11 lí do để bạn đi bộ

Chia sẻ: Ka Ka | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
49
lượt xem
15
download

11 lí do để bạn đi bộ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Điều tưởng chừng đơn giản trong cuộc sống lại đem đến những hiệu quả bất ngờ. Việc đi bộ là một ví dụ. Nó từ lâu đã được xem như là một hoạt động thể dục rất có lợi cho thể lực và trí lực. Việc bạn chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày trong quỹ thời gian 24 giờ chỉ là rất nhỏ so với lợi ích lớn lao bạn đạt được khi đi bộ mỗi ngày. Chúng tôi xin đưa ra 11 lí do tại sao chỉ cần sắp xếp chút ít thời gian để đi bộ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 11 lí do để bạn đi bộ

  1. 11 lí do để bạn đi bộ Điều tưởng chừng đơn giản trong cuộc sống lại đem đến những hiệu quả bất ngờ. Việc đi bộ là một ví dụ. Nó từ lâu đã được xem như là một hoạt động thể dục rất có lợi cho thể lực và trí lực. Việc bạn chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày trong quỹ thời gian 24 giờ chỉ là rất nhỏ so với lợi ích lớn lao bạn đạt được khi đi bộ mỗi ngày. Chúng tôi xin đưa ra 11 lí do tại sao chỉ cần sắp xếp chút ít thời gian để đi bộ vài lần trong tuần có thể khiến cuộc sống của bạn khoẻ khoắn và lành mạnh hơn như vậy: 1) Thưởng thức cảnh quan thiên nhiên. Nếu cuộc sống của bạn chỉ nhàm chán và đơn thuần là giam mình trong bốn bức tường mỗi ngày, vậy tại sao không tự thay đổi thói quen này. Ra ngoài và ngắm những hàng cây xanh và những bông hoa đủ màu, hoặc dạo bước trong công viên và tận hưởng không khí trong lành. Sự đơn điệu của môi trường làm việc công sở buồn chán có thể dẫn đến sự mài mòn của ý nghĩ và thiếu sáng tạo của tư duy. 2) Hít thở không khí trong lành.
  2. Người ta cho rằng không khí ngột ngạt trong phòng kín có thể mang lại nhiều tác hại cho bạn. Rõ ràng là không khí trong phòng kín dường như luôn bít bùng và khó tuần hoàn thông thoáng được. Hãy nghĩ tới những chất tẩy rửa và bình xịt độc hại mà bạn dự trữ và sử dụng tháng này. Với sự thông thoáng không đủ, chính bạn sẽ là người chịu ảnh hưởng và hít thở những chất độc hại này thường xuyên. Vài nghiên cứu chỉ ra rằng điều này làm tăng nguy cơ độc hại đến sức khoẻ đối với những người thường xuyên ở nhà so với những người ở ngoài và hít thở không khí ngoài trời nhiều hơn. 3) Tăng lượng Oxy lên não. Hoạt động đi bộ thường xuyên sẽ làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể và cung cấp đầy đủ hơn lượng oxy thiết yếu cho não bộ, do đó bạn sẽ cảm thấy trí lực sáng suốt và cải thiện tư duy nhiều hơn. 4) Giấc ngủ tốt hơn. Với việc tăng cường các hoạt động và bài tập thể dục nhiều hơn, nhiều người đã nói rằng họ có thể ngủ ngay khi vừa đặt đầu xuống gối. Ngoài ra họ còn đi vào giấc ngủ sâu hơn , khi thức dậy cơ thể hoàn toàn hồi phục và tươi mới hơn. Việc đi bộ thật là có lợi cho giấc ngủ và sự hồi phục cơ thể của bạn.
  3. 5) Cải thiện những trục trặc về tim mạch. Những bài tập thể dục và đi bộ có thể làm những múi cơ cấu tạo nên trái tim bạn được khoẻ mạnh hơn , vì vậy nếu trái tim có đối mặt với những trục trặc, nó dễ dàng vượt qua. Bên cạnh đó, đi bộ là hoạt động nhẹ nhàng không đòi hỏi nhiều nỗ lực, những người già và người tiền sử tim mạch có thể tập luyện dễ dàng để cải thiện sức khoẻ. 6) Tốt cho hệ thống khung xương. Tới một độ tuổi nào đó, nguy cơ loãng xương tăng lên dặc biệt là đối với phụ nữ. Tuy nhiên, nếu đàn ông sống lâu hơn, họ cũng sẽ bị . Những hoạt động thể dục và đi bộ sẽ tác dụng đến toàn bộ khung xương và khớp, làm giảm sự phát triển của chứng loãng xương. Một người mắc phải chứng loãng xương thường dễ bị gãy xương khi họ té hay một tai nạn bất ngờ nào đó. Việc hồi phục sau những tai nạn này cũng rất khó, vì vậy, hãy đi bộ vì sức khoẻ của mình. 7) Lòng tự trọng của bạn. Nếu bạn tăng lên vài kí so với ngày xưa, bạn có thể sẽ thấy ái ngại và buồn bã về hình ảnh của bạn trong mắt mọi người. Điều đáng sợ này không dừng lại ở tuổi 30,
  4. mà những năm sau đó bạn có thể mất dần sự cân đối và ngày càng dẫn đến tình trạng béo phệ. Bạn có thể không chấp nhận nó, bạn cảm thấy mặc cảm hơn và bạn cảm thấy ái ngại trong giao tiếp. Vì vậy tại sao không bắt đầu đi bộ ngay từ bây giờ để cải thiện vóc dáng của chính mình, tăng lòng tự trọng và làm đẹp mình trong mắt mọi người? 8) Làm giảm những tác hại của chứng béo phệ. Một cơ thể béo phệ và tròn trịa làm tăng nguy cơ phát triển những khối u ác tính trong cơ thể. Việc đi bộ, một dạng của những bài tập Aerobic, sẽ gíup bạn giảm những khối mỡ thừa và độc hại đó. Mặc dù bạn khá sợ hãi những khẩu phần ăn kiêng eo hẹp nhưng có tác dụng giảm mỡ, hãy thực hiện cả hai phương án vừa đi bộ và rèn luyện thể dục, vừa kết hợp một chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn để giúp bạn mau chóng giảm cân. 9) Làm giảm nguy cơ của chứng mất trí. Đã có những chứng cứ cho thấy rằng những nhóm người lớn tuổi, khi họ luyện tập thể dục và đi bộ thường xuyên, chứng mất trí ở họ thuyên giảm, hoạt động linh hoạt và đầu óc minh mẫn hơn về già. 10) Hoà hợp hơn với xã hội.
  5. Khi đi bộ cùng một người khác hay một nhóm bạn, bạn sẽ cảm thấy bạn hoà nhập với tập thể hơn và hoà hợp với mọi người xung quanh hơn. Những cuộc đối thoại vui tươi sinh động trong khi tập luyện thể dục còn khiến bạn nhận thấy vẻ đẹp và lòng tốt của người khác, bạn yêu đời và say mê luyện tập hơn. 11) Không có những kỹ năng đặc biệt nào. Việc đi bộ không đòi hỏi bất kì khả năng bẩm sinh hay những kỹ năng đặc biệt nào, bạn không cần phải phối trí giữa tay và mắt, tốc độ, sự linh hoạt như những môn thể thao khác. Mọi người từ già đến trẻ, ai cũng có thể đi bộ, hầu hết họ đã phát triển cho riêng mình một phong cách riêng , một tướng đi và điệu bộ riêng – ngay từ khi họ được một tuổi. Nếu bạn chưa đề ra cho mình một môn thể thao và bài tập cụ thể nào, hãy nghĩ tới ngay việc đi bộ là tiền đề cho tất cả. Chỉ với một lượng nhỏ thời gian mỗi tuần, bạn sẽ gặt hái được những hiệu quả bất ngờ. __________________
Đồng bộ tài khoản