10 thắc mắc về thực phẩm trẻ hóa làn da

Chia sẻ: Mucnuong Sate | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
91
lượt xem
19
download

10 thắc mắc về thực phẩm trẻ hóa làn da

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn vẫn biết một chế độ dinh dưỡng cân bằng giúp duy trì vẻ tươi trẻ của dàn da. Tuy nhiên, sự thật về những loại thực phẩm làm đẹp da này nằm ở đâu? Giải đáp thắc mắc dưới đây của các chuyên gia giúp các bạn chăm sóc da tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 10 thắc mắc về thực phẩm trẻ hóa làn da

  1. 10 thắc mắc về thực phẩm trẻ hóa làn da Bạn vẫn biết một chế độ dinh dưỡng cân bằng giúp duy trì vẻ tươi trẻ của dàn da. Tuy nhiên, sự thật về những loại thực phẩm làm đẹp da này nằm ở đâu? Giải đáp thắc mắc dưới đây của các chuyên gia giúp các bạn chăm sóc da tốt hơn. 1. Quả kiwi tăng cường độ đàn hồi cho da? Đúng. Loại quả này rất giàu vitamin C, do đó nó có tác dụng cải thiện độ đàn hồi cho da và làm chậm quá trình lão hóa của da.
  2. Nhờ vào tác dụng chống oxy hóa, loại vitamin này cho phép chống lại những tác động mà các gốc tự do, thủ phạm thúc thúc đẩy quá trình lão hóa da, gây ra. Khi nào nên ăn quả kiwi? Cũng giống như những loại hoa quả khác, kiwi là một loại quả bạn có thể ăn thường xuyên và ăn hàng ngày. Ngoài kiwi, một số loại quả khác cũng rất giàu vitamin C như cam, bưởi, xoài, dâu tây, dưa hấu. 2. Sôcôla đẩy nhanh quá trình lão hóa da? Sai. Trên thực tế, sôcôla mang lại rất nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe của con người: phòng bệnh cao huyết áp, tốt cho thần kinh và rất giàu năng lượng. Thành phần cacao có trong sôcôla làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của da. Vì sao? Vì cacao chứa rất nhiều chất polyphenol và vitamin E, những chất này giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự hình thành của các gốc tự do. Bên cạnh đó, chất flavon có trong cacao giúp cải thiện mật độ cảu da và dưỡng ẩm cho da. Nên ăn bao nhiêu sôcôla? Vì sôcôla có thể làm bạn tăng cân ngoài ý muốn, do đó cần phải ăn điều độ sản phẩm này.
  3. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn 2 miếng vuông nhỏ sôcôla/ngày. 3. Trứng làm da chúng ta yếu đi? Sai. Hoàn toàn ngược lại. Nhờ tập trung nhiều vitamin A, trứng (nhất là lòng đỏ), giúp cải thiện làn da: tăng độ mềm mại, dưỡng ẩm và duy trì sức khỏe cho da. Vitamin A giúp bảo vệ lớp biểu bì của da (lớp bên trong da) tránh khỏi tác hại xấu của tia tử ngoại. Ngoài ra, nó còn làm chậm quá trình xuất hiện những nếp nhăn. Đây là một loại vitamin cơ bản giúp chống lại sự lão hóa của da. Nên ăn bao nhiêu trứng? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta nên ăn 3 - 5 quả trứng/tuần. 4. Đồ ngọt có tác dụng bảo vệ da? Sai. Ngược lại, để bảo vệ da, cần tránh ăn những thực phẩm có đường. Ăn quá nhiều đường sẽ cản trở sự tái tạo collagene
  4. của lớp biểu bì (lớp bảo vệ da), làm mất đi sự đàn hồi của da. Tuy nhiên, ở đây các chuyên gia dinh dưỡng chỉ nói về những sản phẩm đường công nghiệp, những loại hoa quả ngọt tự nhiên không hề liên quan. Vì thế nên hạn chế các loại bánh ngọt, bánh biscuit, đồ uống có đường.... chứ không phải là các loại hoa quả ngọt. 5. Bắp cải giúp phòng chống nếp nhăn? Đúng. Bắp cải là một loại vũ khí chống nhăn tuyệt vời. Chúng rất giàu các loại vitamin A,C và E. Các loại vitamin E này có tác dụng tuyệt vời trong việc đánh bại các gốc tự do, nguyên nhân gây nên những nếp nhăn cho da. Trên thực tế, ngoài bắp cải, tất cả những loại rau có lá màu xanh đậm (rau chân vịt, tỏi tây, rau riếp cá...) đều chống nếp nhăn hiệu quả. Chúng chứa rất nhiều vitamin B9, loại vitamin không thể thiếu cho quá trình tái tạo da và silic cho quá trình sản xuất collagene. Nên ăn những thực phẩm này như thế nào? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn sống những thực phẩm này để
  5. không làm mất đi vitamin. Nếu bạn thích ăn chín, tốt nhất không nên nấu quá nhừ và để rau chín hơi. Nên ăn bao nhiêu thì đủ? Với các loại rau này bạn có thể ăn theo nhu cầu. 6. Vang nho thúc đẩy sự hình thành tế bào gốc? Sai. Rượu vang không thúc đẩy quá trình lão hóa da. Ngược lại, nó còn làm chậm quá trình này. Bạn ngạc nhiên? Thực tế, rượu vang đỏ luôn rất sẵn chất polyphenol, vốn có nhiều trong vỏ nho. Đây là hợp chất giúp chống lại sự hình thành các tế bào gốc. Nên uống bao nhiêu thì đủ? Không có một liều lượng cụ thể nào được đưa ra để bảo vệ làn da. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng không nên uống quá 2 ly vang đỏ/ngày đối với nam giới và 1 ly rượu vang đỏ/ngày đối với nữ giới. 7. Cà rốt làm khô da? Sai.
  6. Nhờ lượng chất beta-caroten phong phú nên ăn nhiều cà rốt sẽ giúp lớp biểu bì da không bị khô mà sự khô da là nguyên nhân hàng đầu gây nên những nếp nhăn. Do đó có thể nói cà rốt giúp chúng ta hạn chế những nếp nhăn. Trong cơ thể chúng ta, chất beta-carotene được chuyển thành vitamin A – vitamin chủ yếu rất cần thiết cho hoạt động của da. Nên ăn bao nhiêu thì đủ? Nên ăn đều đặn 3 lần/ tuần. 8. Hải sản giúp bảo vệ các tế bào của da? Đúng. Hải sản, như là ngào, sò, tảo... là những vũ khí chống lại quá trình lão hóa của da cực kỳ hiệu quả. Rất giàu selen - một nguyên tố vi lượng (có mặt tự nhiên trong cơ thể chúng ta), giúp bảo vệ những tế bào da khỏi sự ô xy hóa và làm chậm quá trình lão hóa da. Những hải sản giàu chất selen: con vẹm (40 - 60mcrg/100g); con hàu (30 - 40 mcrg/100g). Nên ăn bao nhiêu thì đủ? Ít nhất 1 lần/tuần. 9. Dầu dừa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của da?
  7. Đúng. Dầu dừa giúp làm chậm quá trình lão hóa của da và phòng bệnh khô da. Nó chữa rất nhiều chất omega-3 (axit béo chủ yếu giữ vai trò quan trọng trong cấu trúc của lớp biểu bì). Khi chất này thiếu trong cơ thể, nó sẽ được thay bằng một loại chất béo khác có chất lượng kém hơn. Nên ăn bao nhiêu thì đủ? Nên ăn hàng ngày và kết hợp với dầu ô liu (tỉ lệ 50/50). 10. Cá hồi - vũ khí chống nhăn? Đúng. Vì rất giàu chất omega-3, cá hồi giúp da không bị khô và do đó nó giúp làm chậm quá trình xuất hiện những nếp nhăn. Loại cá này cung cấp rất nhiều các axít béo mà cơ thể chúng ta không có khả năng tự sản xuất . Ngoài cá hồi, một số loại cá rất giàu các axit béo là cá trích, cá thu, cá ngừ...
  8. Nên ăn bao nhiêu thì đủ? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nên thay thịt bằng cá trong các bữa ăn. Nên ăn 2 - 3 lần/tuần.
Đồng bộ tài khoản