10 thực phẩm giúp duy trì sức khỏe

Chia sẻ: Tae_in Tae_in | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
77
lượt xem
36
download

10 thực phẩm giúp duy trì sức khỏe

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý rất tốt cho sức khỏe và có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, việc lựa chọn những loại thực phẩm nào đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe lại và một vấn đề quan trọng. Dưới đây là 10 loại thực phẩm có thể giúp bạn duy trì sức khỏe. 1. Trái bơ Bơ không chỉ là một loại trái cây được sử dụng như một loại "mỹ phẩm" làm đẹp của các chị em phụ nữ, mà còn là nguồn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 10 thực phẩm giúp duy trì sức khỏe

  1. 10 thực phẩm giúp duy trì sức khỏe Một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý rất tốt cho sức khỏe và có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, việc lựa chọn những loại thực phẩm nào đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe lại và một vấn đề quan trọng. Dưới đây là 10 loại thực phẩm có thể giúp bạn duy trì sức khỏe. 1. Trái bơ Bơ không chỉ là một loại trái cây được sử dụng như một loại "mỹ phẩm" làm đẹp của các chị em phụ nữ, mà còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào và bổ dưỡng. Khi ăn trái bơ bạn thường cảm nhận được vị bùi, béo ngậy của nó, tuy nhiên đó không phải là những chất béo gây hại cho cơ thể, trái lại đó là những chất béo rất có lợi, giúp giảm hàm lượng cholesterl xấu trong máu. Hơn thế nữa, việc ăn trái bơ thường xuyên sẽ giúp làn da bạn luôn tươi trẻ, mịn màng. 2. Quả óc chó
  2. Người ta đã tìm thấy trong quả óc chó có chứa một lượng lớn omega - 3 (một chất béo rất có lợi mà cơ thể không thể tự tổng hợp được). Ngoài quả óc chó ra, chất béo omega - 3 còn có nhiều trong các loại cá. Tuy nhiên khi ăn cá bạn còn cần phải quan tâm và lưu ý tới hàm lượng thủy ngân có trong cá, bởi những loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân rất có hại đối với sức khỏe con người. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn chỉ cần ăn khoảng 2 quả óc chó là đã có thể cung cấp đủ lượng omega - 3 axit mà cơ thể cần. 3. Rau xanh Xưa nay rau xanh luôn được coi là một trong số những loại "thực phẩm chức năng", do nó có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Trên thực tế, theo điều tra của các chuyên gia về sức khỏe, ở những quốc gia mà ước tính trung bình mỗi người dân ăn khoảng 5 phần rau trong thực đơn cuả mình sẽ loại trừ hoặc hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư, huyết áp cao... Chính vì thế, bằng cách này hay cách khác bạn hãy nên tăng cường thêm lượng rau vào thực đơn ăn uống của mình mỗi ngày. Nên đặc biệt chú trọng đến các loại rau có những màu đặc trưng và màu xanh thẫm như súp lơ, cà rốt, cà chua… bởi chúng đem lại cho sức khỏe con người những ích lợi tuyệt vời. 4. Nước
  3. Nước luôn được coi như là một chất "xúc tác" hữu hiệu trong cơ thể. Bởi hầu hết phần lớn các phản ứng trong cơ thể diễn ra đều cần đến sự trợ giúp của nước. 70% cơ thể bạn là nước và nước có khả năng đào thải các loại độc tố trong cơ thể con người ra bên ngoài. Cho nên bạn đừng quên uống nước đầy đủ mỗi ngày, lượng nước trung bình cần thiết cho cơ thể là khoảng từ 6 đến 8 cốc (khoảng 1,5 đến 2 lít). Lưu ý, đó không phải là những loại nước có chứa nhiều calo, đường hay những chất hóa học. 5. Dâu tây Dâu tây không chỉ là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhờ vào hương thơm và mùi vị, mà còn hấp dẫn và lối cuốn bởi những ích lợi của vốn có của nó đối với sức khỏe con người. Dâu tây có tác dụng ngăn cản quá trình lão hóa cơ thể cũng như lão hóa làn da. Bạn nên ăn dâu tây thường xuyên, nhưng không nên thêm đường khi ăn. 6. Trà xanh Trà xanh là một loại đồ uống rất được ưa chuộng ở Châu Á. Trong trà xanh có chứa một lượng chất chống oxy hóa, có khả năng giải độc, thanh nhiệt và làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu. 7. Rượu vang
  4. Lâu nay rượu vẫn được liệt vào danh sách "kẻ thù" của sức khỏe con người. Điều này không hoàn toàn đúng, việc uống rượu vang đều đặn mỗi ngày từ 1 đến 2 ly nhỏ sẽ đem lại những tác dụng tích cực đối với sức khỏe, như khả năng chống lại các bệnh về tim mạch, lão hóa, giúp cho làn da luôn hồng hào và căng mịn. 8. Đậu Đậu được xem như một loại thực phẩm bổ dưỡng, do có chứa phần lớn hàm lượng protein và chất chống oxy hóa. Thêm vào đó, nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chế độ ăn uống có sự góp mặt của đậu sẽ giúp bạn hạ thấp được nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến động mạch và tim mạch. Chưa hết, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo rằng, nên bổ sung đậu vào thực đơn của những người áp dụng chế độ ăn chay hay ăn kiêng. 9. Dưa hấu Dưa hấu không chỉ hấp dẫn bạn bởi vị ngon, ngọt, mát bổ mà còn bởi lượng nước dồi dào, giúp bạn mau chóng xoa dịu cơn khát. Hơn thế nữa, xét về phương diện y học trong dưa hấu có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết đối với cơ thể. 10. Sô cô la
  5. Sô cô la (đặc biệt là sô cô la đen) rất tốt cho bạn, vì nó có chứa chất béo cân bằng và nhiều những chất hóa học có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, khi ăn sô cô la bạn không nên ăn một cách vô độ mà thay vào đó là điều độ và hợp lý để có thể phát huy hết tác dụng vốn có của nó và không gây nên những mặt trái.
Đồng bộ tài khoản