4 bước lấy lại giấc ngủ sau khi uống cà phê

Chia sẻ: Bun Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
46
lượt xem
6
download

4 bước lấy lại giấc ngủ sau khi uống cà phê

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

4 bư c l y l i gi c ng sau khi u ng cà phê Vì m t lý do nào ó b n bu c ph i dùng cà phê bu i t i thì quay tr l i gi c ng , t nh táo vào sáng hôm sau th t không d . 4 bư c sau ây s giúp cho b n ch ng l i ư c tác d ng c a cafein: Dù ph i u ng cà phê vào bu i t i nhưng v n có cách giúp b n d dành gi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 4 bước lấy lại giấc ngủ sau khi uống cà phê

  1. 4 bư c l y l i gi c ng sau khi u ng cà phê Vì m t lý do nào ó b n bu c ph i dùng cà phê bu i t i thì quay tr l i gi c ng , t nh táo vào sáng hôm sau th t không d . 4 bư c sau ây s giúp cho b n ch ng l i ư c tác d ng c a cafein: Dù ph i u ng cà phê vào bu i t i nhưng v n có cách giúp b n d dành gi c ng n nhanh. nh: Getty images.
  2. 1. T o ra m t môi trư ng hoàn toàn yên tĩnh ang trong tr ng thái hưng ph n vì caffeine nên t t nh t b n nên t o ra m t môi trư ng hoàn toàn yên tĩnh. Nghĩa là không internet, TV hay game i n t . B n có th t o hi u ng ánh sáng d u nh khi t t h th ng èn chính và dùng n n hay èn t o bóng m . M t ĩa nh c hòa t u nh nhàng v i âm thanh thiên nhiên như ti ng mưa, thác nư c, hay ti ng chim hót trong r ng. T t c s làm d u nh tr l i tr ng thái hưng ph n nơi não b . 2. T p th d c nh nhàng Dĩ nhiên là vi c t p th d c thư ng xuyên s giúp cho b n có m t gi c ng kh e kho n hơn nhưng chính vi c th c hi n m t vài ng tác nh nhàng trư c khi ng s giúp kích thích s n sinh ra serotonin, m t lo i hocmon ru ng mà không làm tăng thân nhi t quá m c. Lý tư ng nh t là t n b quanh nhà hay trong
  3. chính khung c nh mà b n v a t o ra bư c u tiên. T p m t bài yoga nh nhàng hay bài th d c u n d o nhưng tránh quá m c s ph n tác d ng. Xoa bóp s có tác d ng làm thư giãn các cơ b p c a b n. 3. U ng 1 ly s a m Ngay sau bài th d c nh nhàng trên, hãy u ng 1 ly s a m, m t gi i pháp h u hi u. S a là ngu n tryptophan d i dào, là m t lo i amino acid chuy n hóa thành serotonin và chuy n ngư c thành melatonin. ây là nh ng ch t quan tr ng giúp hình thành gi c ng ngon. 4. Ch ng thư giãn u óc ôi khi chính s lo l ng v tình tr ng m t ng c a b n s làm cho nh ng bư c trên hóa ra vô ích. u tiên, ph i tránh lo l ng v i u này. ng nhìn ng
  4. h mà nh m tính xem mình ã thi u ng ư c bao lâu r i. Cách cu i cùng là tìm th gì ó c. ng ch n nh ng th khi n b n ph i nh c trí suy ng m như tài li u công vi c hay truy n trinh thám. Ch n m t cu n sách nh nhàng, thú v hay m t cu n t p chí r i ng i tho i mái trên sofa hay n u m t thì c ngay trên giư ng ng . R i g p l i, nh m m t tư ng tư ng nh ng khung c nh th t thư giãn như thác nư c hay bãi bi n. T p trung vào nh ng âm thanh ó. R i b n s vào trong gi c mơ lúc nào không hay.
Đồng bộ tài khoản