10 loại thực phẩm dễ mua ở các nơi trên thế giới

Chia sẻ: Lau Ca | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
42
lượt xem
5
download

10 loại thực phẩm dễ mua ở các nơi trên thế giới

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1 Rau sam hoặc ổi, rau răm đều là những loại thực phẩm hiếm thấy ở châu Âu, ngược lại trái nam việt quất tươi, củ cải Thuỵ Sĩ... rất khó tìm ở các vùng đất châu Á. Tác giả cuốn sách “150 loại thực phẩm tốt nhất thế giới" cho rằng chỉ có 10 loại thực phẩm bổ dưỡng dưới đây dễ mua nhất ở các nơi trên thế giới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 10 loại thực phẩm dễ mua ở các nơi trên thế giới

  1. 10 loại thực phẩm dễ mua ở các nơi trên thế giới
  2. Rau sam hoặc ổi, rau răm đều là những loại thực phẩm hiếm thấy ở châu Âu, ngược lại trái nam việt quất tươi, củ cải Thuỵ Sĩ... rất khó tìm ở các vùng đất châu Á. Tác giả cuốn sách “150 loại thực phẩm tốt nhất thế giới" cho rằng chỉ có 10 loại thực phẩm bổ dưỡng dưới đây dễ mua nhất ở các nơi trên thế giới. Thịt bò Thịt bò có hàm lượng vi chất gần giống như rau chân vịt đỏ vì chúng chứa nhiều folate tự nhiên, một trong những hợp chất được biết đến qua các nghiên cứu khoa học là có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư hữu hiệu. Cách ăn: Khi mua, nên chọ loại thịt bò đỏ tươi ngon. Thịt bò đút lò được đánh gia là món ăn bổ dưỡng nhất cho cơ thể. Nhưng quá trình gia nhiệt trong lò cũng làm thịt giảm đáng kể một lượng chất chống ôxy hoá. Bắp cải Bắp cải chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như sulforaphane, một chất hoá học giúp tăng cường khả năng chống ung thư của các enzyme. Bên cạnh đó còn là các khoáng chất như canxi, phốt pho. Cách ăn: Ở châu Á, người dân thường nấu canh hoặc muối
  3. làm dưa chua để ăn kèm với thịt, cá. Quế vàng Các tốt chất có trong quế vàng giúp kiểm soát lượng đường và cholesterol trong máu. Cách ăn: Rắc vào cà phê hay món cháo yến mạch. Người dân ở Ân Độ hoặc Mã Lai ăn rất nhiều cháo yến mạch với quế vàng. Nước lựu Nước lựu ép có tác dụng làm giảm huyết áp và bổ sung thêm các chất chống ôxy hoá cho cơ thể. Cách ăn: Đối với lự chỉ nên uống và phải uống ngay sau khi ép. Mận khô Mặc dù không tươi mới nhưng các quả mận sấy khô vẫn giữ được rất nhiều các chất chống ôxy hoá. Cách ăn: Ăn ngay hoặc làm nguyên liệu cho món bánh nướng.
  4. Hạt bí Nguồn vi chất nhiều nhất trong hạt bí là magiê và nhờ magiê mà con người có thể kéo dài được tuổi thọ. Cách ăn: Hạt bí có thể rang lên để ăn vặt hoặc dùng làm món sa lát trộn. Qủa nam việt quất. Cá mòi Ảnh: Inmagine Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết đây là loại "thực phẩm đóng hộp giàu dinh dưỡng" vì cá mòi chưa rất nhiều omega-3, không chứa thuỷ ngân và có hàm lượng canxi rất cao. Cá mòi cũng rất giàu chất sắt, magiê, phốt pho, kali, kẽm, đồng và mangan... Cách ăn: Nên chọn những loại cá mòi ngâm dầu ôliu hoặc ngâm dầu cá đóng hộp. Cá mòi đóng hộp có thể ăn ngay với bánh mì hoặc trộn cùng sa lát, làm sốt cá... Nghệ Đây là một trong những loại gia vị hữu ích có chứa các chất kháng viêm và chống ung thư. Cách ăn: Nêm thêm vào các món ăn như trứng, canh cà, thịt chiên, cá... Quả nam việt quất đông lạnh
  5. Quá trình đông lạnh có thể sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của rau củ quả. Tuy nhiên, bảo quản nam việt quất trong tủ lạnh sẽ giúp mâm cơm nhà bạn có loại thực phẩm này quanh năm mà không lo bị hỏng. Cách ăn: Trộn chung với sữa chua hay sữa đậu nành sô cô la, sau đó nên rắc thêm một chút hạt hạnh nhân giã nhỏ. Bí ngô đóng hộp Đây là loại rau có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu chất xơ và tiền chất vitamin A. Cách ăn: Trộn với bơ, quế hoặc có thể dùng nấu canh với đậu phộng và nước cốt dừa.
Đồng bộ tài khoản