5 biện pháp giữ sức khỏe khi mang bầu

Chia sẻ: Doremi Doremi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
78
lượt xem
15
download

5 biện pháp giữ sức khỏe khi mang bầu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Áp lực công việc, cộng thêm ô nhiễm môi trường khiến việc mang thai và sinh em bé không còn đơn giản, đặc biệt với những chị em làm văn phòng. 5 cách sau sẽ giúp bạn có thể lực tốt hơn, đảm bảo mẹ tròn con vuông. Vận động, kiên trì vận động Vận động, đó không chỉ là việc bạn tới các phòng thể dục thẩm mỹ. Những động tác đơn giản trong giờ nghỉ, hay vài phút giữa giờ làm cũng nâng cao sức đề kháng của bạn. Nếu không có thời gian đi bơi, chạy bộ, đi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 5 biện pháp giữ sức khỏe khi mang bầu

  1. 5 biện pháp giữ sức khỏe khi mang bầu
  2. Áp lực công việc, cộng thêm ô nhiễm môi trường khiến việc mang thai và sinh em bé không còn đơn giản, đặc biệt với những chị em làm văn phòng. 5 cách sau sẽ giúp bạn có thể lực tốt hơn, đảm bảo mẹ tròn con vuông. Vận động, kiên trì vận động Vận động, đó không chỉ là việc bạn tới các phòng thể dục thẩm mỹ. Những động tác đơn giản trong giờ nghỉ, hay vài phút giữa giờ làm cũng nâng cao sức đề kháng của bạn. Nếu không có thời gian đi bơi, chạy bộ, đi bộ, vốn là những môn thể thao rất có lợi, thì bạn cũng đừng lo lắng. Có rất nhiều bài tập dễ dàng cho bạn: Từ chỗ gửi xe lên văn phòng, hãy đi bộ, thở hít đều đặn. Tranh thủ lúc rỗi việc, hãy giải phóng đôi chân khỏi chiếc giày cao gót, xoay mình trên ghế, hoặc dạo vài bước trong phòng v.v. Nhìn chung, hãy tích cực vận động, tránh ngồi quá lâu ở một chỗ. Ăn uống có chọn lọc Hãy nạp thêm năng lượng bổ dưỡng cho cơ thể bằng những thức ăn lành tính, giàu dinh dưỡng: Đậu và các chế phẩm từ đậu, lạc, củ cải thịt bò, thịt lợn, những thức ăn chứa tinh bột. Không ít người cho rằng ăn nhiều hoa quả sẽ có lợi
  3. trong lúc mang bầu. Nhưng theo Trung y, hoa quả đa phần có tính hàn, mà tử cung lại kỵ hàn. Do đó, bạn không nên ăn quá nhiều hoa quả khi mang bầu. Giảm áp lực trong cuộc sống Một điều rất khó thực hiện trong xã hội hiện đại, khi mà bạn luôn phải quay cuồng với mớ bòng bong những công việc, mối quan hệ v.v. Nhưng bạn nên tìm cách “đè nén” nó, cũng như chính nó nhiều khi đè nén bạn. Các chuyên gia tâm lý khuyên bạn hãy nghĩ tới những điều vui tươi. Vd: niềm hạnh phúc khi thấy bé chào đời. Vui vẻ với công việc hiện tại, vì ít ra bạn còn may mắn hơn vô số người đang thất nghiệp ngoài đường. Coi công việc không phải cái “nợ”, mà như những mảnh xếp hình trong trò chơi của bạn v.v.
  4. Tận hưởng niềm vui “gần gũi” chồng Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ có đời sống tình dục đầy đủ, sẽ khỏe mạnh hơn nhiều so với những phụ nữ độc thân, hoặc không được hưởng cuộc sống tình dục đúng nghĩa. Quan hệ vợ chồng nhẹ nhàng, đúng mực trong giai đoạn mang thai cũng góp phần tăng sức khỏe, làm hào hứng tinh thần cho cả hai người. Mặt khác, sự hưng phấn giúp tử cung co bóp đều đặn. Tử cung khỏe, có nghĩa là “sứ giả hộ mệnh” của em bé trong bụng bạn cũng đang khỏe mạnh, sẵn sàng cho nhiệm vụ thiêng liêng.
  5. Giữ vệ sinh cơ thể Cố gắng giữ cho mình sạch sẽ, sảng khoái. Nhưng không vì thế mà tắm quá nhiều, hoặc tắm lúc khuya. Mặt khác, bạn cũng nên nói “Không” với những bộ quần áo chật, giầy cao gót, chất kích thích trong giai đoạn mang bầu. Thường xuyên khám phụ khoa, có thể nhờ chồng hoặc người thân mát xa giúp bất cứ lúc nào bạn nhức mỏi. Bên cạnh đó, bạn hãy cố gắng để không gian trong nhà sạch sẽ, gọn gàng. Các cụ đã nói: “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Một không gian sạch, thoáng đãng, cũng là phương thuốc tích cực bổ sung sức khỏe cho bạn và bé.
Đồng bộ tài khoản