải mặc cho những ưu điểm tiềm năng của mình. Các trang thường quá bừa bộn và lộn xộn, người tiêu dùng đã bị cuốn theo vào một không gian mà trong đó có một ma trận các trang web với hàng ngàn, hàng triệu các trang với các hình ảnh và những ấn tượng mà các nhà quảng cáo muốn khách hàng nhìn thấy càng nhiều càng tốt trong suốt thời gian mà khách hàng đang lướt web.
  4. Vì vậy các thương hiệu vẫn không ngừng đầu tư vào việc quảng cáo trên các trang web thì đã có không ít trường hợp đã được ghi nhận về tỉ lệ hoàn vốn của những chiến dịch trên – đó chính là khoản tiền thực sự mà họ phải tiếp tục bỏ vào những phương thức quảng cáo truyền thống như TV, radio và thậm chí là cả các tờ in mặc cho những lợi ích mà internet đã thu được khi đã thu hút được không ít khán giả. Cùng với một nền kinh tế không mấy khả quan thì chính điều này đã cho chúng ta thấy một cơ hội hiếm thấy giành cho các đại gia trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến như: Yahoo, AOL, FaceBook và tờ New York Times. Những trang web quảng cáo này phải đạt được một mức lợi nhuận nhất định để có thể bù lại cho những khoản đầu tư ban đầu đã bỏ ra để tạo ra các nội dung và phương pháp cách tân nhằm đạt được hiệu quả trong việc quảng cáo. Tuy nhiên những hãng này vẫn chưa thể bì được với ông lớn Google về doanh thu từ hoạt động tìm kiếm trực tuyến và những khoản thu từ các mẫu quảng cáo tương tác trực tuyến thường
  5. thấy dưới dạng những khoản tiền thu được thông qua hệ thống quảng cáo của mình. Những điểm quảng cáo lớn cần phải thu hút được những nhà sản xuất có nhu cầu quảng cáo sản phẩm của mình trên web và chịu trả những khoản phí đáng kể để có thể quảng cáo sản phẩm trên các trang này. Trong môi trường Internet phát triển bùng nổ như ngày nay thì cơ hội để thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ từ mảng kinh doanh này là rất đáng kể và tiềm năng. Vậy thì chúng ta phải làm gì để đón đầu xu hướng này? Đầu tiên thì các điểm quảng cáo này phải cống hiến và bỏ ra nhiều hơn nữa những khoản đầu tư thỏa đáng dành cho các hoạt động quảng cáo về bát động sản và giảm thiểu tối đa tình trạng hỗn lộn về nội dung cũng như hình ảnh trong các trang quảng cáo của mình. Miễn là khi các nhà xuất bản vẫn cung cấp các mẫu quảng cáo nhỏ trong một khoảng không gian trật tự thì chắc
  6. chắn là các nhà đầu tư sẽ tiếp tục bỏ ra nhiều khoản đầu tư hơn nữa. Tiếp đến là các nhà xuất bản web cần phải xem xét đến vấn đề thời gian chứ không chỉ đơn thuần chỉ là việc tạo ra những ấn tượng nữa. Một mẫu quảng cáo nhỏ có kích thước vừa phải nhấp nháy trong chốc lát thường được xem là phù hợp nhất đối với phương thức quảng cáo tương tác trực tiếp nhưng nó lại không phù hợp tí nào và không thể giúp khiến thương hiệu Oil of Olay thuyết phục được khách hàng với sản phẩm kem chống lão hóa mới nhất của mình. Còn đối với quảng cáo qua video thì chắc chắn là nó có thể giúp giải quyết vấn đề trên trong tương lai gần nhưng nó lại không thể tạo ra một khoản doanh thu đủ lớn để hỗ trợ những công đoạn còn lại của một trang web để có thể cung cấp được loại hình dịch vụ này. Và tần suất cũng đã chỉ ra các điểm yếu của các mẫu quảng cáo trên hơn mười hai lần mà cũng không thể giúp việc quảng cáo trên web trở nên hấp dẫn hơn.
  7. Cuối cùng thì trong một ngành các nhà kinh doanh phải biết tránh các thời điểm mà doanh thu của mình có thể bị sụt giảm do ảnh hưởng từ nền kinh tế đang suy thoái. Chúng ta có thể chắc chắn rằng tình hình kinh tế sẽ có những tác động nhất định lên một ngành kinh doanh nào đó. Nhưng trừ khi chúng ta có thể tiên đoán và kể ra các mẫu quảng cáo mà chúng ta ưa thích nếu không vấn đề sẽ trở nên trầm trọng hơn nữa. Chúng ta hãy thử coi năm 2009 như năm để cải thiện quảng cáo web và chú trọng đến sự phát triển dài hạn cũng như mức độ lợi nhuận qua việc cải thiện và nâng cao tính hiệu quả đối cới các nhà quảng cáo.
Đồng bộ tài khoản