10 thực phẩm “thần kỳ”

Chia sẻ: Lau Ca | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
45
lượt xem
4
download

10 thực phẩm “thần kỳ”

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có những loại thực phẩm được cho là “thần kỳ” vì rất dễ kiếm, phổ biến nhưng đem lại tác dụng không ngờ cho sức khỏe của bạn, có thể kể đến như: trứng, cá, sữa chua, chuối, tỏi…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 10 thực phẩm “thần kỳ”

  1. 10 thực phẩm “thần kỳ” Có những loại thực phẩm được cho là “thần kỳ” vì rất dễ kiếm, phổ biến nhưng đem lại tác dụng không ngờ cho sức khỏe của bạn, có thể kể đến như: trứng, cá, sữa chua, chuối, tỏi… 1. Cá ngừ: Cá ngừ, và những loại cá béo, da sẫm màu khác đứng top các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.
  2. Những loại cá béo có chứa axit béo omega3, giúp làm giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các nhà khoa học còn cho biết omega3 cũng đóng vai trò trong việc làm giảm nguy cơ bị tăng huyết áp, bệnh viêm khớp, bệnh Alzheimer, stress, khô mắt và có thể cả ung thư – đều là những căn bệnh đang ảnh hưởng tới rất nhiều người trên thế giới. Lời khuyên của các nhà khoa học là bạn nên có kế hoạch ăn cá béo ít nhất 2 - 3 lần một tuần. 2. Trứng: Một quả trứng bé nhỏ nhưng chứa nhiều tác dụng kinh ngạc, cung cấp 12% lượng protein cần thiết cho một ngày, ngoài ra còn chứa nhiều dưỡng chất khác như vitamin A, B6, B12, vitamin D, folate, phootspho, kẽm và sắt. Lòng đỏ trứng chứa carotenoids, lutein và zeaxanthin – những hợp chất rất tốt cho mắt và ngăn ngừa những bệnh gây mù lòa. 3. Các loại hạt đậu: Đậu đen, đậu lima, đậu tây giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quị, ngoài ra còn chống ung thư. Một cốc hạt đậu đã qua chế biến chứa rất ít chất
  3. béo, nhiều carbonhydrates và không chứa cholesterol. Ngoài ra còn là nguồn cung cấp vitamin B, kali và chất xơ. 4. Cocoa: Một tin tốt cho những người yêu thích sôcôla là nó giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh tăng huyết áp. Thành phần tốt nhất trong sôcôla theo một số nhà khoa học là flavanols, chủ yếu được tìm thấy ở sôcôla đen. Ăn khoảng 10g sôcôla mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe. 5. Hạt đậu Brazil: Được coi là những nguồn protein dồi dào nhất. Ngoài ra nó còn chứa kẽm và selen - là chất chống ôxi hóa hiệu quả. 6. Tỏi: Đã từ lâu người ta đã biết đến những tác dụng tuyệt vời của tỏi đối với sức khỏe, chống được bệnh tim, tăng huyết áp và ung thư, nâng cao chức năng của phổi. Tỏi là thực phẩm tốt nhất để nâng cao hệ miễn dịch, đặc biệt là trong mùa đông. 7. Sữa chua: Sữa chua không chỉ là nguồn canxi dồi dào giúp tạo xương mà còn chứa probiotics giúp nâng cao thể trạng.
  4. 8. Cam quýt: Là những nguồn vitamin C tuyệt vời, ngoài ra những loại quả thuộc họ cam quýt như chanh, bưởi… còn chứa những chất chống ôxi hóa hữu hiệu. Cam quýt chứa zeaxathin (giống trứng) tốt cho mắt. Chất flavanones trong những quả này cũng góp phần ngăn ngừa ung thư, ngoài ra chúng còn chứa axit caffeic làm giảm nguy cơ ung thư và những bệnh về mắt. 9. Chuối: Trong chuối chứa rất nhiều kali, làm giảm nguy cơ bị đột quị. Kali còn đóng vai trò quan trọng trong các chức năng của cơ, tim và dây thần kinh. Ăn chuối trước khi đi ngủ giúp đem lại một giấc ngủ ngon, làm tăng lượng serotonin. 10. Quả nam việt quất (cranberry): Chứa proanthocyanidins làm giảm nguy cơ bị bệnh tim và đột quị, các bác sĩ khuyên rằng nên uống 300ml nước ép quả nam việt quất mỗi ngày.
Đồng bộ tài khoản