4 bí quyết cho mái tóc

Chia sẻ: Sieusao Sieusao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
201
lượt xem
30
download

4 bí quyết cho mái tóc

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không phải là các chất dưỡng tóc nhân tạo đắt tiền mà chính là những thực phẩm quen thuộc hằng ngày mới là cội nguồn của vẻ đẹp lâu dài cho mái tóc, giúp mái tóc của bạn tránh được các tác hại từ môi trường, chứng stress... Những thực phẩm đó là gì vậy? Uống đủ nước Nước chiếm 1/4 trọng lượng của sợi tóc và có tác dụng làm cho tóc mềm mại. Do đó, bạn nên uống từ 2- 2,5 lít nước mỗi ngày. Ăn đầy đủ đạm (prtotein) Đạm là thành phần cấu tạo chính của sợi tóc, do vậy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 4 bí quyết cho mái tóc

  1. 4 bí quyết cho mái tóc
  2. Không phải là các chất dưỡng tóc nhân tạo đắt tiền mà chính là những thực phẩm quen thuộc hằng ngày mới là cội nguồn của vẻ đẹp lâu dài cho mái tóc, giúp mái tóc của bạn tránh được các tác hại từ môi trường, chứng stress... Những thực phẩm đó là gì vậy? Uống đủ nước Nước chiếm 1/4 trọng lượng của sợi tóc và có tác dụng làm cho tóc mềm mại. Do đó, bạn nên uống từ 2- 2,5 lít nước mỗi ngày. Ăn đầy đủ đạm (prtotein) Đạm là thành phần cấu tạo chính của sợi tóc, do vậy khi ăn đủ đạm, tóc sẽ bóng mượt, không bị đứt gãy. Những loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm bao gồm: thịt, cá, trứng, sữa, đậu đỗ. Bạn nên thường xuyên uống sữa và ăn các sản phẩm chế biến từ sữa vì sữa cung cấp nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho tóc, đặc biệt là canxi - một vi chất quan trọng ngăn chặn tình trạng khô và rụng tóc.
  3. Vi chất dinh dưỡng rất quan trọng Tóc rất cần các vi chất quan trọng như kẽm, sắt, đồng, magiê, canxi, lưu huỳnh... Sắt giúp vận chuyển ôxy cho tóc, giúp tóc tránh được tình trạng chẻ ngọn và khô cứng. Kẽm có tác dụng ngăn chặn rụng tóc... Chính vì vậy, khi thiếu các vi chất dinh dưỡng này, tóc sẽ bị khô, cứng và rụng. Tất cả các vi chất dinh dưỡng trên đều có nhiều trong thịt bò, thịt nạc thăn, thủy hải sản, phủ tạng động vật, đậu đỏ và các loại rau.
  4. Cung cấp đủ vitamin cho cơ thể
  5. Vitamin rất cần thiết đối với mái tóc. Khi thiếu các loại vitamin, tóc sẽ bị vàng, chẻ ngọn, bạc sớm, mất đi độ bóng mượt và hay rụng. Các vitamin B, C giúp cho lưu thông máu ở da đầu tốt hơn và tăng cường miễn dịch cho nang tóc. Thiếu vitamin A thì tóc bị khô, cứng, dễ gãy; vitamin E lại làm cho tóc có độ bóng sáng... Tất cả các vitamin quan trọng kể trên đều có trong các loại rau xanh, các loại củ quả, cá, loại rau gia vị vô cùng phong phú mà không bà nội trợ nào không biết như: rau muống, rau cải, củ cải, bí đao, súp lơ, cà rốt, rau húng, mùi tàu, bạc hà... Các loại quả chín như: cam, quýt, chuối, bưởi, dứa... là nguồn cung cấp vitamin A và C vô cùng quý giá cho mái tóc.
Đồng bộ tài khoản