23 Bí Quyết Ru Giấc Ngủ Làm Da Bạn Đẹp Hơn

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
85
lượt xem
17
download

23 Bí Quyết Ru Giấc Ngủ Làm Da Bạn Đẹp Hơn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thiếu ngủ có thể làm thay đổi sự hoạt động của tuyến giáp và các hoóc môn stress, ảnh hưởng đến mọi hoạt động từ trí nhớ đến hệ thống miễn nhiễm, tim, quá trình trao đổi chất của cơ thể và nhất là ảnh hưởng lớn đến da. Dĩ nhiên nó còn có thể giết bạn ngay lập tức nếu bạn phải lái xe trong tình trạng thiếu ngủ. Tối thiểu chúng ta phải ngủ 7 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên một cuộc điều tra gần đây cho thấy có đến 40% người ngủ dưới 7 giờ mỗi ngày...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 23 Bí Quyết Ru Giấc Ngủ Làm Da Bạn Đẹp Hơn

  1. 23 Bí Quyết Ru Giấc Ngủ Làm Da Bạn Đẹp Hơn Thiếu ngủ có thể làm thay đổi sự hoạt động của tuyến giáp và các hoóc môn stress, ảnh hưởng đến mọi hoạt động từ trí nhớ đến hệ thống miễn nhiễm, tim, quá trình trao đổi chất của cơ thể và nhất là ảnh hưởng lớn đến da. Dĩ nhiên nó còn có thể giết bạn ngay lập tức nếu bạn phải lái xe trong tình
  2. trạng thiếu ngủ. Tối thiểu chúng ta phải ngủ 7 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên một cuộc điều tra gần đây cho thấy có đến 40% người ngủ dưới 7 giờ mỗi ngày và 15% người ngủ dưới 6 giờ mỗi ngày. Chúng ta đều thống nhất với nhau rằng một giấc ngủ ngon là rất quan trọng cho sức khỏe và tinh thần của mỗi người. Xuất phát từ lý do đó, chúng tôi muốn chia sẻ 23 bí quyết sau đây để giúp bạn có được một giấc ngủ ngon: 1. Vận động trước giờ ngủ: 2. Đơn giản chỉ là chạy xe một vòng, đi tắm, rửa mặt, đánh răng hay cũng có thể thực hiện vài động tác Yoga. 3. Dùng dầu thơm: 4. Trước khi ngủ, phun một ít dầu thơm quanh giường ngủ. Hương thơm phản phất sẽ đưa bạn vào giấc ngủ thật nhẹ nhàng. 5. Giấu đi chiếc đồng hồ báo thức: 6. Có hai điều lợi. Thứ nhất: chiếc đồng hồ sẽ không làm mất đi không gian yên tĩnh của bạn. Thứ hai: nếu bạn có việc phải thức khuya thì bạn sẽ không phải lo lắng khi nhìn vào đồng hồ vì đã quá trễ. Càng lo lắng càng khó ngủ.
  3. 7. Thay chiếc gối mới: 8. Nếu bạn lúc nào cũng nằm gối ở một mặt, hãy lật sang mặt kia để nằm; hoặc nếu có thể, hãy đổi luôn một chiếc gối mới. 9. Một chiếc gối mới phù hợp: 10. Nhiều cuộc nghiên cứu đã cùng đưa ra kết luận giống nhau về 3 loại gối có tác dụng tốt để ngủ là: • Loại gối lót cổ là loại gối hình chữ nhật có phần lõm ở giữa, vừa với kích thước đầu. Gối làm bằng vât liệu mềm, không quá cao có tác dụng làm tăng chất lượng giấc ngủ của bạn và giảm hiện tượng đau cổ khi ngủ. • Gối nước là loại gối được đổ đầy nước bên trong. • Gối lạnh là loại gối được là từ các vật liệu lạnh như Natri Sunfat hay các loại sợi thiên nhiên. Chúng có tác dụng giải nhiệt tốt hơn các loại vật liệu nhân tạo. 11. Dùng loại rèm che dày không để ánh sáng lọt qua: 12. Bất kỳ một luồng ánh sáng nào cho dù là yếu ớt cũng có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. 13. Màu sắc nhẹ nhàng: 14. Phòng ngủ phải sạch sẽ và nên được sơn màu xanh lục nhẹ, tránh các màu nóng. Màu sắc nhẹ nhàng tạo cảm giác thư thái để đưa bạn vào giấc ngủ.
  4. 15. Đặt giường xa tường ngoài: 16. Điều này giúp bạn tránh được những âm thanh ồn ào bên ngoài. Tuy nhiên nếu vẫn không hết ồn, một giải pháp thường được sử dụng là mở chiếc quạt trần lên. 17. Giữ ấm hai bàn chân: 18. Giữ ấm hai bàn chân giúp cơ thể đạt được nhiệt độ tối ưu để đi vào giấc ngủ. Cách thường dùng là mang vớ khi ngủ. 19. Đuổi hết mèo, chó ra khỏi phòng ngủ: 20. Theo thống kê, có tới 21% các con chó và 7% các con mèo có tật ngáy khi ngủ, do đó chúng đóng góp vào việc làm hỏng đi giấc ngủ ngon của chủ chúng. 21. Hãy ngủ một mình: 22. Chắc chắn rằng bạn rất yêu vợ hay chồng của mình, nhưng nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy chính vợ hay chồng bạn lại là tác nhân lớn nhất làm bạn mất ngủ. Trong khi ngủ, họ có thể mộng du, quơ tay quơ chân, khóc lóc và đặc biệt là ngáy. Sẽ thật bất ngờ khi biết rằng có đến 86% các bà than phiền rằng chồng họ ngáy ầm lên trong đêm và 50% trong số đó không thể ngủ được với tiếng ngáy của đức lang quân. Ngược lại, khi hỏi các ông thì
  5. con số thu đượclà 57% và 15%. Nếu được thì hãy ngủ một mình, bằng không có thể áp dụng các "chiêu" sau đây trước giờ ngủ để giảm vấn đề ngáy của đối tác: 23. • Ngừng hút thuốc và uống rượu. Hai thứ này là tác nhân gây ra ngáy . 24. • Chỉ ăn nhẹ vào buổi tối. 25. • Mua một cặp bông nhét tai mà dùng. 26. • Nghe vài bản nhạc nhẹ. 27. • Nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ. Nên biết rằng vẹo vách ngăn mũi là nguyên nhân phổ biến gây bệnh ngáy. 28. Uống thuốc với liều lượng 600 mg calcium và 300 mg magnesium: 29. Magnesium không chỉ là khoáng chất cho xương mà còn là dạng thuốc an thần tự nhiên nhẹ, còn calcium giúp điều hòa hoạt động các cơ bắp. 30. Trước khi ngủ, ăn một nắm hạt điều: 31. Hạt điều là nguồn cung cấp tryptophan, môt lại amino axít hỗ trợ cho quá trình ngủ.
  6. 32. Hay cũng có thể là một trái chuối: 33. Chuối là nguồn cung cấp melatonin có tác dụng như tryptophan. Một ly sữa ấm cũng là nguồn cung cấp dồi dào tryptophan. 34. Uống một cốc nước trước khi lên giường: 35. Nước giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Lưu ý, không nên uống nước trái cây trước khi ngủ vì nước trái cây có nồng độ đường cao, cơ thể cần thêm 20-30 phút cho mỗi cốc nước trái cây trước khi đi vào giấc ngủ. 36. Nếu bạn bị loét dạ dày: 37. Uống thuốc chống loét dạ dày ngay sau bữa tối chứ không phải trước khi đi ngủ. Các loại thuốc này chứa thành phần gây mất ngủ. 38. Nghe một cuốn băng, đọc một cuốn sách trước khi chìm vào giấc ngủ: 39. Yêu cầu nội dung phải nhẹ nhàng, tránh những loại băng đĩa, sách truyện có nội dung bạo lực, kích động. 40. Dùng rau diếp phối hợp với bạc hà cay:
  7. 41. Ngâm khoảng 4 chiếc lá rau diếp to vào tách nước sôi trong 15 phút, để nguội, thêm 2 nhành bạc hà cay, nhấm nháp trước khi ngủ. 42. Tự massage: 43. Xoa đều các đầu ngón tay quanh hai mắt theo đường tròn. Sau khoảng một phút, di chuyển xuống vùng miệng, cổ và ra phía sau đầu. Tiếp tục di chuyển dần xuống bụng và lưng, cho đến khi bạn cảm thấy bạn thật sự thư giãn và sẵn sàng chìm vào giấc ngủ. 44. Tắm nước nóng: 45. Thời gian tắm là 90 - 120 phút trước khi ngủ. Một nghiên cứu đã chứng mình hiệu quả rất tốt của việc tắm nước nóng đối với giấc ngủ. Nhiệt độ nước thích hợp vào khoảng 65-70 độ C. 46. Thoa dầu khuynh diệp lên cơ thể: 47. Mùi khuynh diệp tạo cảm giác nhẹ nhàng, khoang khoái, rất phù hợp sử dụng trước khi ngủ. 48. Hồi tưởng lại những sự kiện hay cảm xúc đã xảy ra trong ngày: 49. Khi đã lên giường, dùng khoảng 10 phút để hồi tưởng lại những gì đã xảy ra với mình trong ngày. Việc này giúp bạn tránh cảm giác bồn chồn về một việc nào đó chưa giải quyết xong trong ngày.
  8. 50. Đặt một tờ tập giấy, một cây viết và một chiếc đèn ngủ cạnh giường: Đôi khi, những ý tưởng chợt lóe lên trong đầu hay bạn nhận được một cuộc gọi quan trọng giữa đêm. Hãy ghi lại vào tờ giấy rồi quên đi tất cả và tiếp tục chìm vào giấc ngủ. Bạn sẽ không ngủ được nếu vừa phải nhớ chúng mà vừa phải dỗ giấc ngủ.
Đồng bộ tài khoản