11 dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Chia sẻ: Lau Ca | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
35
lượt xem
4
download

11 dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như giúp cơ thể phòng tránh sự "tấn công" của những căn bệnh nguy hiểm, ngay từ bây giờ bạn đừng quên bổ sung 11 loại dưỡng chất cần thiết sau đây với liều lượng thích hợp. 1. Beta Carotene

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 11 dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

  1. 11 dưỡng chất cần thiết cho cơ thể Để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như giúp cơ thể phòng tránh sự "tấn công" của những căn bệnh nguy hiểm, ngay từ bây giờ bạn đừng quên bổ sung 11 loại dưỡng chất cần thiết sau đây với liều lượng thích hợp. 1. Beta Carotene Đây là loại dưỡng chất quan trọng hàng đầu đối với cơ thể. Trong cơ thể chúng ta Beta Carotene tồn tại dưới dạng vitamin A. Nó có tác dụng giúp sáng mắt và phục hồi thị lực, chưa dừng lại ở đó Beta Carotene còn có khả năng giúp cơ thể miễn dịch, và phát triển tế bào. Nó có chức năng hoạt động như một chất chống oxy hóa.
  2. Để bổ sung Beta Carotene, bạn hãy ăn bổ sung các loại thực phẩm như rau sậm màu, trái cây như cam, đu đủ, carot. Các chuyên gia khuyên bạn đừng quên ăn các loại thực phẩm kể trên ít nhất 1 lần/tuần. 2. B12 B12 cũng là một chất rất quan trọng đối với cơ thể, bởi nó chính là “chất xúc tác” để hình thành nên ADN trong cơ thể con người. Ngoài ra nó còn có khả năng tạo gien di truyền, sản sinh ra các tế bào máu và giúp cho hệ thần kinh luôn ổn định và khỏe mạnh. Chính vì thế, mỗi ngày bạn cần thu nạp khoảng 2,4microgam đối với người ở độ tuổi trên 14, và khoảng 6 microgam cho những người lớn tuổi hơn. Các loại thực phẩm tập trung nhiều B12 như thịt, trứng, cá và các sản phẩm chế biến từ bơ sữa như sữa chua, sữa tươi.
  3. 3. Crom Crom có khả năng giúp cho cơ thể chuyển hóa lượng thức ăn thu nạp vào chuyển hóa sang dạng năng lượng. Thêm vào đó, nó cũng có những tác động tích cực để biến đổi insulin thành đường glucozơ. Một người trưởng thành trung bình cần thu nạp khoảng từ 50 đến 200 microgam lượng crom. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy crom có trong các loại ngũ cốc, thịt, các loại hạt như lạc, vừng, mận khô, nho khô. 4. Vitamin K Vitamin K tham gia vào quá sản sinh ra các loại protein khác nhau trong cơ thế. Một trong số các loại protein đó được sử dụng vào việc tạo đông máu khi cơ thể chúng ta bị
  4. chảy máu và ngoài ra chúng còn giúp bạn có thể nhanh chóng làm liền các vết thương. Theo các chuyên gia thì việc bổ sung vitamin K đối với cơ thể là rất cần thiết. Phụ nữ cần phải bổ sung khoảng 90 microgam vitamin K mỗi ngày và nam giới cần nhiều hơn, khoảng 120microgam. Vitamin K thường tập trung chủ yếu trong các loại rau lá sẫm như rau bina, rau cải, súp lơ, dầu đậu nành, dầu oliu, cà chua. 5. Kali Kali là một loại chất có liên quan đến việc duy trì sự sống cho cơ thể con người. Giúp cho huyết áp duy trì ở mục ổn định, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, tim và thận.
  5. Một người trưởng thành mỗi ngày cần khoảng 4.700microgam kali mỗi ngày. Để cung cấp đủ lượng kali cần thiết cho cơ thể bạn có thể ăn bổ sung các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây tươi, các loại bơ sữa đã gạn chất béo, ngũ cốc, cá và thịt nạc. 6. Magiê Magiê cũng là một loại dưỡng chất không thể vắng mặt trong cơ thể của chúng ta, bởi lẽ nó tham gia vào hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể con người. Cho nên mỗi ngày bạn đừng quên bổ sung lượng magiê cần thiết. Đối với nữ giới lượng magie thích hợp là khoảng 300microgam/ngày và nam giới vào khoảng 350microgam/ngày. Magiê có nhiều trong các loại hạt, trái bơ, kiwi, quả hạnh.
  6. 7. Vitamin C Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Vitamin C là thành phần quan trọng trong việc hình thành các collagen, tạo cấu trúc xương, da, mạch máu và các mô tế bào khác. Bởi vậy mỗi ngày bạn nên bổ sung khoảng 90microgam vitamin C đối với nam giới và khoảng 75 microgam đối với nữ giới. Lượng vitamin C tối đa cơ thể bạn có thể hấp thụ một ngày lên đến 400 miligam. Bạn có thể dễ dàng cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể bằng cách ăn bổ sung các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây (cam, dâu tây, dứa), bông cải xanh, khoai lang, mướp. 8. Vitamin D
  7. Vitamin D tham gia vào quá trình hình thành và giúp cho xương và răng luôn chắc khỏe. Hơn nữa nó còn giúp hấp thụ lượng canxi được thu nạp vào trong cơ thể bạn. Mỗi ngày bạn nên nạp khoảng 200IU vitamin D đối với trẻ em và 600 IU đối với người già, và những người còn lại nên bổ sung ở khoảng giữa của 200 và 600 IU. Các loại thực phẩm tập trung nhiều vitamin D như sữa, bữa sáng nhiều ngũ cốc, cá hồi. 9. Axit Folic Axit folic rất cần thiết cho quá trình sản sinh ra tế bào mới, đặc biệt là tế bào máu. Việc thiếu hụt axit folic đối với phụ nữ trong giai đoạn mang thai có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh ở trẻ.
  8. Theo các chuyên gia lượng axit folic cơ thể bạn cần là 400microgam mỗi ngày. Axit folic có nhiều trong gan, đậu, rau bina, ngũ cốc. 10. Kẽm Kẽm cần thiết cho sự hình thành của hầu hết mọi tế bào trong cơ thể, giúp cho hệ thống miễn dịch luôn đảm nhiệm tốt khả năng của nó để điều chỉnh kích tố sinh dục. Lượng kẽm cần thiết đối với nam giới là vào khoảng 11microgam mỗi ngày và nữ giới là 8microgam. Các loại thực phẩm có chứa nhiều kẽm như con hàu, thịt bò, bí ngô, sữa chua. 11. Vitamin E
  9. Vitamin E có thể đảm nhiệm vai trò miễn dịch đối với cơ thể, phục hồi ADN, là chất xúc tác để hấp thu vitamin K. Lượng vitamin E cần thiết đối với nam giới là 23 IU và nữ giới là 15miligam. Rất dễ dàng để có thể tìm thấy vitamin E có trong các loại hạt, quả hạnh, dầu hướng dương, dầu cá.
Đồng bộ tài khoản