10 cách duy trì sức khỏe

Chia sẻ: Tae_in Tae_in | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
87
lượt xem
32
download

10 cách duy trì sức khỏe

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để có được một thể trạng tốt và một tinh thần minh mẫn, bạn cần phải duy trì "sức khỏe" cho não bằng những thực phẩm dinh dưỡng, cũng như cuộc sống điều độ mỗi ngày. Ai cũng biết não là bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể, nếu não tốt thì con người mới sống tốt. Dưới đây là 10 khuyến cáo để để duy trì sức khoẻ cho não nhằm làm chậm quá trình lão hoá được rút ra rừ nghiên cứu mang tên Age Power do các nhà khoa học Anh thực hiện, đăng trên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 10 cách duy trì sức khỏe

  1. 10 cách duy trì sức khỏe Để có được một thể trạng tốt và một tinh thần minh mẫn, bạn cần phải duy trì "sức khỏe" cho não bằng những thực phẩm dinh dưỡng, cũng như cuộc sống điều độ mỗi ngày. Ai cũng biết não là bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể, nếu não tốt thì con người mới sống tốt. Dưới đây là 10 khuyến cáo để để duy trì sức khoẻ cho não nhằm làm chậm quá trình lão hoá được rút ra rừ nghiên cứu mang tên Age Power do các nhà khoa học Anh thực hiện, đăng trên tạp chí y học IVillage. Cân bằng insulin
  2. Bạn hãy tạm quên các thực đơn giàu carbohydrate (bữa ăn giàu chất bột) mà chuyển sang thực đơn giàu protein tốt, có nguồn gốc từ cá thịt hữu cơ, đậu nành và các chất đạm phytonutrients từ thực vật có hàm lượng carbohydrate thấp như xúp lơ, bắp cải, rau xanh thẫm lá, hoa quả nhất là dưa hấu. Để có được một thể trạng tốt và một tinh thần minh mẫn, bạn cần phải duy trì "sức khoẻ" cho não bằng những thực phẩm dinh dưỡng Duy trì cuộc sống hoạt động
  3. Những người có cuộc sống hoạt động là những người không chỉ khoẻ mạnh về thể chất mà còn minh mẫn về tinh thần, nếu so với nhóm người sống tĩnh tại , ít vận động. Riêng đối với não, nếu duy trì cuộc sống hoạt động sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Duy trì các bài tập tăng cường sức khoẻ não như đọc sách báo, chơi cờ, sáng tác thơ ca..., các hoạt động này sẽ giúp não tạo thêm nhiều tiếp hợp mới, hạn chế quá trình tổn thất tế bào và tạo thêm nhiều tế bào não mới. Quản lý Stress Quản ly stress tốt có tác dụng giúp não thực hành tốt các chức năng và hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy stress là kẻ thù số một của não, vì nó tác động trực tiếp đến cortisol và các hợp chất có liên quan đến stress, thủ phạm triệt tiêu tế bào não. Nên áp dụng kĩ thuật ngồi thiền, tập dưỡng sinh, nghỉ ngơi đầy đủ , duy trì cuộc sống tích cực, làm những điều tâm đắc, tránh xa cuộc sống vay mượn hoặc ỉ lại vào người khác. Sử dụng liệu pháp khử độc cho cơ thể Một trong những phương pháp khử độc tốt nhất cho cơ thể là dùng thực phẩm hữu cơ, tránh dùng thuốc dạng hóa chất và những hợp chất có thể làm tăng độc tố cho cơ thể, tăng tải trọng làm việc cho gan. Ngoài việc khử độc, nên giữ gìn
  4. vệ sinh nơi ở cũng như nơi làm việc vì đây là môi trường rất dễ ô nhiễm, đầu độc não, gây bệnh Alzheimer và Parkinson, mà chuyên môn gọi là bệnh sa sút trí tuệ. Năm năm tiến hành phân tích tóc một lần Qua việc phân tích tóc trong phòng thí nghiệm, người ta có thể biết được lượng kim loại có trong não. Ví dụ như cadmium, nhôm, chì... đây là những hoá chất gây tổn thương mô não. Nếu hàm lượng các chất này vượt qua mức cho phép thì nên áp dụng phương pháp khử độc. Hạn chế tối đa rượu bia Dù nhiều hay ít thì rượu bia đều gây hại cho các mô não. Nếu vì lí do nào đó không thể từ chối được, và chọn rượu có chất lượng, vì theo nghiên cứu cho thấy, rượu chất lượng còn tốt hơn cả bia hoặc rượu pha. 35.jpg Dùng nhiều hay ít thì rượu bia đều gây hại cho các mô não Quan tâm đến sức khỏe của gan Sức khỏe của gan có tốt thì mới đảm bảo việc khử độc cho cơ thể và cho não. Nên khử độc định kỳ cho gan bằng các chất có nguồn gốc thảo dược hoặc bổ sung phosphatidylchline (có trong các loại đậu thịt, lòng đỏ trứng...)
  5. Hạn chế dùng cà phê Để đảm bảo sức khoẻ cho não, nên hạn chế dùng các chất kích thích nhân tạo như cà phê hay các loại thuốc kích thích khác. Giống như stress, các loại thuốc kích thích nhân tạo có thể gây tổn hại đến các mô não và nếu dài kỳ có thể gây huỷ hoại não nghiêm trọng Không nên tự ý và lạm dụng thuốc chữa bệnh Tất cả các loại thuốc chữa bệnh, kể cả thuốc do bác sĩ kê đơn, thuốc tự ý mua về sử dụng đều có các phản ứng phụ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ cho gan và não, nhất là dùng dài kì. Để hạn chế tác dụng phụ nên dùng càng ít thuốc càng tốt, chỉ nên dùng khi thật cần thiết và không tự ý mua thuốc về dùng hay chữa bệnh theo lời đồn đại của những người xung quanh. Nhất thiết phải dùng theo đơn hoặc phác đồ của chuyên môn và phải uống đúng đủ liều. Duy trì cuộc sống sáng tạo Sống sáng tạo, tự lập và biết khai thác triệt để khả năng của bản thân là cách tốt nhất giúp tăng cường sức khoẻ cho não. Phát huy khả năng tư duy, tạo thêm nhiều sản phẩm cũng là cách tốt nhất làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa và kéo dài tuổi thọ.
Đồng bộ tài khoản