4 sai lầm khi ăn uống sẽ làm tăng các nguy cơ sâu răng

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
68
lượt xem
16
download

4 sai lầm khi ăn uống sẽ làm tăng các nguy cơ sâu răng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có nhiều nguyên nhân khiến bề mặt răng xuất hiện những lỗ hổng, bị đau khi măm thực phẩm nóng, lạnh, chua, ngọt trong đó có những thói quen xấu xí khi ăn uống hàng ngày của chính bạn đấy. Chỉ ăn một thực phẩm yêu thích Nhiều người khi yêu thích một loại thực phẩm nào chỉ suốt ngày ăn duy nhất một loại thực phẩm mà gạt hết các thực phẩm khác ra khỏi danh sách. Nếu duy trì thói quen này quá lâu sẽ khiến chế độ ăn của bạn mất cân bằng và nghèo nàn dinh dưỡng....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 4 sai lầm khi ăn uống sẽ làm tăng các nguy cơ sâu răng

  1. 4 sai lầm khi ăn uống sẽ làm tăng nguy cơ sâu răng Có nhiều nguyên nhân khiến bề mặt răng xuất hiện những lỗ hổng, bị đau khi măm thực phẩm nóng, lạnh, chua, ngọt trong đó có những thói quen xấu xí khi ăn uống hàng ngày của chính bạn đấy. Chỉ ăn một thực phẩm yêu thích
  2. Nhiều người khi yêu thích một loại thực phẩm nào chỉ suốt ngày ăn duy nhất một loại thực phẩm mà gạt hết các thực phẩm khác ra khỏi danh sách. Nếu duy trì thói quen này quá lâu sẽ khiến chế độ ăn của bạn mất cân bằng và nghèo nàn dinh dưỡng. Kết quả sẽ không cung cấp đủ lượng vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của răng miệng. Đây cũng là một nguyên nhân khiến bạn dễ bị sâu răng. Ăn vặt quá nhiều
  3. Ăn vặt liên tùng tục trong ngày sẽ khiến làm tăng lượng axit có hại cho răng miệng tăng lên cao nhiều lần so với khi bình thường. Hơn nữa, vi khuẩn ở các mảng bám trên răng tạo nên những axit có hại sau 20 khi bạn ăn xong. Do đó, bạn nên hạn chế măm quà vặt nhé vì một lượng nhỏ carbohydrat dễ lên men được đưa vào miệng khiến độ axit trong nước bọt tăng lên cao và ăn mòn men răng. Uống nhiều nước hoa quả, trà và cà phê Thay vì việc phải uống nhiều sữa để kích thích chiều cao phát triển tối đa khi dậy thì, nhiều teen lại ưa chuộng sử dụng thật nhiều nước hoa quả các loại, thậm chí cả trà, cà phê hoặc nước giải khát có chứa đường.
  4. Điều này khiến răng miệng của bạn bị nguy hại nhiều nếu không được đánh răng hoặc súc miệng ngay sau đó. Ăn nhiều thực phẩm làm dính răng Nếu bạn ăn quá nhiều những thực phẩm gây sâu răng vì bị dính vào răng quá lâu như: Chuối, bánh ga tô, bánh kẹo... sẽ khiến răng dễ bị sâu hơn. Bởi vì đây là những thực phẩm dạng đặc, lâu rời khỏi răng miệng bạn hơn nên dẫn đến độ a xít dính bám cũng cao và lâu hơn các thực phẩm dạng lỏng như sữa, kẹo cao su không đường, nước ….tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động.
  5. Lời khuyên để có hàm răng đẹp Các tổ chức nghiên cứu khoang miệng trên thế giới đã chứng minh: một viên kẹo cao su nhỏ, không đường có thể thúc đẩy sự phân tiết nước bọt liên tục và có hiệu quả, làm cho lưu lượng của nước bọt sau khi nhai kẹo tăng lên 12 lần so với bình thường, thông qua sự điều chỉnh của cơ thể mà duy trì được sự cân bằng sinh lý cho khoang miệng, ngăn ngừa sâu răng, bảo vệ toàn diện sức khoẻ khoang miệng. Nước bọt - Tấm mành che chắn cho khoang miệng
  6. 1 viên kẹo cao su nhỏ, không đường sao có thể bảo vệ khoang miệng chứ? Bí mật là nằm ở nước bọt trong miệng chúng ta. Nó là một trong những cơ chế ngăn ngừa mạnh nhất trong cơ thể, là vật che chắn vốn có cho khoang miệng. Răng sâu là do những thành phần đường còn sót lại trong khoang miệng sau khi thông qua vi khuẩn phân giải thì sinh ra acid, từ từ ăn mòn răng, gây ra sâu răng. Khi nhai thì nước bọt được kích thích tiết ra một lượng lớn, thành phần Bicarbonate trong nước bọt tăng lên, có thể từ trong nước bọt khuyếch tán đến các vi khuẩn trong răng và các acid mà chúng sinh ra, có hiệu quả để giảm mức độ nghiêm trong của răng sâu, đồng thời 1 lượng nguyên tố vi lượng lớn trong nước bọt có thể thúc đẩy các chất men răng bị hỏng tiếp tục khoáng hoá, từ đó mà ngăn ngừa sự phát triển của răng sâu. Nước bọt không những có thể bảo vệ răng của chúng ta mà còn có khả năng chống lại các vi sinh vật trong khoang miệng, chống vi khuẩn và diệt vi khuẩn, có tác dụng quan trọng trong việc giữ cân bằng sinh lý cho khoang miệng. Thông qua quá trình nhai thúc đẩy nước bọt phân tiết, có thể giữ độ pH trong khoang miệng trong phạm vi an toàn, cân bằng môi trường sinh thái trong khoang miệng, bảo vệ toàn diện sự khoẻ mạnh cho khoang miệng.
  7. Nhai kẹo cao su không đường - Bảo vệ khoang miệng Lưu lượng của nước bọt có tác dụng quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh về miệng, nếu nước bọt phân tiết không đủ thì khi ăn và sau khi ăn sẽ không làm sạch được những mảnh vụn của đồ ăn, sẽ làm cho chúng tắc lại ở kẽ răng hoặc thành khoang miệng, thời gian càng lâu thì rất dễ gây ra viêm khoang miệng. Nhai kẹo cao su không đường có thể tăng nhanh lưu lượng của nước bọt, làm cho nó lưu động đều trong khoang miệng, có tác dụng làm sạch và bảo vệ khoang miệng. Do kẹo không đường là có xilytol thay thế đường, sẽ không bị vi khuẩn phân giải thành acid, hơn nữa do nhiệt lượng trong nó rất thấp lại có rất nhiều mùi vị có thể lựa chọn, nên đã trở thành đồ ăn thiết yếu để bảo vệ răng miệng hàng ngày tốt nhất.
  8. Lời khuyên của các chuyên gia về cách bảo vệ răng miệng toàn diện Để có răng miệng khoẻ thì không phải là việc 1 sớm 1 chiều. Các chuyên gia khuyên rằng cần bảo vệ sức khoẻ răng miệng tốt hơn, quan trọng là phải nâng cao ý thức giữ gìn, nắm bắt phương pháp bảo vệ răng chính xác, từ đó mà tăng cường khả năng tự bảo vệ răng miệng. 1. Tối và sáng đánh răng bằng kem đánh răng chứa Flo. 2. Duy trì cân bằng trong thói quen ăn uống. 3. Sau khi ăn cơm và ăn vặt thì nhai kẹo cao su không đường, định kỳ kiểm tra răng miệng.
Đồng bộ tài khoản