10 loại hoa quả dành cho người tiểu đường

Chia sẻ: Lau Ca | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
279
lượt xem
51
download

10 loại hoa quả dành cho người tiểu đường

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hoa quả là thực phẩm bổ dưỡng nhưng với người tiểu đường lại không thể ăn tùy thích, loại quả nào cũng có thể ăn. Dưới đây là những loại quả bổ dưỡng nhất và lượng ăn phù hợp nhất dành cho người bị tiểu đường. 220g dưa hấu chỉ cung cấp 15g cacbon-hydrate.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 10 loại hoa quả dành cho người tiểu đường

  1. 10 loại hoa quả dành cho người tiểu đường Hoa quả là thực phẩm bổ dưỡng nhưng với người tiểu đường lại không thể ăn tùy thích, loại quả nào cũng có thể ăn. Dưới đây là những loại quả bổ dưỡng nhất và lượng ăn phù hợp nhất dành cho người bị tiểu đường. 220g dưa hấu chỉ cung cấp 15g cacbon-hydrate.
  2. 1. Dưa hấu Một miếng dưa hấu sẽ không gây hại cho đường huyết, 220g chỉ cung cấp 15g cacbon-hydrate. Nhưng nên thận trọng với nước dưa hấu: nó không chỉ nhiều cacbon-hydrate mà còn sức tải đường huyết (GL) sẽ tăng cao. 2. Dâu tây Không có gì tốt hơn là món dâu tây mỗi tối. Với một 1/4 cốc dâu dây, lượng cacbon-hydrate chỉ là 15g và có thể thay thế cho món kem hay sữa chua tráng miệng. 3. Dưa lưới Một cốc dưa lưới cắt miếng sẽ giúp bạn có một buổi sáng dễ chịu. 4. Quả bơ Bơ cho món nướng, sa lát là món mà người tiểu đường có thể ăn được mỗi ngày. 5. Dưa lê
  3. Làm món tráng miệng buổi tối hay là một phần trong bữa ăn sáng sẽ là tốt nhất. Lưu ý là chỉ nên ăn 1 cốc nhỏ dưa đã cắt miếng. 6. Đào Một quả đào cỡ vừa (170g) là một nguồn cacbon- hydrate vừa đủ đối với người bị tiểu đường. Một quả đào cỡ vừa (170g) là một nguồn cacbon-hydrate vừa đủ đối với người bị tiểu đường.
  4. 7. Chery Khoảng 12 quả chery cho 1 bữa phụ trong ngày là vừa đủ đối với người có chỉ số đường huyết cao. 8. Bưởi Một nửa quả bưởi lớn sẽ đáp ứng nhu cầu cacbon-hydrat vào buổi sáng. 9. Cam Một quả cam nhỏ chứa đầy vitamin C nhưng lượng cacbon- hydrate lại không quá cao. Vì thế bạn có thể để sẵn loại quả này trong nhà. 10. Đu đủ 2 miếng đu đủ cung cấp 1 khẩu phần cacbon-hydrate, thêm 1 hũ sữa chua không đường cùng một món ăn chính là đủ cho bữa sáng lý tưởng.
Đồng bộ tài khoản